Top 4 dịch vụ Free VPS không thể bỏ qua 2021

08/09/2021

Nếu bạn đang cần tìm các dịch vụ Free VPS, bạn không nên bỏ qua 4 dịch vụ đến từ 4 nhà cung cấp nổi tiếng bên dưới. Việc sử dụng Free VPS đến từ các nhà cung cấp uy tín sẽ giúp bạn tránh phải các rủi ro về bảo mật thông tin, cũng như các vấn đề liên quan đến tranh chấp quyền sở hữu thông tin trên Website sau này. Sau đây, hãy cùng điểm danh các đơn vị cung cấp Free VPS bạn nên dùng thử nhé!


Top 4 dịch vụ Free VPS không thể bỏ qua

Top 4 dịch vụ Free VPS không thể bỏ qua

Tổng quan về Free VPS

Các gói dịch vụ Free VPS thông thường sẽ được cung cấp cho khách hàng trải nghiệm miễn phí dạng Free Trial hoặc Free Tier, và thời hạn có thể kéo dài vài tháng, vài năm hoặc là vĩnh viễn, tùy vào đơn vị cung cấp dịch vụ.

 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Free VPS sẽ có chất lượng kém hơn các dịch vụ VPS trả phí thông thường, vì đa số đây chỉ là một hình thức dùng thử, để khách hàng có thể biết được chất lượng dịch vụ của một nhà cung cấp bất kỳ.

 

Một điều khác bạn cần lưu ý là các gói dịch vụ Free VPS sẽ khác hẳn với các loại dịch vụ Hosting miễn phí - những gói dịch vụ thường khá yếu và không có tính ổn định, an toàn khi bạn dùng bản không phải trả tiền.

Viettel IDC

Viettel IDC hiện đang cung cấp nhiều gói dịch vụ Cloud VPS khác nhau, đồng thời có kèm các chương trình Trial Free VPS cho người dùng trải nghiệm. 

 

Một điểm đặc biệt của các gói dịch vụ Free VPS tại Viettel IDC là bạn sẽ được trải nghiệm chính gói dịch vụ, chính các thông số kỹ thuật mà bạn cần, chứ không phải trải nghiệm các gói dịch vụ VPS với cấu hình nhất định. Qua đó, bạn có thể dễ dàng đánh giá tính hiệu suất của dịch vụ mà Viettel IDC cung cấp.

 

Các gói dịch vụ Free Trial này tại Viettel IDC đều có thời hạn nhất định, và sẽ được thông báo tới khách hàng khi chúng kết thúc. Để có thể sử dụng các dịch vụ Trial Free VPS này, bạn có thể liên lạc với Viettel IDC thông qua các thông tin liên lạc ở phía cuối bài viết nhé!

Microsoft Azure

Nhà cung cấp Microsoft Azure thường xuyên có các chương trình Trial Free VPS cho người dùng, với nhiều thời hạn khác nhau cho từng chương trình, thường kéo dài khoảng từ 1 tháng đến 1 năm.

 

Free VPS tại Microsoft Azure

Free VPS tại Microsoft Azure

 

Bên cạnh dịch vụ Free VPS, Microsoft Azure còn tặng bạn rất nhiều công cụ khác giúp bạn phát triển Website như Visual Studio, Windows R Server,... cùng với hàng loạt các chương trình đào tạo online nổi tiếng khác.

Amazon

Không kém cạnh các nhà cung cấp khác, ông lớn Amazon cũng cung cấp các gói dịch vụ Free VPS có thời hạn lên đến 1 năm thông qua chương trình Amazon Web Services (Còn được gọi với tên viết tắt là AWS).

 

Chương trình AWS này sẽ bao gồm rất nhiều dịch vụ khác bên trong, ví dụ như VPS, Web Apps, Email Services,... trên nền tảng đám mây của ông lớn Amazon, với thời hạn từ 1 năm cho đến vĩnh viễn tùy theo từng dịch vụ.

Google

Một dịch vụ khác không thể không nhắc đến là các gói Free VPS của gã khổng lồ Google. Thực ra trước đây, Google đã có các chương trình tặng thẻ tín dụng để bạn có thể trải nghiệm sử dụng VPS, nhưng thời hạn của chúng rất ngắn và không có kiểm soát chặt chẽ việc trừ tiền trong đó, nên không được nhiều người tiêu dùng đón nhận.

 

Nhưng kể từ năm 2017, họ đã quyết định cung cấp Free Tier cho tổng số 15 dịch vụ trong Google Cloud Platform. Một trong số các dịch vụ đáng chú ý nhất trong các gói dịch vụ này là gói miễn phí trọn đời Cloud VPS f1-micro, có thông số kỹ thuật lên đến 600MB RAM, 30GB HDD, băng thông 1GB / 1 tháng.

 

Đây thực sự là một gói dịch vụ tuyệt vời cho người dùng, khi bạn có thể trải nghiệm chúng trọn đời. Nhưng đồng thời, điểm yếu của chúng là băng thông chỉ có 1GB trong 1 tháng. Nếu bạn sử dụng mức băng thông nhiều hơn ngưỡng này, bạn sẽ bị tự động trừ tiền trong thẻ Visa Debit. Do đó, khi sử dụng dịch vụ này, bạn cần phải lưu ý theo dõi các chỉ số về băng thông thường xuyên để tránh bị trừ tiền trong trường hợp không mong muốn.

 

>> Xem thêm: Google Cloud Platform: Nó có những công cụ gì? Cách thức hoạt động của nó như thế nào?

 

Bên cạnh đó, Google còn có nhiều chương trình tặng lên đến 300$ Credits cho những ai là khách hàng mới, do đó, bạn có thể tìm hiểu và đăng ký để được trải nghiệm Free VPS đến từ nhà cung cấp nổi tiếng này.

Lời kết

Trên đây là top 4 nhà cung cấp Free VPS mà bạn nên trải nghiệm dùng thử. Trong 4 nhà cung cấp trên, Viettel IDC là đơn vị cung cấp tại Việt Nam duy nhất, do đó có thể mang lại cho bạn sự hỗ trợ và hướng dẫn hoàn toàn thuần Việt, giảm bớt các rào cản về ngôn ngữ. 

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link