Các lợi ích bạn cần biết khi sử dụng Amazon Cloud

15/09/2021

Với sự thay đổi công nghệ đang diễn ra với tốc độ chóng mặt, việc chuyển đổi kỹ thuật số và tận dụng các dịch vụ về điện toán đám mây như Amazon Cloud là chìa khóa quan trọng để các doanh nghiệp có thể duy trì lợi thế cạnh tranh. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những lợi thế cũng như các nhược điểm khi sử dụng Amazon Cloud nhé!

 

Lợi ích của Amazon Cloud

Lợi ích của Amazon Cloud

Giới thiệu về Amazon Cloud

Amazon Cloud là dịch vụ liên quan đến điện toán đám mây, cho phép doanh nghiệp của bạn phát triển toàn diện một cách hiệu quả. Tính đến hiện nay, nền tảng điện toán đám mây Amazon Cloud đã được ứng dụng vào rất nhiều nơi trên thế giới. 

 

Với Amazon Cloud, các tổ chức từ doanh nghiệp cho đến các cơ quan Nhà nước, hoặc ngân hàng,… đều có thể dễ dàng truy cập vào các dịch vụ CNTT họ cần, giúp hỗ trợ họ đạt được các mục đích khác nhau. Amazon Cloud giúp mọi người tiết kiệm chi phí, có thể trải nghiệm các loại dịch vụ một cách linh hoạt, có thể đổi mới nhanh chóng, nhằm đạt được mục tiêu về kinh doanh hoặc phát triển quy mô cho mình.

Amazon Cloud thường được sử dụng với mục đích gì?

Dưới đây là một số công việc, tính năng mà các dịch vụ điện toán đám mây Amazon Cloud mang lại:

    - Cho phép lưu trữ dữ liệu với khối lượng lớn, có thể tăng giảm không gian lưu trữ dữ liệu một cách linh hoạt

    - Cho phép xử lý và vận hành các tệp dữ liệu lớn

    - Có thể xử lý tốt với các trang Web làm về thương mại điện tử

    - Cung cấp chức năng lưu trữ các Website tĩnh

   - Cho phép lưu trữ các ứng dụng CNTT hoặc các trang Web động, các cơ sở dữ liệu khác nhau tùy vào mục đích của người dùng 

 

Amazon Cloud thường được dùng làm gì

Amazon Cloud thường được dùng làm gì

 

Đây chỉ là một vài ví dụ minh họa về ứng dụng của các dịch vụ điện toán đám mây Amazon Cloud, ngoài ra, còn có rất nhiều tính năng khác của Amazon Cloud chờ bạn trải nghiệm.

 

>> Xem thêm: Với 32.6% thị phần, liệu rằng Amazon Web Services có chiếm lĩnh toàn bộ thị trường?

Tại sao Amazon Cloud lại được ưa chuộng đến vậy?

Để đạt được sự tin tưởng và ưa chuộng của khách hàng là điều không hề dễ, đặc biệt là với số lượng lớn khách hàng. Vậy, Amazon đã cải tiến dịch vụ về Amazon Cloud của mình như thế nào, và họ cung cấp các ưu điểm vượt trội gì? Cùng xem qua một số đặc điểm sau nhé!

Tối ưu hóa chi phí

Amazon Cloud đã tạo ra một môi trường Công nghệ Thông tin một cách hiệu quả hơn, bằng cách tối ưu hóa các chi phí, không gian lưu trữ và cơ sở dữ liệu tốt nhất, đồng thời mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách vừa phải, không quá nhiều nhưng cũng không quá ít. 

 

Công việc tối ưu hóa chi phí này của Amazon Cloud đã giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí hơn, từ đó đầu tư nhiều hơn vào các hoạt động kinh doanh, và tăng năng suất đáng kể cho bản thân họ.

 

>> Bài viết liên quan: Ngập tràn ưu đãi Hosting giá rẻ chỉ từ 45,000 VND/tháng tại Viettel IDC

Tốc độ nhanh chóng, linh hoạt

Amazon Cloud cung cấp các ứng dụng có hiệu suất cao và đáng tin cậy, ít gián đoạn kinh doanh cho người dùng, từ đó mang lại trải nghiệm tốt nhất. 

 

Amazon Cloud có tốc độ nhanh chóng

Amazon Cloud có tốc độ nhanh chóng

 

Ngoài ra, việc cung cấp các tài nguyên về Công nghệ Thông tin cũng rất linh hoạt và hiệu quả về chi phí, cho phép những ai sử dụng có thể nhanh chóng giải quyết các vấn đề, từ đó giành được nhiều cơ hội và công việc kinh doanh hơn, từ đó tăng doanh thu hiệu quả.

Giảm bớt các rủi ro về kinh doanh

Amazon Cloud đã tập trung vào tính năng bảo mật và khả năng sao lưu, back up dữ liệu của các ứng dụng, hoạt động công nghệ thông tin rất nhiều. Nhờ vào đó, người dùng có thể an tâm trải nghiệm dịch vụ. Với những tác động tích cực này, rủi ro liên quan trong quá trình kinh doanh đã được giảm bớt đáng kể. 

Lời kết

Trên đây là các nét tổng quan nhất về Amazon Cloud. Có thể thấy, đây là một lựa chọn lý tưởng có thể mang lại hiệu quả công việc tốt cho bạn. 

 

Tuy nhiên, không phải trong mọi trường hợp thì điều này cũng đúng. Nếu bạn là cá nhân, doanh nghiệp ở tại Việt Nam, việc sử dụng các dịch vụ Amazon Cloud có thể gặp phải nhiều rào cản về chênh lệch thời gian, sự khác biệt ngôn ngữ,... dẫn đến việc khó nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật từ đơn vị này, còn chưa kể đến các rắc rối khác như quy trình ký hợp đồng, thanh toán dịch vụ,..

 

Vậy, trong các trường hợp này, việc lựa chọn sử dụng dịch vụ tại các nhà cung cấp trong nước sẽ là lựa chọn phù hợp. Viettel IDC hiện nay đang là đơn vị top 1 cung cấp các dịch vụ liên quan đến điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu, được nhiều người tin dùng. Đừng ngần ngại liên lạc đến Viettel IDC để được hỗ trợ và tư vấn tốt hơn nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link