[Cẩm nang Cloud] 11 cách thông minh để sử dụng Big Data và Điện toán đám mây cho doanh nghiệp

19/01/2022

Big Data và điện toán đám mây đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Chúng là trung tâm của các mối quan tâm trong kinh doanh vì các công nghệ này giúp nâng cao tốc độ tăng trưởng và mang lại năng suất cao hơn. Hôm nay, chúng ta sẽ xem cách các doanh nghiệp có thể sử dụng Big Data và điện toán đám mây để tăng trưởng kinh doanh, ra quyết định,...

 

Điện toán đám mây là một công nghệ cung cấp các dịch vụ ảo. Các dịch vụ này an toàn, đáng tin cậy và chúng ta có thể truy cập vào chúng với sự trợ giúp của Internet. Chúng cung cấp một lợi thế lớn cho các doanh nghiệp nhỏ nhờ vào khả năng cung cấp phương tiện lưu trữ với chi phí hợp lý, đồng thời có thể sử dụng dữ liệu của họ một cách hiệu quả để phân tích.

 

Big Data và điện toán đám mây là lựa chọn hoàn hảo để phát triển doanh nghiệp của bạn.

 

Cách sử dụng Big Data và điện toán đám mây cho doanh nghiệp

Mục này được chia thành 2 phần, chúng ta sẽ cùng thảo luận chi tiết hơn về chúng:

I. Cách ứng dụng điện toán đám mây trong kinh doanh

1. Phát triển và thử nghiệm

Các doanh nghiệp nên sử dụng điện toán đám mây để phát triển và thử nghiệm. Bạn có thể lên một kế hoạch tài chính an toàn thông qua tài sản vật chất. Điều này có thể cần phải đầu tư nhân lực, thời gian và môi trường.

 

Công nghệ điện toán đám mây cung cấp khả năng tiếp cận với các môi trường cho các nhu cầu cụ thể khi được yêu cầu. Nền tảng này sử dụng việc cung cấp các tài nguyên vật lý và tài nguyên ảo để cung cấp các dịch vụ tốt hơn.

2. Phục hồi dữ liệu

Có một lượng lớn dữ liệu do công ty hoặc tổ chức tạo ra cần được lưu trữ ở một nơi an toàn và bảo mật. Vì vậy, với sự trợ giúp của điện toán đám mây, dữ liệu này được lưu trữ bằng cách cung cấp tính năng bảo mật theo yêu cầu.

 

Cloud sẽ giúp bạn đơn giản hóa quy trình bằng cách cho phép dữ liệu được tự động cập nhật khi bạn làm việc. Chúng sẽ tạo ra các bản sao của dữ liệu để bạn có thể truy xuất ngay cả khi xảy ra lỗi kỹ thuật, bị trộm cắp hoặc thảm họa bất ngờ xảy ra.

3. Truy cập vào trên di động

Để mở rộng hoạt động kinh doanh, công ty nên cung cấp quyền truy cập từ xa cho khách hàng để họ có thể truy cập vào dữ liệu bất cứ khi nào họ cần.

 

Vì lý do này, công ty cung cấp quyền truy cập đám mây trên thiết bị di động vì đám mây hoàn toàn phù hợp với chúng. Dưới sự trợ giúp của thiết bị di động, người dùng có thể truy cập và đồng bộ hóa dữ liệu từ mọi nơi.

4. Chia sẻ thông tin

Sau khi tạo ra dữ liệu xong, chúng ta sẽ cần phải chuyển giao chúng tới người khác, nơi khác. Nhưng để chuyển dữ liệu này, chúng ta nên có một ngôi nhà dữ liệu để lưu trữ và sau đó di chuyển nó. 

 

Khi dữ liệu được sao lưu, người dùng có thể chia sẻ tệp dữ liệu với sự trợ giúp của điện thoại di động hoặc máy tính cá nhân. Nó giúp tiết kiệm thời gian và loại bỏ quá trình phức tạp.

5. Dịch vụ

Điện toán đám mây có thể cung cấp các dịch vụ dưới ba hình thức:

    - Phần mềm như là một dịch vụ (Software as a Service - SaaS)

    - Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ (Infrastructure as a Service - IaaS)

    - Nền tảng như một dịch vụ (Platform as a Service - PaaS)

 

Các dịch vụ này được thực hiện trong kinh doanh và giúp mang lại sự tăng trưởng nhanh chóng. Đối với hoạt động kinh doanh, nếu một công ty cung cấp phần mềm như một dịch vụ (SaaS), thì phần mềm đó có thể được cung cấp cho khách hàng với sự trợ giúp của Internet và việc kinh doanh có thể phát triển nhanh chóng.

 

Theo cách tương tự, cơ sở hạ tầng và nền tảng như một dịch vụ có thể được cung cấp theo cách này, giúp mở rộng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

II. Cách ứng dụng Big Data trong kinh doanh

1. Hỗ trợ việc tuyển dụng

 

Big Data giúp các nhà tuyển dụng truy cập vào các công cụ để liên hệ các ứng viên sớm nhất, tăng tính cạnh tranh. Với sự trợ giúp của Big Data, các nhà tuyển dụng có thể tăng tốc và tự động hóa quy trình.

 

Nền tảng tuyển dụng trên Big Data có thể cung cấp cơ sở dữ liệu nội bộ ở chế độ xem 360 độ về ứng viên, có thể là chứng nhận về kỹ năng giáo dục hoặc bất kỳ thứ gì khác mà một người ứng viên sở hữu.

2. Phân tích nhật ký

Đây là một trong những khía cạnh quan trọng trong kinh doanh vì các công cụ phân tích và quản lý nhật ký đã có từ lâu. Dữ liệu nhật ký có thể trở thành một trở ngại, khi chúng ta cần lưu trữ, xử lý và trình bày một cách tiết kiệm, hiệu quả.

 

Có rất nhiều công cụ có sẵn trên thị trường có thể cung cấp các phương tiện để bạn xử lý và phân tích dữ liệu nhật ký lớn, mà không cần đưa nó vào cơ sở dữ liệu quan hệ. Dữ liệu bị mất này có thể được lấy lại với sự trợ giúp của các truy vấn SQL.

3. Lợi ích của việc xuất bản trực tuyến

Big Data mở rộng số người tham gia và thúc đẩy lợi nhuận, đầu tư nỗ lực SEO lớn để làm cho người dùng có thể tìm kiếm được trang Web đã xuất bản của bạn. Big Data đưa ra những ý tưởng mới để xử lý, phân tích cả dữ liệu về nội dung và dữ liệu về người dùng.

 

Dưới sự trợ giúp của một công cụ tìm kiếm mạnh mẽ, các tài liệu vẫn sạch sẽ. Và với sự trợ giúp của các phân tích dự đoán máy học (Machine-Learning), nhà xuất bản sẽ cung cấp các nội dung tốt hơn cho các mục đích sử dụng của nó.

4. Thương mại điện tử

Với sự trợ giúp của tính năng tìm kiếm mạnh mẽ và khả năng phân tích dữ liệu lớn, các công ty thương mại điện tử đang nhận được nhiều lợi ích.

 

Chúng cung cấp trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn, có thể áp dụng cho cả thiết bị di động và máy tính xách tay. Hơn nữa, chúng sử dụng khả năng phân tích dự đoán và Machine Learning để dự đoán sở thích của người dùng thông qua dữ liệu nhật ký.

5. Công cụ tìm kiếm

Big Data có khả năng mở rộng và mạnh mẽ, có thể xử lý một lượng lớn dữ liệu. Với sự trợ giúp của tính năng này, các công ty có thể phân tích dữ liệu.

 

Chúng tôi có thể truy xuất dữ liệu này từ khách hàng và đưa ra các đề xuất tốt hơn. Với sự trợ giúp của công nghệ Machine Learning và phân tích dự đoán, những đề xuất này đang tốt hơn từng ngày.

6. Giảm khả năng gian lận

Ngày nay, dữ liệu đang được tạo ra với số lượng lớn và đối với một giao dịch bất kỳ, chúng tôi cần các ý tưởng sáng tạo và hiệu quả hơn để loại bỏ các gian lận. Hiện nay, các mô hình phát hiện gian lận truyền thống mà các nhà điều tra đang sử dụng để điều tra về gian lận đã được làm việc với khả năng phân tích để chạy các truy vấn SQL phức tạp.

 

Nhiều khi quy trình này đã gây ra những vụ việc cả tin và cùng với nó là tổn thất rất lớn cho doanh nghiệp. Vì vậy, Big Data cung cấp khả năng phát hiện và cung cấp cảnh báo tự động giúp bạn nhận ra vấn đề và sớm loại bỏ nó.

Kết luận

Sự kết hợp của cả công nghệ Big Data và điện toán đám mây sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các tổ chức, doanh nghiệp

 

Cả hai công nghệ này đều đang phát triển liên tục và đang cung cấp các giải pháp có thể mở rộng, có tính hiệu quả về chi phí cho các doanh nghiệp. Có thể nói rằng, cả Big Data và điện toán đám mây đều là sự kết hợp hoàn hảo để một doanh nghiệp phát triển.

 

 

>> Xem tiếp: Bài 39: Tương lai của Cloud Computing - 7 xu hướng và dự đoán về Cloud

<< Xem lại: Bài 37: Big Data và Cloud Computing
 

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

25/04/2022

[Cẩm nang AI] TOP 6 phần mềm AI 2022 cần tìm hiểu

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các phần mềm, nền tảng trí tuệ nhân tạo, hay còn gọi tắt là phần mềm AI. Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về các phần mềm AI như TensorFlow, Azure Machine Learning, Salesforce Einstein, Ayasdi, Playment và Cloud Machine Learning - cả những ưu điểm và nhược điểm riêng của từng phần mềm.

DMCA.com Protection Status
// doi link