Thuê máy tính ảo - Giải pháp tối ưu về mọi mặt cho doanh nghiệp

17/03/2022

Trong đại dịch Covid-19, thuật ngữ về “Work From Home” đang ngày càng được nhiều người dùng quan tâm và hứa hẹn sẽ còn được áp dụng phổ biến hơn trong tương lai. Thuê máy tính ảo là một trong những giải pháp mới và vô cùng tối ưu về mọi mặt cho người dùng mà Viettel IDC muốn chia sẻ đến độc giả.
Vậy cụ thể thuê máy tính ảo có những tính hữu dụng gì, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành như hiện nay? Bài viết này, Viettel IDC sẽ cung cấp cho độc giả những kiến thức cần thiết về loại hình dịch vụ đầy thú vị này nhé.

Thuê máy tính ảo - Giải pháp chuyển đổi số vô cùng hữu ích cho các doanh nghiệp

Thuê máy tính ảo - Giải pháp chuyển đổi số vô cùng hữu ích cho các doanh nghiệp

4 lợi ích đáng chú ý của giải pháp thuê máy tính ảo

Thứ nhất: Tính linh hoạt cao, đảm bảo hiệu suất hoạt động

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường như hiện nay, việc sử dụng giải pháp máy tính để bàn truyền thống với phương thức làm việc trực tiếp đã và đang gặp những thách thức không hề nhỏ. Tuy nhiên, thuê máy tính ảo giúp người dùng có thể truy cập làm việc từ xa mọi lúc, mọi nơi hay thậm trí trong quá trình di chuyển với đa dạng các thiết bị như client, laptop, điện thoại thông minh, tablet,... Do đó, giải pháp thuê máy tính ảo sẽ giúp năng suất làm việc của các doanh nghiệp được cao hơn.

Một điểm cổng khác, trong quá trình sử dụng giải pháp thuê máy tính ảo từ các nhà cung cấp trên thị trường, hệ thống của các doanh nghiệp sẽ luôn được đảm bảo tính thông suốt và không bị gián đoạn trong quá trình vận hành. Bởi lẽ với tính chất quản trị tập trung các máy trạm, người dùng có thể quản lý tốt hơn các máy trạm nên sẽ giảm bớt được các nguy cơ hay sự cố xảy ra với hệ điều hành.

Thứ hai: An toàn bảo mật 

Với đa phần các doanh nghiệp luôn ưu tiên cao nhất cho vấn đề bảo mật để có thể bảo vệ dữ liệu của mình một cách an toàn, trước nguy cơ tấn công từ bên ngoài. Hệ thống của dịch vụ thuê máy tính ảo, được cài đặt tại các Data Center đạt chuẩn quốc tế có chất lượng đảm bảo, chứng chỉ quản lý chất lượng ISO 9001, tiêu chuẩn đảm bảo an toàn bảo mật ISO 27001 ở mức tối đa. Ngoài ra, dịch vụ thuê máy tính ảo cũng được trang bị hệ thống bảo mật, antivirus nên dữ liệu của người dùng sẽ được bảo mật một cách vô cùng an toàn. 

Giao diện trang dịch vụ cho thuê máy tính ảo (Cloud PC) tại Viettel IDC

Giao diện trang dịch vụ cho thuê máy tính ảo (Cloud PC) tại Viettel IDC

>> Xem thêm: PC truyền thống thoái vị, Cloud PC Viettel lên ngôi

Thứ ba: Tối ưu chi phí hoạt động

Hệ thống của dịch vụ thuê máy tính ảo hoạt động trên hạ tầng các thiết bị dành cho Trung tâm dữ liệu nên có sự ổn định hơn nhiều so với các thiết bị PC truyền thống. Do vậy, thuê máy tính ảo cũng giúp giảm được các chi phí cho việc bảo trì sửa chữa hệ thống. Không những thế, chi phí về nhân sự và điện năng khi sử dụng dịch vụ thuê máy tính ảo cũng được tối ưu một cách hiệu quả.

Khi thuê máy tính ảo để truy cập vào máy trạm, người dùng sẽ sử dụng các thiết bị Thin Client hay Zero Client. Có thể hiểu một cách đơn giản thì đây đều là những thiết bị nhỏ gọn nên điện năng tiêu thụ sẽ không cao. Thêm vào đó, điện năng tiêu thụ của máy chủ phục vụ cho hạ tầng máy tính ảo vẫn thấp hơn nhiều so với tổng số các máy PC cộng lại, nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chi phí điện năng khi thuê máy tính ảo.

Thứ tư: Khả năng mở rộng

Lợi ích cuối cùng của giải pháp thuê máy tính ảo mà Viettel IDC muốn chia sẻ đến độc giả trong bài viết này là khả năng mở rộng cũng như nâng cấp vô cùng dễ dàng, nhanh chóng mà không gây gián đoạn hệ thống. Dễ thấy, nâng cấp hệ thống dịch vụ thuê máy tính ảo là dễ dàng hơn nhiều so với hàng trăm, hàng ngàn máy tính vật lý trong doanh nghiệp. Khả năng mở rộng của giải pháp thuê máy tính ảo chỉ cần tăng quy mô máy chủ và phần còn lại sẽ để phần mềm xử lý, trong khi quá trình nâng cấp và bảo trì hệ thống máy tính để bàn truyền thống cần rất nhiều thời gian, nhân sự và tiền bạc.

>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa việc sử dụng Virtual Desktop và Remote Desktop Service

Lời kết

Như chúng ta đã biết, đại dịch Covid-19 ập đến, khiến rất nhiều những doanh nghiệp lớn nhỏ phải oằn mình chống chọi lại rất nhiều những khó khăn. Do đó, dịch vụ thuê máy tính ảo xuất hiện được coi là giải pháp “cứu tinh” cho các doanh nghiệp khi có thể tối ưu chi phí vận hành nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động.  

Hiện Viettel IDC tự hào là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam trong việc cung cấp giải pháp cho thuê máy tính ảo Cloud PC - chuyển đổi số cho không gian làm việc của doanh nghiệp, giúp nâng cao hiệu quả làm việc, tối ưu chi phí vận hành và đảm bảo độ tin cậy.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud PC (VDI) tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link