Các ưu điểm nổi trội của Windows Server 2008 bạn cần biết

23/09/2021

Microsoft Windows Server 2008 là thế hệ tiếp nối trong chuỗi các hệ điều hành của Windows Server. Mặc dù đã ra mắt trong một khoảng thời gian khá lâu, nhưng hệ điều hành Win Server 2008 này vẫn được nhiều người tin dùng. Lý do đằng sau việc này là gì? Hãy cùng xem qua bài viết bên dưới để hiểu về những ưu điểm mà Microsoft Win Server 2008 mang lại nhé!

 

Ưu điểm của Windows Server 2008 bạn cần biết

Ưu điểm của Windows Server 2008 bạn cần biết

Tổng quan về Windows Server 2008

Windows Server 2008 là hệ điều hành được xây dựng dựa trên các thành công của phiên bản Windows Server 2003 - một trong những hệ điều hành gặt hái nhiều giải thưởng và những cách tân nhất. Với nhiều tính năng mới được bổ sung, Windows Server 2008 sẽ mang đến nhiều cải tiến mạnh mẽ cho hệ điều hành này.

 

Một số tính năng mới có thể kể đến khi nói về Windows Server 2008 là Network Access Protection, Read-Only Domain Controller,... Những tính năng này đã giúp Windows Server 2008 tăng cường tính bảo mật và sự an toàn dữ liệu tốt nhất. Bên cạnh đó, Windows Server 2008 còn cung cấp nhiều công cụ mới như IIS7, Windows Server Manager,... giúp bạn có thể đơn giản hóa các công tác liên quan đến quản trị và cấu hình.

 

Có thể nói, Win Server 2008 là một trong những cuộc cách mạng mới trong dòng sản phẩm về Server của Microsoft thời bây giờ, giúp người dùng có thể dễ dàng quản trị và chủ động hơn trong công tác quản lý, cấu hình các dịch vụ của mình.

 

>> Xem thêm: Hosting là gì? Nếu kinh doanh, đừng nên chọn hosting miễn phí!

Ưu điểm của Windows Server 2008

Tính bảo mật tốt

Như đã trình bày phía trên, so với các phiên bản trước như Windows Server 2003, Win Server 2008 được xem là phiên bản có độ bảo mật hoàn hảo. Trên hệ điều hành này, chỉ có những dịch vụ thực sự cần thiết mới được cài đặt trên nó. Những công nghệ góp phần vào tính năng này sẽ gồm có Rights Managements Services, mã hóa ổ đĩa,...

Cho phép quản trị dễ dàng hơn

Windows Server 2008 đã có nhiều cải tiến liên quan đến quyền quản trị, cho phép bạn có thể đơn giản hóa quá trình quản trị máy chủ tốt hơn. Nhờ vào việc sử dụng các công cụ quản lý như Server Manager Console, giao diện quản lý lúc này đã trở nên đơn giản hơn và phù hợp cho người dùng, kể cả những người mới tìm hiểu về lĩnh vực này.

 

Ưu điểm của Windows Server 2008

Ưu điểm của Windows Server 2008

Hoạt động tốt hơn so với Windows Vista

Có thể bạn chưa biết, 2 hệ điều hành là Windows Server 2008 và Windows Vista đều được xây dựng một cách có chia sẻ với nhau về một số công nghệ trong lĩnh vực quản lý, lưu trữ hoặc bảo mật trong kết nối mạng. Do đó, khi chạy 2 hệ điều hành này  trên cùng 1 máy chủ và máy khách, bạn sẽ dễ dàng nhận ra các ưu điểm của Windows Server 2008.

Cho phép kết nối an toàn hơn

Với các tính năng như tường lửa trong Windows Server 2008, bạn có thể truy cập vào các ứng dụng một cách an toàn hơn. Đặc biệt, các cửa sổ ứng dụng này có thể bắt đầu khởi chạy trong chính cửa sổ tương tác trên các máy khách, dựa trên Windows Server Terminal Services Remoteapp.

Các phiên bản của Windows Server 2008

Để có cái nhìn tổng quan hơn về Windows Server 2008, bạn có thể xem qua tổng quan các phiên bản của chúng bên dưới:

    - Windows Web Server 2008: Đây là phiên bản được thiết kế dành riêng cho Web Service. Phiên bản này đã được gọt giũa, cắt gọn tối đa, nhằm tập trung sức mạnh vào công nghệ Web. Phiên bản này có hỗ trợ nền tảng 32-bit (x86) và cả 64-bit, cùng với số vi xử lý là 4 và bộ nhớ RAM là 4GB hoặc 32GB tùy vào nền tảng.

    - Windows Web Server 2008 Standard: Đây là một trong những phiên bản có cung cấp khá đầy đủ các tính năng liên quan đến quản lý, đồng thời đảm bảo được tính an toàn và bảo mật cho người dùng. Nếu bạn muốn sử dụng Windows Web Server cho đối tượng là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đây ắt hẳn là lựa chọn phù hợp

    - Windows Web Server 2008 Enterprise: Phiên bản này có kế thừa các tính năng của Windows Web Server 2008 Standard kể trên. Nhưng ngoài ra, Windows Web Server 2008 Enterprise còn hỗ trợ thêm Failover Clustering, cho phép bạn có thể mở rộng phần cứng dễ dàng hơn. Bộ nhớ RAM của phiên bản này lên đến 64GB hoặc 2TB tùy vào nền tảng bạn sử dụng, và số vi xử lý là 8.

 

>> Bài viết có liên quan: VPN là gì và những trường hợp nào nên sử dụng VPN

Kết bài

Sơ lược qua bài viết, bạn có thể thấy được nhiều ưu điểm và cải tiến của Windows Web Server 2008 so với các phiên bản cũ trước đó. Mặc dù có thể không so được với các phiên bản sau này, nhưng Windows Web Server 2008 vẫn là phiên bản được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi các tiện ích của riêng nó. 

 

Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm các dịch vụ liên quan đến Cloud như Cloud Server, Cloud Storage, Cloud Camera,... bạn có thể liên hệ với Viettel IDC để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link