[Cẩm nang Cloud] 4 lợi ích vượt trội của Mobile Cloud Computing

14/01/2022

Chúng ta đã cùng đi qua bài cuối cùng trong cẩm nang Cloud tại Viettel IDC về ảo hóa trong điện toán đám mây. Hôm nay, chúng ta sẽ nói về chủ đề đang hot không kém - Điện toán đám mây di động (Mobile Cloud Computing - MCC).

 

Sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu kiến ​​trúc của MCC cùng với những ưu điểm của nó. Hơn nữa, chúng ta sẽ thảo luận về lý do tại sao chúng ta nên chọn điện toán đám mây di động.

 

Mobile Cloud Computing là gì?

Điện toán đám mây là công nghệ cho phép các công ty có thể cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây cho các đơn vị khác có nhu cầu. Những khách hàng đang sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây này có thể truy cập vào dữ liệu từ xa.

 

Mobile Cloud Computing là công nghệ mà bạn có thể truy cập vào đám mây của mình từ xa với sự trợ giúp của điện thoại di động. Đương nhiên, bạn phải có kết nối Internet và điện thoại di động. Trong Mobile Cloud Computing, bạn có thể truy cập dữ liệu bất cứ lúc nào và từ bất cứ đâu một cách dễ dàng.

 

Nền tảng này mang lại nhiều cơ hội kinh doanh cho các nhà khai thác mạng di động cùng với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây. Mục tiêu của Mobile Cloud Computing là cho phép truy cập vào đám mây từ điện thoại di động với trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, từ đó quảng bá nó.

 

MCC mang tính hiệu quả về kinh tế cao và chúng cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian. 

Cấu trúc của Mobile Cloud Computing

Mobile Cloud Computing hoạt động trên phương pháp tăng cường khả năng tính toán được thực hiện từ xa, thay vì thực hiện trên thiết bị. Với sự trợ giúp này, thiết bị di động có thể sử dụng các tài nguyên tính toán của nhiều nguồn tài nguyên dựa trên các đám mây khác nhau.

 

Mobile Cloud Computing bao gồm bốn loại tài nguyên dựa trên đám mây. Chúng ở xa trong Mobile Computing, điện toán di động gần (Proximate Mobile Cloud), các thực thể trong điện toán di động gần (Proximate in Mobile Computing Entities) và đám mây lai (Hybrid Cloud).

 

Các công ty lớn như Amazon đang ở khoảng cách khá xa trong các nhóm di động, trong khi các tổ chức quy mô nhỏ là thành viên của các thực thể máy tính gần nhau.

Tại sao nên chọn Mobile Cloud Computing?

Dưới đây là các lý do mà bạn nên chọn Mobile Cloud Computing:

I. Phát triển nhanh chóng

Các công ty đám mây đang phát triển các ứng dụng di động để trợ giúp các khách hàng hàng ngày. Các ứng dụng này được nâng cấp liên tục để cải thiện hiệu suất của các ứng dụng khác.

 

Khi các công ty đang cải tiến các ứng dụng của họ thường xuyên, điều này dẫn đến thực tế là có một sự phát triển nhanh chóng trong Mobile Cloud Computing.

II. Linh hoạt

Các ứng dụng có phạm vi tiếp cận lớn hơn và linh hoạt hơn . Có nhiều phương pháp và thiết bị phát triển được Mobile Cloud Computing hỗ trợ. Trong MCC, khách hàng có thể chọn các dịch vụ mà mình cần cho doanh nghiệp của mình, điều này giúp mang lại ứng dụng linh hoạt hơn.

III. Bảo mật

 

Mobile Cloud Computing có độ tin cậy cao. Tất cả dữ liệu được thiết lập, lưu trữ trên đám mây và đảm bảo an toàn cho chúng. Các bản sao lưu dữ liệu có thể được truy xuất bất cứ lúc nào một cách an toàn.

 

Các ứng dụng này được bảo vệ bằng mật khẩu. Do đó, nếu điện thoại di động bị mất hoặc bị đánh cắp, dữ liệu trên đám mây sẽ không phải đối mặt với bất kỳ rủi ro nào. Việc di chuyển từ điện thoại này sang điện thoại khác cũng rất dễ dàng và không làm mất dữ liệu.

Làm thế nào để hỗ trợ Mobile Cloud Computing?

    - Dịch vụ lưu trữ (Hosting Services)

Để tận dụng, các máy Mobile Cloud Computing khách từ bỏ một vài quyền kiểm soát nhất định trong hệ điều hành với mong muốn sẽ ít gặp sự cố về cấu hình hơn. Đây là một trong những cách tốt nhất để tận dụng đám mây.

 

    - Gia công phần mềm chức năng (Functionality Outsourcing)

Các tác vụ chẳng hạn như lập chỉ mục video và nhận dạng giọng nói được nằm ở ngoài đám mây, còn việc thực hiện các tác vụ ít chuyên sâu hơn được thực hiện trên chính điện thoại.

 

    - Phân tích trang web (Web Analytics)

Trong phân tích Web, công ty thu thập thông tin và phân tích nó để cải tiến sản phẩm và nâng cấp ứng dụng. Các công ty liên tục nỗ lực cải tiến sản phẩm của họ và cải thiện ứng dụng di động của họ để nắm bắt thông tin lưu trữ và hiển thị thông tin về giao diện của người dùng.

 

    - Tăng cường phần cứng (Hardware Augmentation)

Một bản sao của phần mềm di động được tạo ra nhằm mục đích nâng cao hơn nữa là hỗ trợ ứng dụng cấp cao mà trước đây không thể thực hiện được vì khả năng tính toán của nó.

Ưu điểm của Mobile Cloud Computing

    - Linh hoạt

Mobile Cloud Computing rất linh hoạt vì nó cho phép truy cập vào dữ liệu từ bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Khách hàng chỉ yêu cầu kết nối Internet và có 1 thiết bị thông minh để có thể truy cập vào dữ liệu trên đám mây.

 

    - Tính khả dụng của nhiều nền tảng

Ứng dụng điện toán đám mây do công ty giới thiệu có thể được sử dụng trên nhiều nền tảng như Android, IOS và nhiều nền tảng khác. Bạn có thể dễ dàng truy cập vào đám mây và sửa đổi, bất kể là trên nền tảng nào.

 

    - Tiết kiệm

Mobile Cloud Computing giúp loại bỏ các chi phí về phần cứng và đây là một trong những phương pháp tiết kiệm chi phí nhất thường được dùng để sử dụng và bảo trì. Mobile Cloud Computing có rất ít chi phí trả trước, khách hàng chỉ phải trả cho những gì họ đã sử dụng.

 

    - Khả năng sao lưu và phục hồi

Dữ liệu được lưu trữ với sự hỗ trợ của Mobile Cloud Computing có thể sao lưu một cách dễ dàng và truy xuất khi có nhu cầu. Biện pháp khôi phục thảm họa trong đám mây là một kế hoạch bao gồm lưu trữ và duy trì các bản sao dữ liệu ở nhiều nơi, trong khi vẫn giữ các biện pháp bảo mật ở mức cao nhất.

Thực thi các Mobile Cloud Computing

Để thực thi ứng dụng di động, cần có một số yếu tố như tính khả dụng của tài nguyên cục bộ, yêu cầu của người dùng, thỏa thuận mức dịch vụ và tính khả dụng của mạng. Việc thực thi này phụ thuộc nhiều vào ngữ cảnh.

Lưu trữ từ xa

Lưu trữ từ xa là một phần của Mobile Cloud Computing, trong đó dữ liệu có thể được lưu trữ và truy xuất dưới sự trợ giúp của điện thoại di động. Bộ nhớ trong điện thoại di động sẽ được sử dụng hoàn toàn nếu dữ liệu được lưu trữ trên điện thoại di động.

 

Vì vậy, dữ liệu có thể tải lên trên đám mây, giúp của loại bỏ bộ nhớ trong máy. Trong bộ nhớ của điện thoại di động, bạn có thể được sử dụng cho mục đích khác.

 

Việc lưu trữ dữ liệu trên đám mây từ xa đảm bảo rằng thông tin được đặt ở đúng nơi và có thể truy xuất bất cứ lúc nào nếu có sẵn kết nối Internet. Việc lưu trữ đám mây không chỉ được mở rộng mà còn giúp tăng cường tính an toàn dữ liệu.

Mobile Cloud Application

Các ứng dụng Mobile Cloud cố gắng giảm yêu cầu về tài nguyên và mức tiêu thụ của một ứng dụng, trong khi vẫn giữ chất lượng của ứng dụng đó ở mức cao nhất. Ứng dụng yêu cầu rất ít dung lượng và cung cấp tính khả dụng tối đa.

 

Các ứng dụng di động ra đời với các bản cập nhật mới sẽ liên tục cung cấp các dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Mục tiêu chính của các công ty là tạo ra sự linh hoạt tối đa và mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất cho người dùng cuối.

Kết luận

Mobile Cloud đang tích hợp rất nhiều và nó đang giúp ích cho nhiều công ty. Việc tạo ra phần cứng sẽ rất phức tạp và tốn kém, Mobile Cloud Computing sẽ giúp bạn loại bỏ chi phí này.

 

Với sự trợ giúp của Mobile Cloud Computing, bạn có thể vừa tiết kiệm mà vừa hoàn thành được công việc trong khoảng thời gian giới hạn, nhằm giảm chi phí bảo trì và tăng cường tính an toàn, quyền riêng tư cho dữ liệu.

 

Mobile Cloud giúp giảm tiêu thụ tài nguyên nhờ vào cấu trúc ​​trúc lập trình và sự hỗ trợ đám mây. Điều này dẫn đến thực tế là các phiên bản tương lai của ứng dụng di động sẽ phụ thuộc nhiều vào đám mây.

 

 

>> Xem tiếp: Bài 36: Grid Computing và Cloud Computing - Top 13 yếu tố khác biệt

<< Xem lại: Bài 34: Google Cloud Platform - Tìm hiểu 6 lợi ích của các dịch vụ đám mây đến từ Google
 

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

25/04/2022

[Cẩm nang AI] TOP 6 phần mềm AI 2022 cần tìm hiểu

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các phần mềm, nền tảng trí tuệ nhân tạo, hay còn gọi tắt là phần mềm AI. Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về các phần mềm AI như TensorFlow, Azure Machine Learning, Salesforce Einstein, Ayasdi, Playment và Cloud Machine Learning - cả những ưu điểm và nhược điểm riêng của từng phần mềm.

DMCA.com Protection Status
// doi link