Zoom Cloud Meeting là gì? Những điều cơ bản về Zoom Cloud Meeting bạn nên biết

05/04/2021

Vào năm 2020, Zoom Cloud Meeting đã trở thành một trong những ứng dụng phần mềm hội nghị truyền hình hàng đầu. Nó cho phép bạn tương tác ảo với đồng nghiệp khi không thể gặp gỡ trực tiếp và nó cũng rất thành công đối với các sự kiện xã hội. Bài viết này, bạn hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về giải pháp này nhé.

Những điều cần biết về Zoom Cloud Meeting

Những điều cần biết về Zoom Cloud Meeting

Zoom Cloud Meeting là gì?

Zoom Cloud Meeting là một dịch vụ hội nghị truyền hình dựa trên đám mây mà bạn có thể sử dụng để gặp gỡ hầu như với những người khác bằng video, âm thanh hoặc cả hai. Và nó cho phép bạn ghi lại các phiên đó để xem sau. Hơn một nửa trong số 500 công ty của Fortune được báo cáo đã sử dụng Zoom Cloud Meeting vào năm 2019 và trong năm 2020, nó đạt được những đỉnh cao hơn nữa, đạt mức tăng trưởng 227% so với năm ngoái.

Tại Việt Nam, Zoom Cloud Meeting nổi lên như một ứng dụng cứu cánh cho phần lớn doanh nghiệp khi đại dịch Covid-19 xảy ra, tất cả doanh nghiệp chuyển sang hình thức vận hành online. Người dùng biết đến Zoom Cloud Meeting bởi chất lượng video và nhiều tiện ích khác mà phần mềm này mang lại. 

Các tính năng chính của Zoom Cloud Meeting

Dưới đây là các tính năng cốt lõi của Zoom Cloud Meeting

+ Các cuộc họp trực tiếp: Tổ chức các cuộc họp trực tiếp không giới hạn ngay cả với gói miễn phí.

+ Hội nghị video nhóm: Tổ chức tối đa 500 người tham gia (nếu bạn bỏ ra thêm chi phí). Tuy nhiên, gói miễn phí cho phép bạn tổ chức hội nghị truyền hình lên đến 40 phút và tối đa 100 người tham gia.

+ Chia sẻ màn hình: Gặp gỡ trực tiếp hoặc với các nhóm lớn và chia sẻ màn hình của bạn với họ để họ có thể xem những gì bạn thấy.

+ Ghi âm: Bạn cũng có thể ghi lại các cuộc họp hoặc sự kiện của mình.

 Ứng dụng Zoom Cloud Meeting giúp doanh nghiệp làm việc từ xa

Ứng dụng Zoom Cloud Meeting giúp doanh nghiệp làm việc từ xa

>> Xem thêm: Dịch vụ Cloud Security tại Viettel IDC.

Sự khác biệt giữa Zoom Cloud Meeting bản trả phí và miễn phí là gì?

Có một vài điểm khác biệt giữa gói Zoom Cloud Meeting trả phí và miễn phí đáng lưu ý.

Người dùng miễn phí

Bạn có thể tải xuống ứng dụng Zoom Cloud Meeting trên máy tính hoặc điện thoại của mình và tham gia bất kỳ cuộc họp nào bằng ID cuộc họp được cung cấp. Bạn có thể tắt âm thanh hoặc video trước khi tham gia. Bạn có thể tạo một tài khoản Zoom Cloud Meeting miễn phí và từ đó bạn có thể tạo một cuộc họp mới, lên lịch một cuộc họp, tham gia cuộc họp, chia sẻ màn hình, thêm địa chỉ liên hệ,...

Người dùng trả phí

Bạn có thể đăng ký và tải Zoom Cloud Meeting xuống máy tính bằng email công việc nếu quản trị viên hệ thống của bạn có tài khoản Pro, Business hoặc Enterprise. Sau đó, bạn sẽ muốn đồng bộ hóa Zoom Cloud Meeting với lịch làm việc của mình để bạn có thể lên lịch các cuộc họp Zoom Cloud Meeting và mời những người từ xa tham gia.

Nếu bạn đang thiết lập phòng Zoom, bạn sẽ cần một máy tính để đồng bộ hóa và chạy Zoom Cloud Meeting và một máy tính khác để người tham dự khởi chạy Zoom Cloud Meeting. Bạn cũng sẽ cần micrô, máy ảnh và loa để hiển thị những người tham gia cuộc họp từ xa và cáp HDMI để chia sẻ màn hình máy tính, cũng như cáp internet để kết nối của bạn

Bạn cũng sẽ cần tải xuống "Zoom Rooms for Conference Room" trên máy tính trong phòng và "Zoom Room Controller" cho máy tính bảng trong phòng họp. Sau đó, bạn có thể đồng bộ hóa các phòng đó với lịch dùng chung của công ty để nhân viên có thể xem phòng họp nào còn trống.

Các vấn đề bảo mật và cập nhật tại Zoom Cloud Meeting

Đầu năm 2020, những lo ngại đã được đưa ra về Zoom Cloud Meeting cả về bảo mật và các vấn đề với những vị khách không mong muốn được gọi là Zoombombers.

Công ty đã thực hiện các động thái để chống lại những vấn đề này và trấn an người dùng về tầm quan trọng của bảo mật và quyền riêng tư. Điều này bao gồm những việc đơn giản như xóa ID cuộc họp khỏi thanh tiêu đề của cuộc gọi để nếu người dùng chia sẻ ảnh chụp màn hình trực tuyến, cuộc họp sẽ không bị lạm dụng trong tương lai.

Công ty đã phát hành một số bản cập nhật cho ứng dụng để tăng cường thông tin xác thực bảo mật.

>> Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì để làm việc từ xa trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra?

Zoombombers là gì?

Sự nổi bật của Zoom Cloud Meeting khiến dịch vụ này bị lạm dụng bởi những kẻ lừa đảo trên internet. Một số cá nhân đã săn lùng các cuộc họp Zoom công khai và không an toàn và để chính họ tham gia, sau đó "spam" những người khác trong cuộc gọi bằng video đồ họa, nội dung khiêu dâm và các nội dung không phù hợp khác.

Điều này, ngoài việc sẽ tạo ra những ức chế đối với người dùng trong thời gian ngắn hạn nó còn gây mất an toàn và bảo mật với chính những người tham gia cuộc hội thoại đó. Chính tệ nạn này đã làm dấy lên vụ lùm xùm giữa người dùng và Zoom Cloud Meeting thời gian đó..

Cập nhật bảo mật mặc định

Zoom Cloud Meeting đã được cập nhật với các thay đổi bảo mật để trấn an người dùng. Một trong số đó là yêu cầu về mật khẩu làm mặc định cho các cuộc họp Zoom. Điều này, kết hợp với các phòng chờ ảo, đảm bảo rằng chỉ những người đã được mời tham gia cuộc gọi mới thực sự được phép vào.

Các công cụ bảo mật hiện có của Zoom Cloud Meeting

Zoom Cloud Meeting đã giúp bạn dễ dàng quản lý và bảo mật các cuộc họp của mình khi chúng đang diễn ra. Hiện có một loạt công cụ bảo mật mà bạn có thể truy cập bằng một vài cú nhấp chuột, bao gồm khả năng khóa cuộc họp khi cuộc họp bắt đầu để không có người mới nào có thể tham gia, xóa người tham gia hiện tại trong cuộc gọi, tắt tiếng người tham gia và tắt trò chuyện riêng tư.

Để truy cập các công cụ bảo mật Zoom Cloud Meeting, bạn có thể chỉ cần nhấp vào nút bảo mật xuất hiện trong cửa sổ khi cuộc gọi đang diễn ra hoặc di chuột qua một người tham gia để tương tác cụ thể với họ - chẳng hạn như xóa họ khỏi cuộc gọi.

Báo cáo những người tham gia khác

Giờ đây, có thể báo cáo những người tham gia cuộc gọi không được hoan nghênh hoặc đang gây rắc rối. Cũng như xóa chúng khỏi cuộc gọi, giờ đây bạn có thể gửi báo cáo đến nhóm Zoom Trust và Safety để xử lý việc sử dụng sai hệ thống. Điều này sẽ giúp chặn họ khỏi dịch vụ trong tương lai và gây nhiễu cho các cuộc gọi khác.

Để làm như vậy, hãy bấm vào nút bảo mật trên cuộc họp và sau đó bấm vào báo cáo.

Tạm kết

Zoom Cloud Meeting đã mang đến nhiều giá trị cho người dùng thời gian vừa rồi. Dường như, đây là một trong những ngành được hưởng lợi từ đại dịch Covid-19 này. Ngoài Zoom Cloud Meeting, có nhiều công cụ được sinh ra để giải quyết bài toán này của cộng đồng. Tuy nhiên, với lợi thế của người đi đầu, Zoom Cloud Meeting đang chiếm phần lớn thị phần tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Hi vọng bài viết này, Viettel IDC đã mang đến cho bạn nhiều giá trị. Đừng quên, nếu như bạn cần tìm kiếm những dịch vụ lưu trữ phù hợp cho doanh nghiệp mình, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ lưu trữ như Cloud Server, Shared Hosting hoặc dịch vụ hỗ trợ làm việc từ xa Cloud PC tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link