VPS Hosting là gì? 3 điều quan trọng bạn cần lưu ý khi chọn VPS Hosting

02/07/2021

Cho dù bạn đang bắt đầu với công việc kinh doanh của mình trên Internet hay đang muốn xây dựng trang web, dịch vụ lưu trữ web VPS Hosting là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Tuy nhiên, vẫn nhiều người còn chưa hiểu và dễ nhầm lẫn về khái niệm này. Vậy, VPS Hosting là gì? Chúng ta cần quan tâm tới những gì khi lựa chọn dịch vụ VPS? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


3 điều lưu ý khi chọn VPS Hosting

3 điều lưu ý khi chọn VPS Hosting

VPS Hosting là gì?

Về bản chất, VPS Hosting là sự kết hợp giữa Shared Hosting và Dedicated Hosting. Bạn vẫn có thể sử dụng nguồn tài nguyên trên máy chủ ảo của mình, trong khi vẫn chia sẻ máy chủ vật lý chung với người khác. Tuy nhiên, chỉ một mình bạn mới có quyền truy cập và sử dụng các nguồn thông tin, các tài nguyên trên máy chủ của riêng bạn.

 

>> Xem thêm: VPS là gì? Năm 2020 là thời điểm VPS thoái vị, Cloud VPS lên ngôi

 

Dịch vụ VPS Hosting sẽ là giải pháp hữu ích cực kỳ phù hợp cho các trang Web có máy chủ đang chia sẻ một dung lượng lớn, nhưng lại không có một hệ điều hành riêng biệt.

Ưu điểm của VPS Hosting

Lý do bạn nên cân nhắc sử dụng dịch vụ VPS Hosting thay vì Dedicated Hosting đó là VPS có rất nhiều lợi ích vượt trội, bao gồm:

    - VPS Hosting sẽ có chi phí linh hoạt, tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn. Bạn có thể chỉ cần trả tiền cho những dịch vụ, nguồn tài nguyên mà bạn cần. Do đó, bạn hoặc doanh nghiệp, tổ chức sẽ không phải lãng phí ngân sách cho những tài nguyên không cần thiết, giúp tối ưu hiệu quả chi phí hơn.

    - Dễ dàng cài đặt và sử dụng. Ngoài ra, khi thuê dịch vụ VPS Hosting, thông thường các nhà cung cấp dịch vụ này sẽ hỗ trợ và xử lý vấn đề cho bạn khi bạn gặp bất kỳ sự cố nào.

    - Môi trường máy chủ ảo của VPS Hosting là môi trường riêng tư, tạo điều kiện bảo mật cho trang Web của bạn một cách tối đa

    - Bạn có thể linh hoạt thay đổi dung lượng, tài nguyên của VPS Hosting bất cứ khi nào bạn cần, hoặc khi doanh nghiệp và trang Web của bạn đã phát triển mạnh hơn, cần nhiều tài nguyên xử lý hơn.

Nhược điểm của VPS Hosting

Nhược điểm của VPS Hosting

Nhược điểm của VPS Hosting

 

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì dịch vụ VPS Hosting vẫn có một số nhược điểm nhất định như sau:

    - Giá của dịch vụ VPS Hosting thường sẽ nhỉnh hơn một chút so với dịch Shared Hosting. Mặc dù VPS Hosting rất linh hoạt, nhưng chúng chỉ thực sự hữu ích khi bạn biết rõ mình cần gì và biết cách sử dụng nó.

    - Thỉnh thoảng, máy chủ Web sẽ không chia sẻ các nguồn tài nguyên phù hợp cho bạn. Và điều này có thể gây ra những rắc rối hoặc vấn đề bất cập khi Website của bạn có lưu lượng truy cập cao, vào những giờ cao điểm. Tuy nhiên, mức ảnh hưởng của nhược điểm này là không nhiều.

 

>> Bài viết cùng chủ đề: Mách bạn một số mẹo để lựa cho mình một VPS giá tốt cho việc kinh doanh

3 điều quan trọng cần lưu ý khi chọn VPS Hosting

Trên thực tế, có hàng nghìn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ VPS. Nhưng, công việc của bạn là biết nhu cầu lưu trữ của bạn và chọn các đơn vị cung cấp VPS Hosting có thể đáp ứng tốt nhất cho bạn.

 

Vì vậy, trước khi bạn chọn VPS Hosting tại một đơn vị nào đó, đây là một số điều cần xem xét đầu tiên.

Lựa chọn máy chủ Managed VPS hay Unmanaged VPS

Managed VPS là loại hình dịch vụ VPS đã có kèm theo dịch vụ quản trị, quản lý VPS. Ngược lại, Unmanaged VPS thì sẽ không có dịch vụ quản trị đi kèm cho khách hàng.

 

Thông thường, Managed VPS sẽ có mức giá cao hơn nhiều so với Unmanaged VPS, vì việc quản trị VPS sẽ được nhà cung cấp “nhận thầu” toàn bộ giúp bạn. Đây là loại hình dịch vụ VPS phù hợp với những người chưa hiểu nhiều về VPS và không hiểu nhiều về kỹ thuật, nhưng lại cần sử dụng VPS Hosting để phục vụ cho công việc.

Giá cả

Trước khi chọn thuê dịch vụ VPS Hosting, bạn cần tìm hiểu nhu cầu và lựa chọn các nguồn tài nguyên VPS bạn cần dùng cho trang Web của mình. Ngoài ra, hãy chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ VPS Hosting uy tín, cho phép ngừng sử dụng dịch vụ bất kỳ khi nào bạn không muốn tiếp tục sử dụng. Bằng cách này, bạn có thể kiểm tra hiệu suất và chất lượng của dịch vụ VPS và hủy gói dịch vụ này nếu nó không đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Thời gian hoạt động

Một yếu tố cuối cùng bạn cần quan tâm khi thuê dịch vụ VPS Hosting đó là bạn cần phải xem xét kỹ về thời gian hoạt động (Uptime). Mức thời gian này ít nhất nên ở mức 99,9% để đảm bảo cho trang Web của bạn luôn được sẵn sàng. 

Lời kết

Trên đây là những điều bạn cần biết trước khi thuê dịch vụ VPS Hosting. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. 


Ngoài ra, hiện nay Viettel IDC là đơn vị uy tín hàng đầu Việt Nam cung cấp các dịch vụ VPS Hosting, Shared Hosting,... với chất lượng cao và mức giá phải chăng. Dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng của Viettel IDC luôn hoạt động 24/7 để hỗ trợ khách hàng tốt nhất. 

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS Hosting hoặc các dịch vụ lưu trữ như Shared Hosting, Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link