Tất tần tận những điều về RTO mà các doanh nghiệp nên biết khi backup dữ liệu

04/12/2021

Nhưng chúng ta đã biết, dữ liệu là một trong những tài sản vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Do vậy, việc backup dữ liệu thường xuyên là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên đặc biệt quan tâm và chú trọng. Trong đó, thuật ngữ về RTO cũng là điều mà người dùng đặc biệt lưu tâm khi backup dữ liệu. Để giúp độc giả hiểu rõ hơn về vấn đề này. Bài viết dưới đây, Viettel IDC sẽ chia sẻ và phân tích kỹ hơn đến độc giả về khái niệm RTO này.

Cùng Viettel IDC tìm hiểu về thuật ngữ RTO khi backup dữ liệu

Cùng Viettel IDC tìm hiểu về thuật ngữ RTO khi backup dữ liệu

Tầm quan trọng của RTO

Trên thực tế, RTO có tầm quan trọng hàng đầu khi ưu tiên các ứng dụng và quy trình trong khi sao lưu dữ liệu để đạt được mục tiêu RTO mong muốn. Nói cách khác, người dùng phải đặt mục tiêu RTO thực tế có thể giúp khôi phục hoạt động của mình trở lại bình thường một cách kịp thời.

Về cơ bản, RTO là khoảng thời gian được nhắm mục tiêu trong đó các ứng dụng, hệ thống và quy trình tồn tại sau thời gian ngừng hoạt động, người dùng phải điều chỉnh kế hoạch DR của mình dựa trên bản chất doanh nghiệp của mình. Do đó, điều quan trọng là xác định tốc độ mà hạ tầng CNTT của mình có thể phục hồi trước khi bắt đầu gián đoạn.

Không cần phải nói, chỉ số RTO đặt trước kỳ vọng mục tiêu cho hạ tầng CNTT. Tuy nhiên, xác định số liệu này dựa trên thời gian quá trình đó bị gián đoạn là không đủ. Để khôi phục hệ thống, bước đầu tiên là lập kế hoạch chiến lược khôi phục của bạn để đưa dịch vụ hoạt động trở lại trước khi nó gây ra các tác động nghiêm trọng. Vì vậy, làm thế nào để người dùng thực sự thiết lập và chỉ định RTO? Hãy đọc tiếp đoạn tiếp theo cùng Viettel IDC để khám phá thêm nhé.

Thời điểm nào phù hợp để tính thời điểm phục hồi sau thảm họa?

Với RTO sẽ phân tích tác động kinh doanh bao gồm các tác động ngắn hạn hoặc dài hạn do gián đoạn kinh doanh của các dịch vụ. Hậu quả của sự gián đoạn thường bao gồm doanh thu bị mất, các ứng dụng dành cho khách hàng, các ứng dụng quan trọng và các ứng dụng ít ưu tiên hơn bị ảnh hưởng hoặc sẽ không khả dụng.

Để tính RTO, người dùng có thể cần nhiều bảng phân tích danh mục RTO hay khung thời gian. Bởi lẽ, một số sự cố có thể chỉ cần thời gian khôi phục khá ngắn, trong khi cũng có một số sự cố có thể cần thời gian phục hồi lâu dài. Ví dụ đối với các ứng dụng ít quan trọng hơn khi không được sử dụng thường xuyên, do vậy RTO có thể dài hơn nhiều. Tuy nhiên, đối với các ứng dụng quan trọng được ưu tiên cao nhất, người dùng phải đặt giá trị RTO cho các khoảng thời gian ngắn.

Sự khác biệt giữa RTO và RPO

Sự khác biệt giữa RTO và RPO

>> Xem thêm: Viettel IDC - Điểm dừng chân lý tưởng cho dịch vụ Cloud Backup trên thị trường

Cách đặt giá trị RTO hợp lý đối với các doanh nghiệp

Vì RTO giúp xác định lượng thời gian cần thiết để đưa khối lượng công việc trực tuyến trở lại, nên tác động doanh thu tiềm năng có thể rất lớn. Vì vậy, người dùng phải đặt mục tiêu đạt được RTO thấp nhất có thể để giảm thiểu tác động của thảm họa. Trên thực tế, RTO là một bài tập để ưu tiên các ứng dụng của người dùng. Để xác định giá trị RTO, trước tiên hãy xác định tác động của khoảng thời gian đối với doanh nghiệp của người dùng mà dữ liệu không có sẵn. Thứ hai, người dùng phải quyết định thời điểm gián đoạn có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của bạn. Thứ ba, người dùng phải tính toán xem mình cần khôi phục bao nhiêu dữ liệu trong 24 giờ đầu tiên. Dưới đây là 3 lưu ý mà Viettel IDC muốn chia sẻ đến người dùng để có thể đặt RTO ước tính là:

+ 10% dữ liệu phải khả dụng trong vòng 24 giờ.

+ Sau khi mất hoàn toàn cơ sở dữ liệu, 50% dữ liệu phải có trong vòng 2 ngày.

+ 50% dữ liệu còn lại phải khả dụng trong vòng 5 ngày tới.

Trong khi đặt thời gian để đạt được mục tiêu khôi phục, không có giải pháp phù hợp nào cho kế hoạch kinh doanh liên tục. Người dùng phải đặt RTO làm thời điểm trong tương lai để khôi phục dữ liệu sau khi thảm họa xảy ra.

Tuy nhiên, nếu sự cố xảy ra người dùng phải sử dụng một số công cụ và công nghệ cung cấp khả năng khôi phục dữ liệu. Điều này có thể giúp người dùng đo lường RTO ngay cả trước khi bắt đầu ngừng hoạt động. Điều này bao gồm thời gian cần thiết để sửa chữa máy chủ, cài đặt các ứng dụng ưu tiên và khôi phục dữ liệu. Bên cạnh đó, người dùng cũng phải tính đến các phương pháp khôi phục và dữ liệu đã sao lưu cần được khôi phục.

>> Xem thêm: 4 lợi thế về dịch vụ Cloud Disaster Recovery tại Viettel IDC bạn nên biết

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ và kiến thức quan trọng của RTO mà người dùng nên biết khi triển khai giải pháp backup dữ liệu. Hy vọng rằng, bài viết này của Viettel IDC có thể mang lại cho độc giả thật nhiều những thông tin và kiến thức hữu ích.

Đừng quên, hiện tại Viettel IDC đã và đang cung cấp đến người dùng dịch vụ sao lưu dữ liệu trực tuyến Cloud Backup. Nếu bạn có nhu cầu quan tâm đến dịch vụ này thì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo các thông tin bên dưới bài viết để được tư vấn và hỗ trợ.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ sao lưu dữ liệu Cloud Backup tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link