[Cẩm nang Cloud] ​10 tính năng chính của Điện toán đám mây

30/11/2021
Điện toán đám mây đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Lý do đằng sau là sự phát triển dần dần của các công ty đang cần nơi để lưu trữ dữ liệu của họ. Do đó, các công ty đang cạnh tranh để cung cấp không gian lớn để lưu trữ dữ liệu cùng với các tính năng đa dạng và chất lượng dịch vụ.

Người ta thấy rằng Điện toán đám mây là một mô hình cho phép truy cập mạng theo yêu cầu, phổ biến, thuận tiện khi truy cập vào các tài nguyên máy tính. Có rất nhiều dịch vụ và tính năng của điện toán đám mây.

 
 

I. Các tính năng của Điện toán đám mây

1. Tổng hợp tài nguyên

Tính năng này có nghĩa là nhà cung cấp Đám mây đã sử dụng các tài nguyên máy tính để cung cấp dịch vụ cho nhiều khách hàng với sự trợ giúp của mô hình nhiều người thuê (multi-tenant). Có các tài nguyên vật lý và ảo khác nhau được tuỳ chỉnh tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.
 

2. Tự phục vụ theo yêu cầu

Đây là một trong những tính năng quan trọng và có giá trị nhất của Điện toán đám mây vì người dùng có thể liên tục theo dõi thời gian hoạt động của máy chủ, dung lượng lưu trữ được phân bổ. Với tính năng này, người dùng có thể dễ dàng theo dõi khả năng tính toán.
 

3. Bảo trì dễ dàng

Các máy chủ được bảo trì dễ dàng và thời gian chết là rất thấp và thậm chí trong một số trường hợp, không có thời gian chết. Điện toán đám mây luôn đưa ra bản cập nhật mới để cải thiện hiệu suất. Các bản cập nhật tương thích hơn với các thiết bị và hoạt động nhanh hơn các bản cũ cùng với các lỗi đã được sửa.
 

4. Truy cập thuận tiện

Người dùng có thể truy cập dữ liệu của đám mây hoặc tải dữ liệu lên đám mây từ bất kỳ đâu chỉ với sự trợ giúp của các thiết bị với kết nối internet.
 

5. Tính khả dụng

Tài nguyên của Đám mây có thể được sửa đổi tùy theo nhu cầu sử dụng và có thể được mở rộng rất nhiều. Nó phân tích việc sử dụng bộ nhớ và cho phép người dùng mua thêm bộ nhớ Cloud nếu cần thêm.
 

6. Hệ thống tự động

Điện toán đám mây tự động phân tích dữ liệu cần thiết và hỗ trợ khả năng gửi cảnh báo tự động ở một số cấp độ dịch vụ. Điều này giúp chúng ta có thể theo dõi, kiểm soát và báo cáo việc sử dụng. Nó sẽ cung cấp sự minh bạch cho chủ nhà cũng như khách hàng.
 

7. Chi phí tối ưu

Đây là khoản đầu tư một lần vì công ty chỉ phải mua bộ nhớ và một phần nhỏ trong số đó có thể được cung cấp cho nhiều công ty, giúp tiết kiệm chi phí hàng tháng hoặc hàng năm cho máy chủ lưu trữ. Chỉ có số tiền rất ít được chi cho việc bảo trì cơ bản và một số chi phí khác.
 

8. Bảo mật

Cloud Security là một trong những tính năng tốt nhất của điện toán đám mây. Nó tạo ra một ảnh chụp nhanh (Snapshot) của dữ liệu được lưu trữ để dữ liệu có thể không bị mất ngay cả khi một trong các máy chủ bị hỏng. Dữ liệu được lưu trữ trong các thiết bị lưu trữ, không thể bị tấn công và sử dụng bởi bất kỳ người nào khác. Dịch vụ lưu trữ nhanh chóng và rất đáng tin cậy.
 

9. Thanh toán theo nhu cầu sử dụng

Trong điện toán đám mây, người dùng chỉ phải trả tiền cho dịch vụ hoặc không gian lưu trữ mà họ đã sử dụng. Không có chi phí ẩn hoặc phụ phí phải trả.
 

10. Đo lường và báo cáo

Tài nguyên của Điện toán đám mây được đo lường chính xác và nếu công ty sử dụng dịch vụ đám mây của các nhà cung cấp, họ sẽ gửi đối soát chi tiết vào cuối mỗi chu kỳ thanh toán.
 

II. Kết luận

Điện toán đám mây có rất nhiều lợi ích quan trọng, đóng góp vào sự thành công của khách hàng. Nó có khả năng bảo mật cao và người dùng có thể dễ dàng tải lên và tải xuống dữ liệu một cách nhanh chóng. Các công ty ngày nay đang rất cần cơ sở lưu trữ dữ liệu và điện toán đám mây chính là tương lai của thời đại mới.

>> Xem tiếp: Bài 3: Ưu điểm và nhược điểm của Điện toán đám mây

<< Xem lại: Bài 1: Hướng dẫn về Điện toán đám mây cho người mới bắt đầu

   

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

25/04/2022

[Cẩm nang AI] TOP 6 phần mềm AI 2022 cần tìm hiểu

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các phần mềm, nền tảng trí tuệ nhân tạo, hay còn gọi tắt là phần mềm AI. Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về các phần mềm AI như TensorFlow, Azure Machine Learning, Salesforce Einstein, Ayasdi, Playment và Cloud Machine Learning - cả những ưu điểm và nhược điểm riêng của từng phần mềm.

DMCA.com Protection Status
// doi link