​Win Server 2012 có những tính năng đáng chú ý nào?

05/10/2020

Win Server 2012, hay Windows Server 2012, là hệ điều hành sở hữu nhiều cải tiến về chức năng ảo hóa, hệ thống mạng, lưu trữ, điện toán đám mây, tự động hóa của Microsoft. Với Win Server 2012, người dùng có khả năng chuyển đổi các hoạt động IT để tiết kiệm chi phí cũng như nâng cấp công việc kinh doanh.

 

Tìm hiểu Windows Server 2012 với những tính năng đáng chú ý

Tìm hiểu Windows Server 2012 với những tính năng đáng chú ý

 

Windows Server là công cụ đóng vai trò quan trọng trong nhiều trung tâm dữ liệu lớn nhất thế giới, cho phép các doanh nghiệp truyền tải dữ liệu công việc cho nhau. Vào năm 2012, Microsoft đã nỗ lực hết mình để giành chiến thắng trong lĩnh vực điện toán đám mây bằng cách thêm nhiều tính năng tối ưu hơn vào Win Server 2012, biến nó trở thành một hệ điều hành đám mây.

 

Win Server 2012 gồm 4 phiên bản: Essentials, Foundation, Standard và Datacenter, giúp người dùng dễ dàng chọn lựa sử dụng hơn. Các phiên bản Windows Server 2012 đều có cùng tính năng và khả năng hoạt động thiết yếu, chỉ khác nhau ở số lượng máy ảo có thể xử lý.

 

Xem thêm: Windows Server 2016 – nhiều cải tiến đáng giá

 

Win Server 2012 gồm 4 phiên bản: Essentials, Foundation, Standard và Datacenter

Win Server 2012 gồm 4 phiên bản: Essentials, Foundation, Standard và Datacenter

Các tính năng nổi bật của Win Server 2012

Hyper-V

 

Một trong những tính năng nổi bật nhất của hệ điều hành Win Server 12 là Hyper-V. Tính năng này cung cấp nền tảng ảo hóa toàn diện, tăng khả năng mở rộng và hiệu quả hoạt động cùng với giải pháp linh hoạt từ trung tâm dữ liệu tới điện toán đám mây. Nhờ đó các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí từ việc ảo hóa cũng như tối ưu hóa đầu tư phần cứng Server.

Virtual Desktop Infrastructure (VDI)

 

Với VDI, người dùng có thể truy cập vào IT từ bất kỳ địa điểm nào trên các thiết bị thông dụng, cung cấp cho họ trải nghiệm Windows phong phú đồng thời vẫn đảm bảo an toàn dữ liệu.

Windows Task Manager

 

Ứng dụng này cung cấp thông tin đầy đủ về hiệu năng hệ thống, các ứng dụng đang chạy, các tiến trình và sự phân chia CPU, thông tin về bộ nhớ, sự hoạt động và thống kê mạng, người dùng đăng nhập và các dịch vụ hệ thống.

Windows Task manager cũng có thể dùng để thiết lập mức độ ưu tiên cho các tiến trình, chọn nhân CPU cho phép chạy một ứng dụng chỉ định, buộc dừng một tiến trình và tắt máy, khởi động lại, ngủ đông, đăng xuất. 

 

Re-FS

Re-FS là một hệ thống tập tin mới trong Win Server 2012 có nhiệm vụ hỗ trợ file và kích thước thư mục lớn hơn, dọn dẹp ổ đĩa, cải thiện hiệu năng, hỗ trợ ảo hóa nâng cao.

 

IPAM

Để vừa giảm thiểu tính phức tạp của hệ thống mạng, vừa giúp cho việc kết nối người dùng với nguồn IT dễ dàng hơn, Microsoft đã đưa IPAM vào Win Server 2012 để cho phép định vị, quản lý không gian địa chỉ IP trên mạng, cũng như cung cấp các Server quản trị và điều chỉnh, quản lý Cấu hình Host động (DHCP) và Dịch vụ tên miền (DNS).

 

Tính năng này đồng thời cũng khám phá IP tự động và cung cấp một máy chủ (host) chứa những tác vụ khác liên quan đến IP, tập trung vào quản lý, giám sát và kiểm kê.

Nhận diện và truy cập

 

Win Server 2012 giúp cho admin dễ dàng bảo vệ các nguồn dữ liệu của công ty, xây dựng chức năng bảo vệ và quản lý truy cập dữ liệu mạnh mẽ.

Lưu trữ

Microsoft đã đưa thêm hai khái niệm mới là Kho lưu trữ (Storage Pools) và Không gian lưu trữ (Storage Spaces) vào trong tính năng lưu trữ của Win Server 12.

Kho lưu trữ có nhiệm vụ tổng hợp các thiết bị lưu trữ vật lý vào những đơn vị gắn kết nhau, giúp việc bổ sung dung lượng bộ nhớ khi cắm thêm bộ lưu trữ trở nên dễ dàng hơn. Người dùng còn có thể kết hợp các thiết bị và kích thước lưu trữ tại đây.

Không gian lưu trữ cho phép người dùng tạo các ổ đĩa ảo có cùng đặc điểm như thiết bị thực, như có thể được cắm, tháo, lưu dự phòng và quản lý như những ổ đĩa vật lý truyền thống. Ngoài ra, nó còn đi kèm chức năng phụ trong sao lưu dự phòng, khôi phục dữ liệu (backup).

PowerShell 3.0

Hơn 2000 câu lệnh PowerShell (cmdlet) được bổ sung trong Win Server 2012 cho phép nhà quản trị quản lý môi trường Windows Server tốt hơn. Bản cập nhật mới nhất cũng cải thiện khả năng truy cập Web, hẹn lịch, hỗ trợ các phiên ngắt kết nối cùng nhiều tính năng mới khác.

Xem thêm: 10 tính năng hữu dụng trên Windows Server 2016 bạn nên biết

 

Tuy còn gây tranh cãi về việc có cùng giao diện người dùng Metro trên Windows 8, nhưng với nhiều cải tiến vượt bậc, Win Server 2012 vẫn nhận được nhiều đánh giá tốt.

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng các dịch vụ liên quan đến Server, hãy liên hệ Viettel IDC để được tư vấn ngay. Đảm bảo bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ có chất lượng tốt nhất với chi phí vô cùng hợp lý.

 

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link