Dịch vụ cho thuê VPS là gì? Máy chủ ảo là gì?

23/09/2022

Hiện nay, khá nhiều người đề cập đến các khái niệm như dịch vụ cho thuê VPS, máy chủ ảo VPS,... Cụ thể thì chúng là gì? Dịch vụ cho thuê VPS sẽ mang đến những lợi ích gì cho chúng ta và doanh nghiệp, cách thức hoạt động của máy chủ ảo VPS là như thế nào? Để trả lời các câu hỏi này, hãy cùng xem qua bài viết bên dưới cùng Viettel IDC nhé! Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin cơ bản nhất về dịch vụ cho thuê VPS và máy chủ ảo mà bạn cần biết.

 

Dịch vụ cho thuê VPS là gì?

Dịch vụ cho thuê VPS là gì?

Dịch vụ cho thuê VPS là gì?

Dịch vụ cho thuê VPS là dịch vụ mang đến cho người dùng một máy chủ ảo VPS, để người dùng có thể ứng dụng vào nhiều mục đích khác nhau cho doanh nghiệp: phát triển Website, hệ thống Email Server, máy chủ game,... tùy thích.

 

Máy chủ riêng ảo VPS thực ra được tạo ra từ quá trình phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ con bên trong, dựa trên nền tảng ảo hóa hiện đại như VMWare. Với phương pháp phân chia này, một máy chủ vật lý có thể khởi chạy nhiều hệ điều hành khác nhau (mỗi máy chủ con bên trong sẽ chạy một hệ điều hành, chúng hoạt động độc lập với nhau và không ảnh hưởng gì nhau).

 

Như đã nói, khi sử dụng dịch vụ cho thuê VPS, mỗi một máy chủ ảo bên trong sẽ là một hệ thống hoàn toàn độc lập với nhau. Lúc đó, bạn sẽ có toàn quyền để quản lý máy chủ và có thể khởi động lại máy chủ bất kỳ lúc nào. Điều này khiến dịch vụ cho thuê VPS trở thành một dịch vụ được nhiều người ưa chuộng, nhờ vào khả năng chống lại các vụ tấn công rất tốt.

 

>> Xem thêm: Nên sử dụng tên miền miễn phí như thế nào để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh?

 

Các máy chủ ảo VPS trong dịch vụ cho thuê VPS đều có lối hoạt động tương tự như Laptop. Chúng cũng gồm những thành phần cơ bản nhất như CPU, ổ cứng, ổ đĩa RAM và hệ điều hành, các file dữ liệu,....

Dịch vụ cho thuê VPS hỗ trợ hệ điều hành nào?

Khi sử dụng dịch vụ cho thuê VPS, bạn có thể cài được nhiều hệ điều hành khác nhau trên máy chủ ảo của mình, từ Windows đến Linux. Với từng hệ điều hành, máy chủ ảo sẽ hỗ trợ nhiều dòng khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

 

Dịch vụ cho thuê VPS hỗ trợ hệ điều hành nào?

Dịch vụ cho thuê VPS hỗ trợ hệ điều hành nào?

 

Bên cạnh đó, các máy chủ bên trong dịch vụ cho thuê VPS đều có thể hỗ trợ card màn hình rời, giúp bạn có thể khởi chạy được nhiều ứng dụng, phần mềm nặng, yêu cầu phải có card rời gắn thêm. Điều này khiến dịch vụ cho thuê VPS đáp ứng tốt được nhu cầu của người dùng về các tác vụ liên quan đến Internet vạn vật, Machine Learning,...

 

>> Bài viết cùng chủ đề: Với 32.6% thị phần, liệu rằng Amazon Web Services có chiếm lĩnh toàn bộ thị trường?

Ưu và nhược điểm của dịch vụ cho thuê VPS

Vậy, ưu và nhược điểm của dịch vụ cho thuê VPS là gì? Hãy cùng xem qua thông tin cụ thể bên dưới nhé:

Ưu điểm

     - Thời gian cài đặt máy chủ ảo sau khi đăng ký dịch vụ cho thuê VPS rất nhanh chóng, đôi khi chỉ mất khoảng vài phút là bạn đã có thể trải nghiệm máy chủ ảo VPS của riêng mình

      - Với dịch vụ cho thuê VPS, bạn có thể trải nghiệm một máy chủ độc lập cho riêng mình, tương tự như một máy chủ chuyên dụng - nhưng với mức giá rẻ hơn rất nhiều

      - Đảm bảo được tính an toàn thông tin cho người dùng, bởi các máy chủ hoạt động hoàn toàn tách biệt với nhau 

       - Bạn có thể truy cập vào máy chủ ảo của mình từ xa, giúp thuận tiện hơn trong công tác kiểm tra và quản lý, từ đó nâng cao năng suất và hiệu quả công việc

Nhược điểm

Tuy nhiên, dịch vụ cho thuê VPS cũng có một số lưu ý nhất định mà bạn cần chú ý. Trước hết, do máy chủ ảo được tạo ra từ máy chủ vật lý, nên tất cả các hoạt động của máy chủ ảo đều phụ thuộc vào máy chủ đã tạo ra nó. Nếu trong trường hợp máy chủ vật lý gặp sự cố, thì tất cả các máy chủ ảo con bên trong cũng bị ảnh hưởng theo. 

 

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên lựa chọn dịch vụ cho thuê VPS tại những nhà cung cấp uy tín, giúp đảm bảo yếu tố phần cứng và chỗ đặt máy chủ vật lý đảm bảo an toàn, có hệ thống dự phòng rủi ro tốt, tránh sự cố không mong muốn xảy ra với máy chủ vật lý mẹ.

Tổng kết

Có thể nói, dịch vụ cho thuê VPS hiện đang là một trong những dịch vụ được nhiều người lựa chọn sử dụng trong doanh nghiệp. Qua bài viết này, hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về dịch vụ này. Nếu bạn đang cần tìm kiếm dịch vụ cho thuê VPS uy tín tại Việt Nam, đừng ngần ngại liên lạc Viettel IDC qua thông tin bên dưới để được hỗ trợ nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link