5 lợi ích hàng đầu mà Google Cloud Computing có thể mang lại cho người dùng

08/03/2022

Cloud Computing là một xu hướng phát triển tất yếu và được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống hiện nay. Bởi vậy, hiện đang có rất nhiều các “gã khổng lồ” về công nghệ đang chú trọng và đầu tư hơn vào việc phát triển nền tảng Cloud Computing.
Thực tế cho thấy, Google Cloud Computing là một trong những hệ sinh thái mạnh mẽ và được nhiều người dùng ưa chuộng nhất trên thế giới. Tại sao dịch vụ Google Cloud Computing lại được nhiều người dùng quan tâm đến như vậy? Ngay bây giờ hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé.

Cùng Viettel IDC khám phá 5 lợi ích của Google Cloud Computing

Cùng Viettel IDC khám phá 5 lợi ích của Google Cloud Computing

5 lợi ích tuyệt vời của Google Cloud Computing

Thứ nhất: Tối ưu hiệu suất hoạt động

Với Google Cloud Computing người dùng có thể truy cập, quản lý và sử dụng các công cụ mà mình cần thông qua giao diện web một cách linh hoạt. Lúc này, các dịch vụ đều có sẵn các “tùy chọn” để người dùng có thể tận dụng nhiều loại nguồn lực khác nhau, từ đó phát triển hạ tầng CNTT và dịch vụ họ cần.

Đặc biệt, việc sở hữu nền tảng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến, hiện đại bật nhất và các công cụ phân tích dữ liệu đi trước các đối thủ cạnh tranh, dịch vụ Google Cloud Computing của “ông lớn” Google vẫn được rất nhiều người dùng cá nhân và doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng. 

Thứ hai: Mạng toàn cầu riêng

Một điều khiến Google Cloud Computing khác biệt với các đối thủ cạnh tranh khi mạng của họ là một trong những mạng lớn nhất trên thế giới. Cáp xuyên Thái Bình Dương dài 9.000km là tuyến cáp dưới biển có dung lượng cao nhất từng được xây dựng giữa Oregon ở Hoa Kỳ và Nhật Bản. Một điểm đáng chú ý khác khi Google cũng là một trong sáu thành viên có quyền truy cập vào một cặp dây truyền quang 100 bước sóng 100Gb/sx giữa Nhật Bản và Oregon.

Thứ ba: Di chuyển trực tiếp các máy ảo

Dịch vụ Google Cloud Computing trong hệ sinh thái Google Cloud Platform có khả năng di chuyển trực tiếp các máy ảo. Cụ thể, việc di chuyển trực tiếp các máy ảo này hầu như sẽ không có sự suy giảm đáng kể nào về hiệu suất trong quá trình các máy ảo di chuyển trực tiếp giữa các máy chủ. Bên cạnh đó, nó còn cho phép các kỹ sư tại Google giải quyết tốt hơn các vấn đề như sửa chữa, cập nhật phần mềm và phần cứng mà không cần người dùng phải khởi động lại máy.

Các dịch vụ nổi bật của Google Cloud Computing

Các dịch vụ nổi bật của Google Cloud Computing

>> Xem thêm: Cùng Viettel IDC tìm hiểu về những dịch vụ nổi bật của Google Cloud Platform

Thứ tư: An toàn bảo mật

Một lợi thế lớn khác Google Cloud Computing có thể mang lại cho người dùng là khả năng bảo mật. Một số tính năng bảo mật của Google Cloud Computing bao gồm:

+ Trong quá trình di chuyển tất cả dữ liệu sẽ được mã hóa giữa Google, khách hàng và Trung tâm dữ liệu. Khi sử dụng Google Cloud Computing dữ liệu sẽ được lưu trữ liên tục khi được mã hóa theo chuẩn AES 256 bit với một bộ khóa chính được thay đổi thường xuyên.

+ Từng lớp của ứng dụng và lưu trữ của Google Cloud Computing yêu cầu được xác thực và ủy quyền đối với từng đối tượng người dùng khác nhau.

+ Google có mối quan hệ với một số ISP lớn nhất trên thế giới, do vậy điều này sẽ giúp cải thiện tính bảo mật của dữ liệu trong quá trình di chuyển.

+ Ngoài ra, dịch vụ Google Cloud Computing còn cam kết những chứng nhận bảo mật như SSAE16, ISO 27001, ISO 27017, ISO 27018, PCI, FedRAMP và HIPAA. Các chứng nhận trên cung cấp các xác nhận độc lập từ bên thứ ba về cam kết liên tục của Google với các giải pháp bảo mật và quyền riêng tư đối với khách hàng.

Thứ năm: Tiết kiệm chi phí

So với Amazon Web Services hay Microsoft Azure, giá cả cũng là yếu tố chính khiến Google nâng cao hơn mức cạnh tranh của mình. Google Cloud Computing cung cấp dịch vụ dùng thử miễn phí và sau khoảng thời gian này, người dùng có thể thoát khỏi tất cả các dịch vụ hay có thể cập nhật nếu muốn thay đổi gói hiện tại. Đặc biệt, Google Cloud Computing cung cấp mức giá chiết khấu cho khối lượng công việc dài hạn mà không cần cam kết trước. Điều này khiến Google Cloud Computing là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công ty mới khởi nghiệp và các doanh nghiệp muốn cắt giảm chi phí. 

>> Xem thêm: Điện toán đám mây là gì? Điểm nhanh 6 ứng dụng đáng chú ý của công nghệ điện toán đám mây

Lời kết

Google Cloud Computing đang ngày càng khẳng định vị trí là nền tảng điện toán đám mây mạnh nhất thế giới. Với chất lượng ổn định, an toàn bảo mật và chi phí cạnh tranh, Google Cloud Computing hứa hẹn có thể cung cấp những dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất tới các doanh nghiệp. Theo dõi Viettel IDC mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link