5 lưu ý khi chọn Cloud Server giá rẻ bạn cần phải biết

06/09/2022

Với những bạn mới tìm hiểu về dịch vụ Cloud Server, việc làm sao để chọn và thuê được Cloud Server giá rẻ nhưng chất lượng ổn là băn khoăn và thắc mắc phổ biến. Nhận biết được điều đó, trong bài viết này, Viettel IDC sẽ tổng hợp và giới thiệu đến bạn một số lưu ý đáng quan tâm, để bạn có thể chọn được dịch vụ Cloud Server giá rẻ nhưng chất lượng tốt cho bản thân hoặc cho doanh nghiệp của mình nhé!

 

5 lưu ý khi thuê Cloud Server giá rẻ bạn cần biết

5 lưu ý khi thuê Cloud Server giá rẻ bạn cần biết

CPU - Yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi thuê Cloud Server giá rẻ

Có thể nói, đây là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng bạn cần lưu ý khi lựa chọn thuê Cloud Server giá rẻ. Các CPU có thông số càng cao thì sẽ có độ xử lý càng nhanh và ổn định, nhờ đó mang lại trải nghiệm tốt hơn cho bạn. 

 

Đương nhiên, khi CPU có thông số càng cao, mức giá của dịch vụ Cloud Server sẽ cũng càng tăng. Do đó, bạn cần cân đối giữa nhu cầu và ngân sách sử dụng của mình sao cho hợp lý nhé!

 

>> Đọc thêm: Web server là gì? Cách thức hoạt động và lưu ý khi sử dụng Web server

Ổ cứng của dịch vụ Cloud Server giá rẻ 

Hiện nay, các dịch vụ cho thuê Cloud Server giá rẻ có 2 loại ổ cứng chính là HDD và SSD. Nếu được thì bạn nên lựa chọn thuê các dịch vụ Cloud Server giá rẻ có sử dụng ổ cứng là SSD, vì chúng sẽ cho tốc độ truy xuất cao gấp 300 lần so với ổ cứng thông thường. 

 

Tuy nhiên, cũng tương tự như CPU, các ổ cứng có thông số cao như SSD khi thuê Cloud Server giá rẻ sẽ có giá thành hơi nhỉnh hơn một chút so với các dịch vụ khác. Bạn có thể cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân nhé!

Dung lượng RAM của ổ đĩa

Dung lượng RAM là yếu tố quan trọng đại diện cho khả năng xử lý của máy chủ ảo VPS khi bạn thuê Cloud Server giá rẻ. Với các máy chủ ảo có số RAM càng cao, tốc độ xử lý và độ ổn định càng tốt, từ đó mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn. Nếu được thì bạn nên liên lạc với nhà cung cấp và yêu cầu sử dụng RAM vật lý, thay vì RAM ảo. Điều này có thể sẽ tốn thêm một chút chi phí cho bạn, nhưng bù lại bạn sẽ có trải nghiệm tốt hơn, đặc biệt là khi bạn thuê Cloud Server giá rẻ để làm việc trong doanh nghiệp.

Băng thông khi thuê Cloud Server giá rẻ

Bạn chưa hiểu về băng thông khi thuê Cloud Server giá rẻ là gì, cũng như công dụng của nó? Bạn có thể hiểu đơn giản, đây là yếu tố đại diện cho giới hạn lưu lượng mà nhà cung cấp cho phép bạn sử dụng khi thuê Cloud Server giá rẻ. Khi lưu lượng được giới hạn càng cao, tốc độ truyền tải băng thông sẽ càng tốt. Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng khi truy cập vào Website của bạn, nếu bạn muốn thuê Cloud Server giá rẻ để xây dựng và phát triển hệ thống Website cho doanh nghiệp của mình.

 

>> Xem thêm: TOP 3 dịch vụ VPN free tốt nhất năm 2020

Lưu ý về băng thông khi thuê Cloud Server giá rẻ

Lưu ý về băng thông khi thuê Cloud Server giá rẻ

 

Với một số nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server giá rẻ, thường thì họ sẽ cho bạn dùng chung băng thông với các máy chủ ảo VPS khác, nhằm tiết kiệm chi phí cho đơn vị cung cấp. Đây là điều thường thấy để giúp tối ưu chi phí thuê Cloud Server giá rẻ. Do đó, để đảm bảo được tốc độ truyền tải băng thông tốt nhất, bạn nên tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server giá rẻ uy tín như Viettel IDC. Bạn cũng có thể tìm hiểu kỹ về yếu tố băng thông dịch vụ tại nhà cung cấp trước khi thuê, thông qua sự tư vấn của nhân viên, qua review từ bạn bè người thân, hoặc qua cộng đồng mạng,... Có khá nhiều phương pháp bạn có thể sử dụng để đánh giá chất lượng của một dịch vụ Cloud Server giá rẻ thực sự trước khi thuê.

Chế độ dùng thử dịch vụ Cloud Server giá rẻ

Và đương nhiên, cách tốt nhất để đánh giá được chất lượng của một dịch vụ Cloud Server giá rẻ trước khi thuê tốt nhất chính là bạn có thể được trải nghiệm dịch vụ trực tiếp trước đó. Khi được dùng thử, bạn có thể tự mình đánh giá và so sánh xem thử dịch vụ Cloud Server giá rẻ này có phù hợp với nhu cầu của mình không, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Các ý kiến review, góp ý từ người quen hoặc cộng đồng mạng chỉ phù hợp để tham khảo.

 

Tùy theo nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server giá rẻ mà thời hạn dùng thử miễn phí có thể dài hoặc ngắn khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu kỹ về chính sách dùng thử của từng nhà cung cấp để lựa chọn được dịch vụ Cloud Server giá rẻ tốt nhất cho mình nhé!

Lời kết

Trên đây là một số lưu ý bạn cần quan tâm khi lựa chọn thuê Cloud Server giá rẻ, hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm và thuê dịch vụ Cloud Server giá rẻ tại các nhà cung cấp uy tín tại Việt Nam, đừng ngần ngại liên hệ Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ kỹ hơn nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link