Cloud PC là gì? Giải pháp Work From Home hiệu quả cho doanh nghiệp

11/05/2022

Trong thời đại hiện nay, cụm từ Work From Home có lẽ không còn xa lạ với nhiều nhân viên văn phòng, và Cloud PC xuất hiện như 1 giải pháp cho vấn đề này. Vậy, Cloud PC là gì? Cụ thể thì chúng có liên quan gì đến work from home (làm việc tại nhà) và chúng mang lại lợi ích gì cho chúng ta? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới nhé!

 

Cloud PC là gì? Giải pháp làm việc tại nhà thời 4.0

Cloud PC là gì? Giải pháp làm việc tại nhà thời 4.0

Cloud PC là gì?

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng làm rõ khái niệm Cloud PC là gì nhé! Cloud PC còn có tên gọi khác là VDI - Virtual Desktop Infrastructure). Đây được hiểu là một giải pháp về máy tính ảo, được tạo ra nhờ vào công nghệ điện toán đám mây, cho phép lưu trữ dữ liệu trên máy tính người dùng tại trung tâm dữ liệu và thông qua nhiều lớp bảo mật khác nhau. 

 

Vậy, lợi ích của Cloud PC là gì? Đó là chúng cung cấp môi trường làm việc cực kỳ linh hoạt, cho phép người dùng có thể xử lý dữ liệu và ứng dụng của mình thông qua nền tảng đám mây - giải pháp có thể truy cập vào mọi lúc mọi nơi.

 

>> Đọc thêm: VPS free, chỉ nên dùng thử, không nên dùng lâu dài cho công việc kinh doanh

Các thành phần của Cloud PC là gì?

Sau khi đã hiểu về khái niệm Cloud PC là gì, bây giờ, chúng ta sẽ cùng xem qua thành phần của một Cloud PC (Virtual Desktop Infrastructure) gồm những gì nhé:

    - Hệ thống các máy chủ: Các máy chủ trong Cloud PC là gì? Đó là những bộ phận có khả năng xử lý tính toán và đồ họa, giúp phục vụ những tác vụ của người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc các máy chủ trong Virtual Desktop Infrastructure sẽ có yêu cầu cao về CPU, ổ cứng RAM cũng như bộ nhớ HDD.

     - Hệ thống lưu trữ dữ liệu: Yếu tố quan trọng không kém thứ 2 trong hệ thống Cloud PC là hệ thống lưu trữ dữ liệu. Vì các Cloud PC đều lưu trữ tập trung nên các máy ảo đòi hỏi cần phải có một hệ thống lưu trữ ổn định và đảm bảo tính an toàn, bảo mật cao cho dữ liệu. Hệ thống lưu trữ trong Cloud PC còn có tên gọi khác là VSAN - một giải pháp mang đến tính ổn định và độ linh hoạt cao cho người dùng trong việc mở rộng dung lượng lưu trữ.

     - Hệ thống các phần mềm: Để có thể quản lý, thu hồi cũng như triển khai các chính sách trong quá trình sử dụng, các Cloud PC đòi hỏi cần phải có một hệ thống phần mềm chuyên dụng, hỗ trợ công việc liên quan trong nền tảng ảo hóa. Bạn chưa biết các phần mềm hỗ trợ Cloud PC là gì? Một số phần mềm phổ biến có thể kể đến là VMWare, Citrix, Microsoft,...

      - Thiết bị đầu cuối: Và thành phần cuối cùng mà Viettel IDC muốn nhắc đến trong Cloud PC chính là thiết bị đầu cuối, đây là những thiết bị được cài đặt sẵn trên đó những phần mềm ảo hóa, giúp truy cập và hiển thị màn hình của các máy ảo. Qua đó, bạn có thể thấy, chức năng chính của thiết bị đầu cuối là hiển thị màn hinh và hỗ trợ người dùng trong công việc tương tác, gửi yêu cầu về máy ảo.

 

Trên đây là thông tin cụ thể về các thành phần bên trong Cloud PC là gì, giúp bạn có thể hiểu rõ hơn đôi phần về khái niệm này. Vậy, lợi ích của Cloud PC là gì? Tại sao nhiều người lại chọn sử dụng Cloud PC đến thế?

 

>> Tìm hiểu thêm: AZ Host - Thêm một lựa chọn mới cho các dịch vụ web hosting từ nước ngoài

Lợi ích của Cloud PC là gì?

 

Lợi ích của Cloud PC là gì?

Lợi ích của Cloud PC là gì?

 

Nếu bạn đang thắc mắc lợi ích của Cloud PC là gì, bạn có thể tham khảo một số lợi ích phổ biến sau:

    - Cloud PC hỗ trợ người dùng có thể truy cập vào máy ảo mọi lúc mọi nơi, giúp người dùng có thể hoàn tất công việc của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng, gia tăng năng suất công việc một cách hiệu quả. Người dùng có thể sử dụng các thiết bị khác nhau, với hệ điều hành khác nhau như Linux, Windows hoặc là iOS, Android đều được. Các hệ thống cơ sở hạ tầng ảo của Virtual Desktop Infrastructure đều đáp ứng được nhu cầu sử dụng này.

     - Tính bảo mật của Cloud PC rất cao: Khi bạn sử dụng Cloud PC, tất cả các dữ liệu trong máy tính đều được đặt tại các trung tâm dữ liệu, với nhiều lớp bảo mật khác nhau. Điều này giúp bạn đảm bảo được tính bảo mật cho dữ liệu của doanh nghiệp một cách tốt nhất.

      - Cách sử dụng đơn giản: Cloud PC có lối sử dụng rất đơn giản. Nếu bạn chưa biết Cloud PC là gì, bạn vẫn có thể tìm hiểu và triển khai, sử dụng chúng bình thường. Ngoài ra, chi phí để vận hành và trải nghiệm Cloud PC cũng khá thấp, phù hợp với nhu cầu sử dụng sử dụng của nhiều đối tượng.

Tổng kết

Nói ngắn gọn, Cloud PC là một máy tính ảo có thể giúp người dùng triển khai các hệ thống máy ảo một cách nhanh chóng và tiện lợi, giảm chi phí cho doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về khái niệm Cloud PC là gì, cũng như các lợi ích và thành phần bên trong nó. Có thể nói, CLoud PC được xem như một giải pháp công nghệ cho việc work from home trong tương lai và sẽ được rất nhiều người dùng, doanh nghiệp đón nhận.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud PC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link