7 tiêu chí quan trọng khi thuê VPN giúp mang lại hiệu quả tối ưu nhất

09/09/2020

Dành cho những ai chưa hiểu rõ, thì VPN là một công cụ bảo mật thiết yếu để bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của người dùng. Tuy nhiên, việc nắm rõ những lưu ý khi thuê VPN để có thể mang lại hiệu quả cao nhất cho công việc là điều mà không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây, Viettel IDC sẽ chia sẻ đến độc giả một số gợi ý để có thể thuê VPN mang lại sự tối ưu nhất.

7 điều cần lưu ý khi thuê VPN trên thị trường

7 điều cần lưu ý khi thuê VPN trên thị trường

7 lưu ý quan trọng khi thuê VPN

Về cơ bản, thì VPN (mạng riêng ảo) là cầu nối an toàn giữa người dùng và Internet. Cụ thể, khi thuê VPN các hoạt động Internet của người dùng sẽ được mã hóa và địa chỉ IP thực của người dùng cũng sẽ được ẩn đi. Qua đó, có thể hạn chế và ngăn chặn các hoạt động tấn công từ bên ngoài. Dưới đây là một số những tiêu chí mà người dùng nên biết khi thuê VPN để mang lại hiệu quả tối ưu nhất:

Thứ nhất: Tốc độ nhanh

Trên thực tế thì khi thuê VPN có thể sẽ làm chậm kết nối của người dùng, vì lúc này dữ liệu đang được mã hóa và định tuyến qua một máy chủ khác. Đa số những đơn vị cho thuê VPN thì sự khác biệt này hầu như là không đáng kể. Tuy nhiên vẫn có một số những VPN khác có thể gây ra những chậm trễ nhất định. Do đó, để đảm bảo hiệu quả công việc ở mức cao nhất hay đảm bảo rằng khi thuê VPN hãy chọn một dịch vụ có băng thông không giới hạn và nhiều máy chủ nhanh.

Thứ hai: Mã hóa tốt và các giao thức bảo mật cao

Đừng quên rằng, một trong những lý do chính khi thuê VPN đó chính là việc làm cho kết nối của bạn được bảo nhất có thể. Vì vậy, khi thuê VPN, hãy chú ý tìm một dịch vụ với mã hóa AES 256 bit và các giao thức cực kỳ bảo mật như OpenVPN và IKEv2. 

Thứ ba: Chính sách quyền riêng tư đáng tin cậy

Như chúng ta biết, dữ liệu là một phần rất quan trọng của người dùng. Việc tránh để lộ những thông tin dữ liệu quan trọng khi thuê VPN là điều mà người dùng nên lưu tâm. Việc chọn một đơn vị cho thuê VPN có chính sách không lưu lại nhật ký nghiêm ngặt là điều vô cùng quan trọng.

Sơ đồ hoạt động của hệ thống mạng riêng ảo

Sơ đồ hoạt động của hệ thống mạng riêng ảo

>> Xem thêm: VPN là gì và những trường hợp nào nên sử dụng VPN

Thứ tư: Khả năng truy cập nội dung toàn cầu

Một điểm cộng lớn khi thuê VPN là chúng cho phép bạn vượt qua kiểm duyệt và các hạn chế về địa lý. Tuy nhiên không phải VPN nào cũng đều được tạo ra như nhau về vấn đề này. Bởi vậy, người dùng nên tìm hiểu chắc chắn rằng nhà cung cấp đó có hỗ trợ những tính năng này trước khi bạn thuê VPN. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tận dụng dùng thử các bản dùng thử miễn phí để có những trải nghiệm cũng như đánh giá chính xác nhất về chất lượng dịch vụ trước khi thuê VPN sử dụng lâu dài.    

Thứ năm: Khả năng tương thích với các thiết bị

Là một người dùng, khi thuê VPN bạn sẽ muốn tất cả các thiết bị của mình đều được bảo vệ. Vì vậy hãy tìm một đơn vị cung cấp cho phép nhiều kết nối cùng lúc. Bên cạnh đó, hãy chú ý kiểm tra xem VPN có tương thích với các thiết bị của bạn không nữa nhé.

Thứ sáu: Chi phí

Khi bạn trả tiền cho một dịch vụ, bạn cần phải tin rằng bạn sẽ nhận được những giá trị xứng đáng với chi phí mình bỏ ra. Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ thuê VPN với giá rẻ nhất lúc nào cũng tốt. Một dịch vụ tốt thông thường sẽ khó có thể được cung cấp với mức giá rẻ hơn hẳn so với các đối thủ khác trên thị trường. Do đó, nếu như bạn được chào mời thuê VPN với mức giá quá rẻ, bạn cũng nên xem lại về chất lượng dịch vụ của nó. Lời khuyên cho bạn là nên tìm những đơn vị cho thuê VPN với chi phí hợp lý và đảm bảo chất lượng.

Thứ bảy: Dịch vụ chăm sóc hỗ trợ khách hàng

Bên cạnh về chất lượng dịch vụ VPN mà các đơn vị cung cấp mang lại, thì dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng cũng là điều mà người dùng đặc biệt lưu tâm khi tìm thuê VPN. Trong trường hợp không may có sự cố xảy ra, một đơn vị cung cấp uy tín sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý sự cố được nhanh chóng, giúp bạn đảm bảo hiệu quả công việc.

>> Xem thêm: 4 ưu điểm của giải pháp Cloud Network mà bạn không nên bỏ qua

Lời kết

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, đi kèm với đó còn là những vấn đề về bảo mật, việc thuê VPN để đảm bảo an toàn bảo mật là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Với những gợi ý trên mà Viettel IDC chia sẻ cho người dùng khi thuê VPN, hy vọng rằng sẽ mang lại nhiều giá trị hữu ích cho độc giả.

Bên lề bài viết, nếu bạn đang tìm thuê VPN, các giải pháp Điện toán đám mây hay Trung tâm dữ liệu hoặc các giải pháp liên quan đến máy chủ ảo, máy chủ vật lý,... hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy chủ ảo Cloud Server, Tên miền hay Web Hosting tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link