4 ưu điểm của dịch vụ Cloud Camera người dùng nên biết

29/07/2021

So với các giải pháp camera thông thường, Cloud Camera mang đến sự tiện lợi, khả năng bảo mật được “thửa riêng” cho người dùng. Nếu bạn đang băn khoăn giữa việc lựa chọn các giải pháp camera thông thường hay Cloud Camera, bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số gợi ý để bạn có thể tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho mình. Cụ thể là gì, chúng ta hãy cùng xem nhé.

Ưu điểm của Cloud Camera so với camera truyền thống

Ưu điểm của Cloud Camera so với camera truyền thống

Tổng quan về dịch vụ Cloud Camera

Về cơ bản, chúng ta có thể hiểu Cloud Camera bao gồm mọi tính năng cơ bản của một camera thông thường. Sự khác biệt chủ yếu đến từ khả năng lưu trữ các dữ liệu từ các camera giám sát giúp người dùng có thể dễ dàng xem trực tiếp, xem lại các dữ liệu đã được ghi hình nhờ công nghệ lưu trữ đám mây (Cloud).

Thông thường, với camera thường, dữ liệu sẽ được lưu trữ trên thẻ nhớ SD, máy chủ lưu trữ NAS hoặc ổ cứng HDD. Nhưng với Cloud Camera, các dữ liệu này sẽ được lưu giữ trên đám mây, với độ an toàn bảo mật cao hơn. Khi áp dụng công nghệ hiện đại này, hệ thống Cloud Camera được thiết kế để đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người sử dụng, áp dụng được cho nhiều loại mô hình cần camera giám sát như cửa hàng, bệnh viện, trường học, doanh nghiệp,...

Cloud Camera chính là giải pháp hữu hiệu nhất giúp bảo vệ dữ liệu từ các camera quan sát của bạn tránh khỏi trường hợp bị mất dữ liệu do camera bị mất nguồn, bị hỏng hoặc bị đánh cắp. Hiện tại, Viettel IDC cũng đang là đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud Camera thuộc TOP đầu tại Việt Nam. Dịch vụ Cloud Camera tại đây, đã vinh dự nhận được các giải thưởng lớn như Sao Khuê - 2017, Chuyển đổi số - 2019 (Vietnam Digital Awards 2019).

>> Xem thêm: Cloud Camera - Giải pháp quản trị doanh nghiệp hiệu quả

4 ưu điểm của dịch vụ Cloud Camera mà người dùng nên biết

Dưới đây là một vài những ưu điểm nổi bật, khi sử dụng dịch vụ Cloud Camera từ các nhà cung cấp:

Sơ đồ hệ thống khi sử dụng dịch vụ Cloud Camera

Sơ đồ hệ thống khi sử dụng dịch vụ Cloud Camera

Thứ nhất, sử dụng công nghệ điện toán đám mây

Những dữ liệu thu thập được từ các camera giám sát trong mạng lưới sẽ được Cloud Camera lưu trữ hoàn toàn trên nền tảng đám mây thay vì lưu trữ cục bộ. Điều này sẽ giúp cho người sử dụng tiết kiệm được một khoản lớn chi phí, khi không cần thiết đầu tư quá nhiều vào phần cứng lưu trữ nhưng vẫn có được một kho lưu trữ dữ liệu khổng lồ. Bên cạnh đó, khách hàng không cần phải mua đầu ghi hay ổ cứng nhưng vẫn có thể dễ dàng quan sát, xem lại hay xóa các video hình ảnh từ camera qua mạng Internet.

Thứ hai, khả năng giám sát đa điểm

Với Cloud Camera người dùng không chỉ xem được video hình ảnh tại một điểm camera mà còn có thể giám sát được tất cả các điểm camera khác trong cùng một lúc trên cùng một khung hình. Dịch vụ Cloud Camera tập hợp tất cả các dữ liệu từ các camera giám sát có cùng liên kết về cùng một hệ thống. Hệ thống này sẽ trích xuất dữ liệu và cho phép người dùng xem được tất cả các hình ảnh, âm thanh thu được. 

Với những doanh nghiệp lớn, số lượng camera nhiều thì điều này phần nào khá hữu ích. Nó sẽ mang đến một cái nhìn tổng quan trong việc theo dõi, bảo vệ các nhà hàng hay doanh nghiệp nhờ việc có thể quan sát được toàn diện khu vực.

Thứ ba, cảnh báo sự cố tức thời 

Giải pháp điện toán đám mây với công nghệ AI hiện đại giúp phát hiện và cảnh báo tình trạng kết nối của camera đến hệ thống thông qua ứng dụng giám sát. Bởi vậy, khi có bất kỳ camera nào gặp sự cố hay bị xâm nhập, người dùng sẽ lập tức nhận được thông báo của hệ thống qua email hay SMS (tùy thuộc vào hỗ trợ kết nối API của giải pháp được cung cấp). 

Thứ tư, tính bảo mật cao 

Các dữ liệu từ Cloud Camera của các nhà cung cấp lớn như Viettel IDC thường sẽ được lưu trữ tại hệ thống Trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế. Điều này sẽ tạo ra sự ổn định cũng như hoạt động liên tục đảm bảo việc lưu trữ dễ dàng, an toàn và bảo mật.

Tại Viettel IDC đã và đang cung cấp dịch vụ Cloud Camera, được nhiều khách hàng sử dụng đánh giá cao về khả năng bảo mật dữ liệu. Với toàn bộ dữ liệu được giám sát trên hệ thống Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Rated 3 - TIA 942. Đi kèm với đó là đạt chứng nhận an toàn thông tin cho các dịch vụ triển khai trên nền tảng điện toán đám mây ISO 27001:2013.

>> Xem thêm: Cloud Camera là gì? So sánh Cloud Camera và Camera truyền thống?

Lời kết

Có thể nói, Cloud Camera là giải pháp tối ưu và hữu ích trong việc lưu trữ các dữ liệu từ camera giám sát. Nhận được sự tin tưởng của khách hàng, dịch vụ Cloud Camera ngày càng phát triển và trở nên phổ biến, tạo được thế đứng trên thị trường hiện nay.

Hy vọng, bài viết này đã mang đến cho bạn thật nhiều kiến thức bổ ích. Đừng quên, nếu như bạn đang tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ Cloud Camera phù hợp, hãy liên hệ với Viettel IDC để có thể được tư vấn và trải nghiệm thêm về dịch vụ này nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Camera tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link