AWS Hosting là gì? Ưu điểm của AWS Hosting

10/10/2021

Cho dù bạn là người vừa mới bắt đầu tìm hiểu và muốn lập trang Web đầu tiên cho mình, hoặc bạn là một người lâu năm, dày dạn kinh nghiệm trong việc phát triển Website, bạn đều đối mặt với câu hỏi: Nên chọn dịch vụ lưu trữ nào, AWS Hosting hay nhà cung cấp nào khác? Bởi vì hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác nhau, với rất nhiều mức giá và chất lượng khác nhau.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào giới thiệu AWS Hosting là gì, cũng như các đặc điểm của chúng,  nhằm giúp bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp hơn với nhu cầu của mình.

 

AWS Hosting là gì? Ưu điểm của AWS Hosting

AWS Hosting là gì? Ưu điểm của AWS Hosting

AWS Hosting là gì?

Dịch vụ lưu trữ AWS Hosting (tên viết đầy đủ là Amazon Web Services) đề cập đến các dịch vụ lưu trữ trên Internet được gã khổng lồ về thương mại điện tử toàn cầu là Amazon cung cấp. 

 

AWS Hosting là một mảng nhỏ trong một nền tảng AWS cực kỳ lớn, cung cấp hàng loạt các sản phẩm, dịch vụ dựa trên công nghệ đám mây (Cloud), với số lượng lên đến hơn 200 các loại dịch vụ khác nhau. Trong đó, ngoài AWS Hosting, một số dịch vụ hàng đầu nổi bật khác là về trung tâm dữ liệu và lưu trữ đám mây.

 

Vậy, ưu điểm của AWS Hosting là gì? Tại sao nhiều người lại quan tâm và tin tưởng sử dụng dịch vụ đến chúng như vậy?

Ưu điểm của AWS Hosting là gì?

Đơn giản, dễ dàng sử dụng

Giao diện của AWS Hosting rất dễ dàng sử dụng, cho phép bạn có thể vận hành hệ thống một cách đơn giản, không cần phải có nhiều kiến thức chuyên môn hoặc cần phải có kỹ năng cao về công nghệ.

 

Ưu điểm của AWS Hosting là gì?

Ưu điểm của AWS Hosting là gì?

 

>> Xem thêm: Nên sử dụng tên miền miễn phí như thế nào để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh?

Bảo mật cao, đáng tin cậy

Với kinh nghiệm là một nền tảng thương mại điện tử, Amazon hiểu tầm quan trọng của thông tin đến thế nào, và họ biết cách bảo mật thông tin cho mình sao cho tốt nhất. Họ đã ứng dụng các kiến thức về bảo mật thông tin trong dịch vụ thương mại điện tử vào AWS Hosting. Amazon cam kết các hệ thống cơ sở hạ tầng được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn của các ngành công nghiệp tiên tiến nhất.

 

Với hệ thống cơ sở trung tâm dữ liệu có chất lượng cao như vậy, các chế độ bảo mật của AWS Hosting đều rất đáng tin cậy. Nhiều người đã và đang sử dụng AWS Hosting đều đánh giá rằng đây là một trong những dịch vụ có khả năng bảo mật cao, đảm bảo an toàn thông tin cực kỳ tốt.

Tính linh hoạt cao

Khi lựa chọn sử dụng AWS Hosting hoặc các dịch vụ khác trong nền tảng Amazon Web Services, bạn có thể tự do lựa chọn hệ điều hành, ngôn ngữ lập trình cũng như các nền tảng ứng dụng Web,... mà mình cảm thấy phù hợp.

 

Bạn có thể lựa chọn mở rộng hoặc thu hẹp quy mô của các AWS Hosting một cách dễ dàng khi cần thiết, trong trường hợp nhu cầu sử dụng của bạn luôn thay đổi theo thời gian. Ví dụ, lưu lượng truy cập vào trang Web của bạn thường tăng cao vào một mùa nhất định trong năm, hoặc vào các ngày lễ, lúc đó, bạn cần gia tăng các tài nguyên mình cần để đáp ứng được nhu cầu truy cập từ nhiều người. Amazon Web Services sẽ là một lựa chọn đáng để sử dụng trong trường hợp này.

 

>> Xem thêm: Sử dụng Free Hosting cho Website của bạn, hại nhiều hơn lợi

Hiệu suất mạnh mẽ

Amazon Web Services có một cơ sở hạ tầng khổng lồ, hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ lưu trữ khác nhau với hiệu suất cao. Khi bạn sử dụng AWS Hosting cho trang Web của mình, bạn có thể thấy rằng thời gian tải của Website rất nhanh chóng.

Hạn chế của AWS Hosting là gì?

Tuy nhiên, AWS Hosting cũng có những nhược điểm nhất định, chúng không phải là một lựa chọn hoàn hảo 100%, và đặc biệt, chúng không dành cho tất cả mọi người.

 

Hạn chế của AWS Hosting là gì?

Hạn chế của AWS Hosting là gì?

 

Khi bạn lựa chọn sử dụng AWS Hosting, đến cuối tháng, bạn có thể sẽ gặp phải một vài vấn đề khó hiểu về việc biết được bạn cần phải chi trả những gì, bạn sẽ có ít quyền kiểm soát về chi phí của mình hơn. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn thấy những hóa đơn cao đột biến hơn nhiều so với ngân sách của bạn trong tháng.

 

Ngoài ra, vì Amazon là một nhà cung cấp nước ngoài, nên quy trình thanh toán và ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ,... đều gặp khó khăn cao hơn so với việc sử dụng dịch vụ Hosting ở các nhà cung cấp Việt Nam.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về AWS Hosting là gì, cũng như các đặc điểm của chúng. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu về dịch vụ lưu trữ tại ông lớn Amazon này, cũng như có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Có thể nói, nếu bạn ở tại Việt Nam, và khách hàng mà bạn hướng tới cũng là người ở tại Việt Nam, thì bạn nên lựa chọn các nhà cung cấp Việt Nam. Họ sẽ mang lại tốc độ và sự ổn định, chất lượng dịch vụ tốt hơn cho bạn. 

 

Viettel IDC - Nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam hiện nay có thể là một cái tên đáng cân nhắc cho bạn. Nếu bạn muốn được tư vấn thêm, hãy liên hệ tới chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Hosting, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link