Tổng quan về Hostinger - nhà cung cấp dịch vụ Hosting đến từ Lithuania

08/08/2021

Hostinger là một trong những đơn vị cung cấp các dịch vụ Hosting, tên miền,... uy tín trên Việt Nam và cả thế giới. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về nhà cung cấp này, đây là bài viết dành cho bạn! Hãy cùng chúng tôi phân tích các ưu, khuyết điểm của các dịch vụ đến từ nhà cung cấp Hostinger này.


Tổng quan về Hostinger

Tổng quan về Hostinger

Tổng quan về Hostinger

Hostinger là một đơn vị lâu đời, đã được thành lập từ năm 2004 tại Lithuania. Tính đến nay, đơn vị này đã có hơn 17 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ Hosting, tên miền,... rồi. 

 

Từ ngày thành lập đến nay, Hostinger đã không ngừng phát triển. Họ đã xây dựng đến 7 trung tâm dữ liệu, thu hút lên đến gần 30 triệu người dùng trên khắp thế giới. Và tính đến nay, tốc độ tăng trưởng của họ vẫn chưa dừng lại.

 

Theo số liệu báo cáo từ công cụ Google Trends, lưu lượng truy cập vào Website Hostinger không chỉ tăng nhanh chóng, mà dịch vụ lưu trữ, dịch vụ Hosting của đơn vị này cũng được nhiều người trên thế giới tìm kiếm vào năm 2020.

 

Trên đây là tổng quan về đơn vị cung cấp Hostinger, bây giờ, chúng ta hãy cùng đi vào phần chính của bài viết nhé!

 

>> Xem thêm: Sử dụng Free Hosting cho Website của bạn, hại nhiều hơn lợi

Ưu điểm của Hostinger

Tốc độ nhanh chóng

Theo số liệu báo cáo, tốc độ đối với các trang Web thử nghiệm của Hostinger tại US đã đạt tốc độ trung bình trên toàn thế giới là 136 ms. Đây là một trong những minh chứng dễ dàng đưa Hostinger vào trong hàng ngũ những đơn vị cung cấp dịch vụ Hosting chất lượng trên thế giới.

 

Ngoài US, tốc độ của các trang Web của Hostinger tại EU, Châu Á,... đều có tốc độ rất cao, đảm bảo cho việc tăng cường trải nghiệm cho người dùng. Người truy cập vào trang Web của bạn sẽ có thể tận hưởng tốc độ loading Website cực kỳ nhanh chóng.

Uptime lên đến 99,9%

Không cần nói thì chắc bạn cũng biết tầm quan trọng của Uptime đối với các trang Web rồi. Đây là một trong những yếu tố luôn được người dùng quan tâm khi thuê dịch vụ Hosting. Các Website phục vụ cho người dùng trong phạm vi quy mô nhỏ sẽ cần Uptime càng cao càng tốt, vì nếu Website bị ngừng dù chỉ một chút, bạn sẽ có thể bỏ lỡ các cơ hội bán hàng tiềm năng tốt cho mình.

 

Review về thời gian Uptime của Hostinger

Review về thời gian Uptime của Hostinger

 

Ngoài ra, Uptime thấp khiến Website ngừng hoạt động kéo dài, có thể khiến Google đánh giá thấp trang Web của bạn, từ đó ảnh hưởng tới thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google. Đây là một tin cực kỳ xấu đối với các doanh nghiệp.

 

>> Xem thêm: Toàn tập về SQL Server cho người mới bắt đầu

 

Tại Hostinger, Uptime luôn được đảm bảo lên đến 99,9%, nên các doanh nghiệp không cần lo lắng về những vấn đề trên khi thuê dịch vụ Hosting tại đây.

Tên miền miễn phí

Thông thường, khi bắt đầu xây dựng trang Web từ đầu, bạn cần mua tên miền tách biệt với việc mua các dịch vụ Hosting. Điều này khiến bạn có thể tốn nhiều chi phí hơn trong việc phát triển Website của mình.

 

Nhưng, đơn vị cung cấp Hostinger đã tạo ra sự khác biệt bằng cách tặng 1 tên miền miễn phí cho các khách hàng của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả thêm 5$ / 1 năm để nhận dịch vụ bảo mật WHOIS cho tên miền của bạn. 

Nhược điểm của Hostinger

Không có điều gì là hoàn hảo 100%, Hostinger cũng vậy. Dưới đây là một số nhược điểm nếu bạn sử dụng dịch vụ Hosting của đơn vị cung cấp này:

Không có tính năng sao lưu hàng ngày

Có thể nhiều khách hàng, người dùng doanh nghiệp sẽ rất đau đầu khi thiếu tính năng này. Việc các thông tin, dữ liệu không được sao lưu và bảo lưu lại hàng ngày dễ khiến người dùng trở nên bất an và lo sợ.

 

Hiện nay, Hostinger đã bổ sung tính năng này, nhưng với chi phí khoảng từ 20.000 - 30.000đ / 1 tháng. Bạn có thể đăng ký thêm để sử dụng.

Không có SSL Free

Chứng chỉ SSL là một trong những yếu tố quan trọng, vì chúng giúp xây dựng các kết nối an toàn giữa người dùng với trang Web của bạn. Đây là một trong những điều khiến khách hàng cảm thấy an tâm hơn từ bạn.

 

Hostinger không có chứng chỉ SSL miễn phí

Hostinger không có chứng chỉ SSL miễn phí

 

Khi người dùng truy cập vào bất kỳ trang Web nào không có chứng chỉ SSL, Google sẽ thông báo rằng “trang Web không bảo mật”, điều này làm giảm mức độ uy tín, cũng như khả năng bán hàng của Website.

Lời kết

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về nhà cung cấp Hostinger và có thể đưa ra các lựa chọn phù hợp cho mình. Nếu như bạn muốn xây dựng Website dưới hình thức cá nhân, hoặc doanh nghiệp nhỏ, Hostinger sẽ là lựa chọn phù hợp.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ về Dịch vụ Cloud, Dịch vụ về Tên miền & Hosting, Dịch vụ Lưu trữ và Sao lưu, Dịch vụ Trung tâm dữ liệu, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link