Cùng Viettel IDC điểm nhanh 5 ưu điểm hàng đầu của Server Ubuntu

07/04/2022

Được ra đời từ năm 2004, hệ điều hành Ubuntu đã đưa Linux trở thành một phiên bản hệ điều hành nổi tiếng khi được nhiều người dùng tiếp cận và sử dụng. Mặc dù vậy không phải ai cũng có thể hiểu và nắm rõ được những ưu điểm thực sự mà Server Ubuntu có thể mang lại cho người dùng. Để làm rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Viettel IDC theo dõi hết bài viết này nhé.

Tìm hiểu những ưu điểm của Server Ubuntu

Tìm hiểu những ưu điểm của Server Ubuntu

Server Ubuntu là gì?

Nói đúng ra, Ubuntu là hệ điều hành mở do người dùng phát triển, với ý nghĩa đó, hệ điều hành Ubuntu ra đời nhằm mục đích chính là chia sẻ và tạo ra những đóng góp lớn cho thế giới công nghệ hiện nay. Hệ điều hành Ubuntu có rất nhiều các bản phân phối khác nhau và phiên bản mới Server Ubuntu thực sự đang mang lại cho người dùng một trải nghiệm tuyệt vời.

Phiên bản hệ điều hành Server Ubuntu này sẽ khác hẳn so với các phiên bản Ubuntu tiêu chuẩn mà bạn từng biết, được ra đời nhằm hỗ trợ cho việc hoạt động của mạng lưới (network) và các dịch vụ. Hệ điều hành này được sử dụng để chạy trên các file server đơn giản vì nó đang hoạt động trong 5000 node Cloud. Khác với phiên bản Desktop, phiên bản Server Ubuntu sẽ không bao gồm giao diện đồ họa cho người dùng.

Nghĩa là Server Ubuntu là một dạng hệ điều hành dành cho máy chủ. Khác với Ubuntu Desktop, khi sử dụng Server Ubuntu mọi thao tác của người dùng với máy chủ đều thực hiện thông qua các câu lệnh SSH. Do đó, nó sẽ không có một giao diện trực quan với đồ hoạ đầy đủ như Ubuntu Desktop, bởi vậy hệ điều hành này thường sẽ phù hợp hơn cho những người dùng là quản trị viên hệ thống.

Giao diện của hệ điều hành Server Ubuntu

Giao diện của hệ điều hành Server Ubuntu

>> Xem thêm: Những điều bạn cần biết về Ubuntu Cloud Server

5 ưu điểm đáng chú ý của Server Ubuntu

Việc sử dụng Server Ubuntu có thể đáp ứng kinh tế cũng như kĩ thuật ngay trong hiện tại và cả tương lai tại Trung tâm dữ liệu bao gồm công cộng hay riêng tư của người dùng. Cho dù bạn muốn triển khai đám mây OpenStack, cụm Hadoop thì hệ điều hành này cũng có thể cung cấp cho người dùng với quy mô giá trị tốt nhất. Dưới đây hãy cùng Viettel IDC làm rõ hơn về các ưu điểm vượt trội khi sử dụng Server Ubuntu nhé.

Thứ nhất: Tính bảo mật cao

Độ bảo mật của Server Ubuntu được nghiên cứu từ các chuyên gia công nghệ, chính vì thế, chúng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với hệ điều hành Window. Việc Server Ubuntu sử dụng mã nguồn mở và được sử dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia khác nhau cũng là một yếu tố khiến người dùng lo lắng về vấn đề an toàn bảo mật. Tuy vậy, hệ thống quản lý sẽ luôn có một bộ phận chuyên phát hiện các lỗ hổng của Server và khắc phục ngay trong thời gian ngắn nhất.

Thứ hai: Tương tích với mọi ứng dụng

Server Ubuntu vẫn hỗ trợ người dùng có thể sử dụng một số ứng dụng, phần mềm, game,… như trên hệ điều hành Windows. Về tính năng này vẫn được Ubuntu phát triển và mở rộng thêm giúp đem lại sự tiện lợi tuyệt đối và hỗ trợ tối đa những thói quen sử dụng trên hệ điều hành Window khi muốn đổi qua dùng Server Ubuntu.

Thứ ba: Dễ dàng sử dụng

Trên thực tế, các file cài đặt hầu như đã cung cấp cho người dùng đầy đủ các driver có sẵn cần thiết để thiết bị có thể vận hành bình thường và ổn định. Bên cạnh đó, Server Ubuntu cũng sở hữu một kho ứng dụng khổng lồ khi hỗ trợ đa dạng và hầu hết nhu cầu của người sử dụng.

Thứ tư: Không tốn nhiều tài nguyên phần cứng

Server Ubuntu có khả năng hoạt động hiệu quả và tiêu tốn rất ít dung lượng phần cứng của máy. Yếu tố này sẽ giúp cho các máy tính của người dùng có thể hoạt động một cách hiệu suất và ổn định hơn, mà tốc độ load ứng dụng cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Do đó, nếu bạn đang sử dụng các máy tính hay laptop có thông số cấu hình còn hạn chế thì Server Ubuntu sẽ là sự lựa chọn tương đối phù hợp cho bạn.

Thư năm: Hoàn toàn miễn phí

Có thể nói, đây là một trong những ưu điểm vượt trội khi sử dụng Server Ubuntu. Theo đó với hệ điều hành này, người dùng sẽ được sử dụng hoàn toàn miễn phí trong khi một số hệ điều hành như Window, người dùng vẫn phải mất một chi phí nhất định cho nó thì mới có thể sử dụng được. 

>> Xem thêm: Cùng Viettel IDC tìm hiểu sự khác nhau giữa Ubuntu Server và Ubuntu Desktop

Lời kết

Với những ưu điểm mà Viettel IDC đã chia sẻ ở trên, chúng ta có thể thấy, Server Ubuntu là một hệ điều hành đáng để người dùng sử dụng, đặc biệt là các quản trị viên hệ thống. Trong trường hợp bạn sở hữu các máy tính hay laptop có cấu hình yếu, Server Ubuntu hoàn toàn có thể phục vụ tốt hơn công việc, nhu cầu của bạn. Mong rằng, những chia sẻ trên của Viettel IDC có thể mang lại cho độc giả nhiều thông tin hữu ích.

Ngoài ra, nếu như bạn có nhu cầu quan tâm đến các dịch vụ cho thuê máy chủ riêng từ các nhà cung cấp trong nước, đừng vội bỏ qua cài tên Viettel IDC - Nhà cung cấp số 1 tại Việt Nam trong lĩnh vực này nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ cho thuê máy chủ riêng tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link