DigitalOcean VPS - Sự lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp mới

30/10/2020

DigitalOcean VPS là nhà cung cấp dịch vụ máy chủ ảo khá mới trên thị trường. Các dịch vụ Cloud Server VPS của họ dựa trên nền tảng điện toán đám mây giúp triển khai và mở rộng ứng dụng chạy đồng thời trên nhiều máy tính với các tính năng tối ưu từ đám mây (Cloud). Ở bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết về thông tin của DigitalOcean VPS và tìm hiểu ưu-nhược điểm của DigitalOcean VPS.


DigitalOcean VPS là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây mới của Mỹ

DigitalOcean VPS là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây mới của Mỹ

Đôi nét về DigitalOCean

Đây là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây của Mỹ có trụ sở chính tại New York với 13 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới. Tính đến tháng 1 năm 2018, DigitalOcean là công ty lưu trữ lớn thứ ba trên thế giới về máy tính chạy trên Web.

 

Đối với những người chưa biết đến DigitalOcean, đây là công ty hàng đầu về cung cấp dịch vụ Cloud Server VPS, Cơ sở dữ liệu, Cloud Hosting và Mạng. DigitalOcean đã phát triển rất nhiều kể từ khi thành lập và tạo ra hơn 600.000 Cloud Server VPS cho người sử dụng.

 

Xem thêm: Cập nhật 4 đơn vị cho thuê Cloud Server VPS nước ngoài tốt nhất 2020

Điểm nổi bật của DigitalOcean VPS

 

Để trở nên nổi bật, DigitalOcean VPS tập trung chủ yếu vào ba điểm sau: sự đơn giản, giá cả và máy chủ ảo hiệu suất cao.

 

- DigitalOcean VPS sở hữu thiết lập đơn giản và thân thiện với người dùng. Các khách hàng của DigitalOcean VPS có thể dễ dàng và nhanh chóng thiết lập các phiên bản Linux với giá cả hợp lý. 

 

Vì đối tượng nhắm đến của họ là các nhà phát triển, nên họ chủ yếu cung cấp máy ảo VPS Linux và quản lý DNS. DigitalOcean VPS hỗ trợ hầu hết các bản phân phối Linux hiện đại; Ubuntu, Fedora, Debian và CentOS. DigitalOcean rất tự hào khi giới thiệu bản thân mình như một nhà cung cấp IaaS đơn giản cho các nhà phát triển Linux.

 

- Chi phí cho DigitalOcean VPS có thể coi là  phải chăng nhất trong số tất cả các nhà cung cấp đám mây nước ngoài, chỉ từ 5$/tháng. Ngoài ra, họ còn cung cấp sự chuyển đổi dễ dàng giữa biểu giá hàng giờ và hàng tháng.

 

Một lợi ích nữa là DigitalOcean VPS không có phí ẩn cho các dịch vụ bổ sung như lưu lượng truy cập nhiều hơn hoặc địa chỉ IP cố định.

 

- DigitalOcean VPS còn nổi tiếng với các máy chủ hiệu suất rất cao. Tốc độ mạng của họ là 1Gbps. Tất cả các ổ cứng đều là SSD và thời gian khởi động đáng kinh ngạc chỉ trong vòng 55 giây.

 

Ngoài các yếu tố nổi bật trên, DigitalOcean VPS còn có nhiều điểm mạnh khác như hỗ trợ người dùng tạo ra nhiều máy ảo trên một tài khoản, mạng nội bộ - thích hợp để làm các hệ thống scaling như Load Balancing và khả năng tự động backup dữ liệu.

Ngoài ưu điểm, DigitalOcean VPS có những hạn chế nào?

Ngoài ưu điểm, DigitalOcean VPS có những hạn chế nào?

Một số điểm hạn chế của DigitalOcean VPS

 

- Dịch vụ DigitalOcean VPS cung cấp hỗ trợ khách hàng qua dạng vé (ticket). Những vé nào được đánh dấu quan trọng sẽ được xử lý trước. Họ không hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua điện thoại, còn hệ thống trả lời qua email khá chậm chạp. Lý do chính của nhược điểm này là vì máy chủ của họ đơn thuần là các VPS cơ bản vừa phải không cần hỗ trợ nhiều nên họ thường cung cấp sẵn các hướng dẫn.

 

- Một nhược điểm của DigitalOcean VPS với khách hàng Việt là họ không hỗ trợ máy chủ tại Việt Nam, nên khi cáp quang biển đứt thì người dùng Việt có thể gặp nhiều rắc rối về đường truyền. 

So sánh DigitalOcean VPS với Amazon VPS

 

Có thể ban đầu việc so sánh DigitalOcean và Amazon VPS hơi khập khiễng, bởi DigitalOcean VPS được coi là tân binh trong khi Amazon VPS  đã được hình thành từ lâu và Amazon Web Services cơ bản đã là một trong những ông lớn trong ngành dịch vụ lưu trữ Web và các giải pháp điện toán đám mây nổi tiếng trên thế giới.

 

Tuy nhiên, thực chất DigitalOcean VPS và Amazon VPS sẽ đáp ứng nhu cầu cho các nhóm đối tượng khác nhau, thế nên bảng so sánh dưới đây giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn.

 
 

DigitalOcean VPS

Amazon VPS

Đối tượng chủ yếu

- Các công ty Startup nhỏ cần kiểm soát chi phí cho các dịch vụ đám mây.

 

- Các doanh nghiệp sở hữu Website với mức lưu lượng truy cập ổn định mà không cần mở rộng quy mô động.

Các doanh nghiệp lớn với mức độ gia tăng không ngừng về nhu cầu mở rộng tài nguyên một cách minh bạch.

 

- Các doanh nghiệp có kế hoạch triển khai các dịch vụ phức tạp hơn như IaaS, Containerization, FaaS, CI / CD, v.v.

Hình thức thanh toán

Thanh toán theo giờ

Thanh toán theo giờ

Bảo vệ DDOS

Không hỗ trợ

Hỗ trợ

Nâng cấp VPS từ bảng điều khiển quản trị


 

Hỗ trợ

Không hỗ trợ

Giao diện người dùng thân thiện với thiết bị di động

Không

Chương trình liên kết

Không

Firewall

Không

 

Có thể nói, cả DigitalOcean VPS lẫn Amazon VPS đều là những lựa chọn rất tốt khi quyết định chuyển ứng dụng Web của mình lên đám mây. Mỗi bên có ưu và nhược điểm riêng vì vậy hãy đánh giá các yêu cầu cụ thể cũng như xác định ngân sách của bạn để có lựa chọn tối ưu nhất.

 

Xem thêm: Tìm hiểu Amazon Web Services - Dịch vụ Web của ông lớn Amazon và Amazon VPS miễn phí

 

Viettel IDC là một đơn vị cung cấp dịch vụ máy chủ ảo Việt Nam chất lượng không hề thua kém hai nhà cung ứng kể trên. Dịch vụ Cloud Server của Viettel IDC được phát triển trên nền tảng hạ tầng mạnh mẽ với phần mềm ảo hóa hàng đầu thế giới VMWare giúp khách hàng xây dựng các ứng dụng CNTT và đạt được kết quả nhanh hơn với độ trễ thấp. Tất cả máy chủ ảo cấp phát từ Viettel IDC đều được chuẩn An toàn thông tin ISO 27017:2015 bảo vệ dữ liệu và ứng dụng của bạn khỏi các cuộc tấn công DDoS và Trojan.

 

Hơn thế nữa, tất cả các gói dịch vụ Cloud Server tại Viettel IDC đều được chúng tôi cam kết về IOPS. Không phải nhà cung cấp nào tại Việt Nam cũng có thể cam kết được yếu tố này. Thông thường, nó đến từ những nhà cung cấp lớn với hạ tầng và tài nguyên đa dạng. Điều này phần nào khiến khách hàng an tâm về dịch vụ sử dụng.

 

Xem thêm: Đăng ký trải nghiệm chương trình VPS free trial với dịch vụ Cloud Server của Viettel IDC

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link