Tìm hiểu về Flex VDI - Chúng ta có thể làm những gì với Flex VDI?

07/06/2022

Nói đến giải pháp ảo hóa máy tính để bàn cho doanh nghiệp, chúng ta không thể không nhắc đến Flex VDI. Đây là một trong những giải pháp được đa số các doanh nghiệp lẫn cá nhân lựa chọn sử dụng, nhờ vào những ưu điểm và tính năng vượt trội của nó. Bạn chưa hiểu Flex VDI là gì, chúng có những tính năng gì có thể hỗ trợ cho chúng ta? Hãy cùng Viettel IDC trả lời các câu hỏi này một cách kỹ càng hơn qua bài viết bên dưới nhé!

 

Tìm hiểu về Flex VDI

Tìm hiểu về Flex VDI

VDI là gì?

Trước khi tìm hiểu về khái niệm Flex VDI là gì, chúng ta cần phải làm rõ về VDI. Có thể bạn đã biết, VDI là cụm từ viết tắt của Virtual Desktop Infrastructure - cơ sở hạ tầng máy tính ảo. Hiểu nôm na, đây là một dịch vụ sử dụng công nghệ ảo hóa để vận hành và khởi chạy một môi trường máy tính ảo, dựa trên một máy chủ vật lý trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng từ xa của người dùng theo yêu cầu.

 

Khác với các loại hình dịch vụ DaaS - một công nghệ tương tự khá quen thuộc với bạn, thì VDI sẽ phù hợp với các loại hình tổ chức có toàn quyền điều khiển hệ thống. Trong khi đó, DaaS sẽ phù hợp hơn với các loại hệ thống được cung cấp bởi bên thứ ba và tài nguyên của hệ thống này được phân phối đến nhiều người, nhiều đối tượng.

 

Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về lợi ích, tính năng của Flex VDI là gì nhé!

Tính năng, lợi ích của Flex VDI là gì?

Dành cho những ai mới tìm hiểu, Flex VDI là một loại nền tảng dịch vụ hỗ trợ ảo hóa phù hợp cho nhiều dòng Windows, từ hệ điều hành XP cho đến các hệ điều hành mới như Win 10 hoặc Win cũ hơn, từ những năm 2003 - 2016. Khi sử dụng nền tảng Flex VDI, điều này tương đương với việc bạn giả lập ra một hệ thống máy tính vật lý mới tương tự  như máy tính của bạn đang sử dụng tại công ty, chỉ khác một điều là bạn có thể truy cập vào nó từ bất cứ đâu bạn muốn, không nhất thiết phải đến công ty.

 

Tính năng của Flex VDI

Tính năng của Flex VDI

 

Bên cạnh đó, việc sử dụng Flex VDI sẽ không giới hạn số lượng hệ điều hành, nền tảng có thể truy cập vào máy. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng hệ điều hành Windows, Linux hoặc thậm chí là Mac để truy cập vào máy tính của mình đều được. Ngoài ra, còn có nhiều loại máy ảo tạo ra trên Flex VDI có hỗ trợ truy cập vào bằng cả Android hoặc iOS - bạn có thể truy cập vào máy tính của mình một cách đơn giản chỉ bằng một chiếc điện thoại. Đây là những lợi ích mà khiến Flex VDI được nhiều người và tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn sử dụng.

 

>> Xem thêm: Cùng tìm hiểu về các gói Cloud Server pro tại Viettel IDC

 

Với các lập trình viên hoặc những ai chuyên về kỹ thuật, chắc hẳn bạn đã biết kiến trúc của Flex VDI khá linh hoạt, có thể mở rộng dễ dàng và có khả năng chịu đựng lỗi kỹ thuật cao. Các máy chủ mới có thể dễ dàng được thêm vào cụm một cách dễ dàng nếu cần thiết. Khi sử dụng Flex VDI, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thay đổi cấu hình chúng và đăng ký máy chủ với nền tảng mới theo nhu cầu của mình. Và theo cơ chế hoạt động tương tự như vậy,  nền tảng sẽ nhanh chóng phục hồi lại nếu có sự cố bất ngờ của máy chủ xảy ra. Lúc này, các máy ảo sẽ sử dụng phần còn lại của các tài nguyên để duy trì và vận hành các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

 

Lợi ích của Flex VDI

Lợi ích của Flex VDI

 

Ngoài ra, nếu bạn lựa chọn sử dụng các công cụ như Qemu hoặc KVM để làm công cụ ảo hóa cho Flex VDI, chúng sẽ giúp cải tiến cũng như bổ sung tốt hơn để nâng cao trải nghiệm Flex VDI của bạn.

 

Và một trong những yếu tố cuối cùng, khi sử dụng Flex VDI, người dùng không cần lo lắng quá nhiều về vấn đề bảo mật. Bạn có thể chủ động bảo mật thông tin dữ liệu theo ý muốn của mình, bằng các phương thức đơn giản như hạn chế quyền truy cập của người dùng bên ngoài vào tài nguyên máy tính để bàn của mình, hạn chế quyền truy cập vào usb,....

Chúng ta có thể sử dụng Flex VDI làm gì?

Vậy, bạn có thể làm những gì với công cụ, nền tảng Flex VDI? Như đã trình bày, đây là một nền tảng ảo hóa được thiết kế và phát triển để tạo ra một hệ thống cơ sở hạ tầng máy tính để bàn ảo, giúp bạn có thể dễ dàng truy cập vào máy tính của mình từ xa. 

 

Bên cạnh đó, khi sử dụng Flex VDI, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát cũng như quản lý tất cả các khía cạnh của máy trạm thông qua 1 giao diện duy nhất, từ đó giúp nâng cao tính bảo mật cũng như làm đơn giản hóa những thao tác quản lý của bạn. 

 

>> Xem thêm: Cùng nhìn lại phiên bản SQL Server 2012 sau 8 năm phát hành

Tổng kết

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về Flex VDI cũng như các lợi ích và công dụng của nó. Đến đây, nếu bạn đang muốn tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ VDI uy tín tại Việt Nam, bạn có thể cân nhắc lựa chọn Viettel IDC. Chúng tôi với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, cùng với đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp sẽ mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud PC (VDI), vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link