Tất tần tật về dịch vụ VPS Azure cho người mới

27/06/2022

Trong thời đại 4.0 hiện nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ VPS ngày càng tăng. Và trong số đó, VPS Azure là một trong những dịch vụ đang được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm VPS Azure là gì, cũng như các ưu điểm của loại hình dịch vụ này nhé!

 

Tất tần tật về VPS Azure

Tất tần tật về VPS Azure

Tổng quan về Azure

Nếu như nói, Amazon Website Services là một trong những nền tảng lớn nhất hiện nay trong lĩnh vực điện toán đám mây, thì nền tảng Microsoft Azure chính là nền tảng đứng ngay sau đó. Nói ngắn gọn, Azure là một nền tảng điện toán đám mây kết hợp cùng với cổng thông tin online, giúp bạn có thể dễ dàng truy cập vào và quản lý, sử dụng các tài nguyên, dịch vụ bên trong đó. Đây là một nền tảng được phát triển và xây dựng bởi Microsoft.

 

Bên trong nền tảng Microsoft Azure gồm rất nhiều loại hình dịch vụ, phần mềm khác nhau để phục vụ nhu cầu của người dùng với nhiều ngôn ngữ lập trình, công cụ hoặc thậm chí là các framework khác nhau.

 

Tính đến hiện nay, trong nền tảng Microsoft Azure đã hỗ trợ lên đến hơn 500 loại dịch vụ khác nhau cho các doanh nghiệp và cá nhân, tổ chức sử dụng. Có thể nói, nền tảng này đã mang lại cho bạn khả năng xây dựng, quản lý và phát triển hầu như gần hết các giải pháp phục vụ về mảng CNTT. Dù bạn là doanh nghiệp, tổ chức lớn hay chỉ muốn sử dụng Microsoft Azure dưới hình thức cá nhân nhỏ lẻ, đây vẫn là sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

 

Các dịch vụ nổi bật trong Microsoft Azure có thể kể đến là dịch vụ lưu trữ (Storage Services) và VPS Azure. Storage Services là một dịch vụ mang lại cho người dùng những giải pháp liên quan đến lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây, cho phép người dùng có thể lưu những file dữ liệu, tài nguyên của mình trên đó. 

 

Và dưới đây,  chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ VPS Azure nhé!

Tìm hiểu về dịch vụ VPS Azure

Trước tiên, bạn đã nắm rõ khái niệm VPS là gì chưa? Đây là cụm từ viết ngắn gọn của Virtual Private Server - dịch ra tiếng Việt có nghĩa là máy chủ riêng ảo. Đây là một giải pháp được thiết kế nhằm mục đích lưu trữ thông tin trên Website cho người dùng, hoặc bạn có thể phát triển ứng dụng, phần mềm,... tùy thích.

 

Tìm hiểu về dịch vụ VP Azure

Tìm hiểu về dịch vụ VP Azure

 

Với dịch vụ VPS Azure, bạn có thể dễ dàng xây dựng và phát triển các máy chủ ảo của mình dựa trên nền tảng của Azure. Nói một cách dễ hiểu, VPS Azure là một phần trong nền tảng Microsoft Azure. Dịch vụ này cũng có nhiều đặc điểm và tính năng tương tự như dịch vụ VPS đến từ các nhà cung cấp khác.

 

Tuy nhiên, trên thực tế thì nhiều khách hàng trải nghiệm VPS Azure đã cho thấy rằng dịch vụ này mang lại hiệu suất cao hơn nhiều so với các  gói dịch vụ khác như Shared Hosting. Ngoài ra, chi phí để sử dụng VPS Azure cũng khá phù hợp với đại đa số người dùng. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm dịch vụ để lưu trữ thông tin Website sao cho bảo mật và có chi phí tối ưu nhất, dịch vụ VPS Azure có thể sẽ là lựa chọn phù hợp đáng để bạn cân nhắc.

 

Dưới đây, Viettel IDC sẽ giới thiệu đến bạn một số ưu điểm của VPS Azure để bạn hiểu rõ hơn nhé!

 

>> Tìm hiểu thêm: Microsoft Azure - Giải pháp “đám mây hoá” cho các doanh nghiệp Việt Nam

Ưu điểm của dịch vụ VPS Azure

    - Cho phép bạn có thể tạo ra nhiều máy chủ ảo VPS Azure trong cùng một lúc

    - Bạn có thể sử dụng VPS Azure cho các mục đích yêu cầu cấu hình cao như render video, chỉ cần cấu hình đủ ổn, dịch vụ này sẽ mang lại tốc độ render khá nhanh và ổn định cho bạn

    - Dịch vụ VPS Azure có tặng cho người dùng lên đến 200$ để trải nghiệm, với thời hạn là 30 ngày. Điều này cũng gần như đồng nghĩa với việc bạn có thể trải nghiệm VPS Azure miễn phí trong 30 ngày.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Cùng nhìn lại phiên bản SQL Server 2012 sau 8 năm phát hành

Tổng kết

Qua đây, ta có thể thấy, dịch vụ VPS Azure mang lại khá nhiều ưu việt và đáng là lựa chọn cho chúng ta. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một điều rằng nếu bạn đang nhắm đến khách hàng truy cập vào Website là những ai đang ở tại Việt Nam, việc chọn lựa nhà cung cấp dịch vụ tại trong nước sẽ giúp đảm bảo được tốc độ và sự ổn định cho Website của bạn rất nhiều, vì thường thì các trung tâm dữ liệu đều được đặt tại trong nước. Ngoài ra, việc trao đổi, thanh toán cũng dễ dàng hơn do không phải bị rào cản về chênh lệch múi giờ, ngôn ngữ,... Nếu bạn cần tìm nhà cung cấp dịch vụ tốt tại Việt Nam, đừng ngần ngại liên lạc Viettel IDC nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link