Xu hướng Cloud 2023 hàng đầu các doanh nghiệp cần biết

23/01/2023

Nhiều doanh nghiệp đang tích cực chạy đua với cuộc đua “số hóa”, để có được khả năng cạnh tranh cao nhất trên thị trường. Vây nên, xu hướng Cloud 2023 là những điều đang được các doanh nghiệp rất quan tâm hiện nay. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ đề cập đến bạn những xu hướng về điện toán đám mây hàng đầu trong năm 2023 chúng ta cần biết nhé, bên cạnh các công nghệ thực tế ảo VR, metaverse.

 

Xu hướng Cloud 2023 bạn cần biết

Xu hướng Cloud 2023 đầu tiên - Đa đám mây ngày càng phổ biến hơn

Việc chuyển sang áp dụng điện toán đám mây trong doanh nghiệp sẽ mang lại nhiều cơ hội và khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp, nhưng điều này cũng đồng nghĩa rằng mức độ an toàn thông tin sẽ không được đảm bảo. Do đó, trong những năm tới, doanh nghiệp sẽ ưu tiên hơn trong việc đầu tư vào những dịch vụ phục hồi dữ liệu hoặc an ninh mạng.

 

Tuy nhiên, cùng với ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế cuối năm 2022, đầu năm 2023, nhiều công ty đang tìm kiếm tới các xu hướng cắt giảm chi phí, nhân lực và tìm những giải pháp tiết kiệm hơn để có thể bảo mật dữ liệu tốt hơn, và trí tuệ nhân tạo AI có thể sẽ là một giải pháp phổ biến được nhiều doanh nghiệp tìm đến và lựa chọn sử dụng.

 

 Xu hướng Cloud 2023 - trí tuệ nhân tạo AI

Xu hướng Cloud 2023 - trí tuệ nhân tạo AI

 

Nếu như nhìn lại năm 2022, các nền tảng đám mây lai (Hybrid Cloud) được phát triển mạnh mẽ thì sang năm 2023, có thể các doanh nghiệp sẽ chuyển sang đa dạng hóa dịch vụ với nhiều nhà cung cấp khác nhau - hay còn gọi là sử dụng đa dạng đám mây. Chiến lược sử dụng này giúp doanh nghiệp có nhiều lợi thế hơn, như là có tính linh hoạt cao và đảm bảo được tính bảo mật cho thông tin dữ liệu.

 

>> Tìm hiểu thêm: Tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền riêng trong kinh doanh

Các nền tảng đám mây được AI và Machine Learning hỗ trợ

Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và máy học (Machine Learning) đang dần phát triển, và chúng sẽ được cung cấp dưới dạng dịch vụ trên nền tảng đám mây vì sẽ có khá ít doanh nghiệp có đủ nguồn nhân lực, vật lực để tự xây dựng hệ thống AI cho riêng mình. Đây cũng là một trong những xu hướng Cloud 2023 mà chúng ta cần quan tâm và lưu ý.

 

Để có thể thu thập dữ liệu và xử lý các thuật toán AI, chúng ta cần có một hệ thống có sức mạnh xử lý và không gian lưu trữ cực kỳ lớn. Việc sử dụng dịch vụ này từ một nhà cung cấp thứ ba sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và mang lại hiệu quả cao hơn.

 

Trong năm 2023, các đơn vị cung cấp dịch vụ lớn và uy tín trên thế giới như Amazon, Microsoft hoặc Google sẽ tiếp tục áp dụng những công nghệ AI của riêng mình để mang đến các dịch vụ điện toán đám mây hiệu quả, có chi phí thấp hơn đến với người dùng.

 

Xu hướng Cloud 2023

Xu hướng Cloud 2023

 

Bên cạnh đó, trong xu hướng Cloud 2023, các công cụ không sử dụng mã hoặc có nền tảng mã thấp sẽ ngày càng được nhiều người sử dụng hơn, để tạo ra những ứng dụng hoặc giải quyết vấn đề mà không cần phải có nhiều kiến thức, kỹ năng chuyên môn cao về viết mã, lập trình máy tính. Tuy nhiên, các ứng dụng của không mã hoặc mã thấp này không bao gồm những công cụ như thiết kế trang web, ứng dụng web hoặc thiết kế các ứng dụng kỹ thuật số phức tạp.

 

>> Bài viết liên quan: Nên sử dụng tên miền miễn phí như thế nào để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh?

Sự phát triển của các trò chơi trên Cloud

Hiện nay, các nền tảng như Netflix, Spotify đều hoạt động dựa trên nền tảng đám mây (Cloud). Có thể nói, các ứng dụng này đã mang đến cho con người rất nhiều lợi ích trong nhu cầu giải trí, từ xem phim, TV hoặc là nghe nhạc.

 

Và sắp tới, các trò chơi trên nền tảng đám mây sẽ bắt đầu phát triển và phổ biến hơn với người dùng. Vì trò chơi khá phức tạp nên sẽ cần một khoảng thời gian để nghiên cứu và phát triển, và để được cộng đồng người dùng tiếp nhận. Tuy nhiên, tín hiệu tốt trong những năm qua là các trò chơi từ những nhà cung cấp lớn như Amazon, Sony, Microsoft,... vẫn được đông đảo game thủ quan tâm và trải nghiệm.

 

Cùng với xu hướng Cloud 2023 về phát triển công nghệ mạng 5G và những công nghệ mạng Internet khác, có thể ngày mà công nghệ trò chơi trên Cloud trở nên phổ biến sẽ không xa.

Tổng kết

Trên đây là một số xu hướng Cloud 2023 phổ biến mà chúng ta cần biết, hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn trải nghiệm các dịch vụ số để gia tăng hiệu suất hoạt động cho doanh nghiệp mình trong thời 4.0, đừng quên liên hệ Viettel IDC để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Tin liên quan

16/05/2024

9 lý do doanh nghiệp cần chuyển từ VPS lên Cloud Server

Đều là máy chủ ảo nhưng hiện nay, Cloud Server đang được đánh giá cao hơn khi mang đến nhiều lợi ích vượt trội so với dịch vụ VPS.

09/05/2024

VIETTEL VIRTUAL SOC - VIETTEL IDC'S MANAGED SECURITY SERVICE EXCELS IN WINNING THE CYBERSECURITY EXCELLENCE AWARDS

The prestigious Cybersecurity Excellence Awards has recently recognized Viettel IDC's remarkable information security service, "Viettel Virtual SOC," with an outstanding Managed Security Service category award.

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

// doi link