VMWare Horizon là gì? Tất tần tật về VMWare Horizon bạn nên biết

10/06/2022

Hiện nay, VMWare Horizon là một trong những giải pháp về công nghệ ảo hóa được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, giúp đáp ứng nhu cầu bảo mật thông tin rất tốt. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về VMWare Horizon là gì cũng như các tính năng, lợi ích mà chúng mang lại cho chúng ta nhé!

 

Tất tần tật về VMWare Horizon

Tất tần tật về VMWare Horizon

VMWare Horizon là gì?

Đầu tiên, bạn cần phải hiểu rõ về khái niệm VMWare Horizon là gì. VMWare Horizon hiện nay được biết đến như là một sản phẩm của nền tảng cơ sở hạ tầng máy tính ảo VDI (Viết tắt của cụm từ Virtual Desktop Infrastructure). Công nghệ VMWare Horizon cho phép bạn khởi chạy các loại máy tính để bàn hoặc thậm chí là các loại máy ảo  khác nhau, để phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp hoặc cá nhân mình.

 

Khi sử dụng VMWare Horizon, bạn có thể phân phối các máy tính cũng như các loại phần mềm, ứng dụng cho các nhân viên trong cùng một tổ chức từ xa (remote) một cách đơn giản hơn. Bạn cũng có thể khởi chạy nhiều loại máy ảo khác nhau chỉ cần dựa trên mỗi 1 lõi máy chủ vật lý duy nhất với công nghệ này.

 

Có thể nói, sự ra đời của công nghệ VMWare Horizon là một giải pháp lý tưởng giúp cho các quản trị viên có thể đơn giản hóa các công việc trong vận hành hệ thống. Họ có thể dễ dàng khởi tạo một máy tính ảo tùy theo nhu cầu của mình một cách an toàn nhất, dưới dạng các loại dịch vụ đã được quản lý. 

 

>> Xem thêm: Ngập tràn ưu đãi Hosting giá rẻ chỉ từ 45,000 VND/tháng tại Viettel IDC

 

VMWare Horizon là gì?

VMWare Horizon là gì?

 

Dành cho những ai chưa biết, công nghệ VMWare Horizon có hỗ trợ cả các kiến trúc liên quan đến đám mây (cloud), cho phép bạn có thể truy cập vào và quản lý các loại máy ảo của mình trên phạm vi toàn cầu. Nói gần hơn, bạn có thể sử dụng VMWare Horizon để truy cập vào các máy tính đặt tại công ty thông qua một máy ảo, ngay cả khi bạn đang ở nhà! Đây là một giải pháp lý tưởng cho những doanh nghiệp hoặc những ai đang làm việc từ xa.

Các tính năng chính của VMWare Horizon

Vì là một nền tảng công nghệ hiện đại liên quan đến máy chủ, các tính năng và lợi ích của VMWare Horizon được chia làm 2 loại:

    - Các tính năng phục vụ cho quản trị viên, nhân viên IT hoặc các chuyên gia phát triển

     - Các tính năng phục vụ cho người tiêu dùng cuối (end-user)

 

Tuy nhiên, trước khi đi vào tìm hiểu kỹ hơn các tính năng chính của VMWare Horizon là gì, bạn cần phải hiểu rằng, doanh nghiệp cần phải chọn cơ sở hạ tầng đám mây cho mình, trước khi lựa chọn triển khai VMWare Horizon trên nền tảng đám mây. Và dưới đây, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu các tính năng của VMWare Horizon nhé:

Máy tính để bạn tự động cho người dùng

Chỉ cần máy tính để bàn kèm theo các ứng dụng chạy theo thời gian thực, VMWare Horizon sẽ kết hợp cùng với nhiều thành phần khác để triển khai các dịch vụ liên quan đến máy tính để bàn (như VDI) để phục vụ một nhóm người tiêu dùng cuối. Quản trị viên có thể lựa chọn khung giờ chia sẻ dịch vụ cho người tiêu dùng và  giới hạn thời gian này tùy thích. Có thể nói, các quản trị viên có toàn quyền tùy chỉnh cho người dùng.

 

Tính năng chính của VMWare Horizon

Tính năng chính của VMWare Horizon

 

>> Bài viết liên quan: Với 32.6% thị phần, liệu rằng Amazon Web Services có chiếm lĩnh toàn bộ thị trường?

Giúp việc quản lý được đơn giản, tối ưu hóa hơn

VMWare Horizon là một công nghệ sẽ đảm bảo tốt được tính bảo mật, độ tin cậy thông tin cho bạn, bất kể bạn dùng loại thiết bị nào. Với công nghệ này, bạn không cần phải tốn thời gian để duy trì và vận hành phần cứng của một máy tính để bàn vật lý, thay vào đó, bạn chỉ cần một vài hình ảnh trên máy ảo là đã có thể sử dụng và vận hành một máy tính không khác  gì máy tính trong thực tế.

Mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng

Có thể bạn chưa biết, khi bạn tích hợp VMWare Horizon với Workspace ONE, các người tiêu dùng cuối có thể đăng nhập vào nền tảng này và từ đó, họ có thể truy cập vào tất cả các loại ứng dụng, phần mềm cũng như máy tính ảo đã được cá nhân hóa trước đó một cách dễ dàng.

Máy tính để bàn hoạt động liên tục 24/7 cho người dùng

Nếu bạn sử dụng máy tính vật lý và luôn hoạt động chúng 24/24, có thể bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề liên quan đến phần cứng. Nhưng với công nghệ VMWare Horizon và các máy ảo được tạo ra từ nó, bạn hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề này. Các máy tính ảo hóa cũng như các ứng dụng, phần mềm ảo trong này có tính khả dụng rất cao và hầu như luôn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng mọi lúc mọi nơi.

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về khái niệm VMWare Horizon là gì, cũng như các tính năng và lợi ích mà nó mang lại. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ chúng với nhiều người hơn nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link