Đừng thuê VPS nước ngoài nếu như bạn chưa đọc bài viết này

18/05/2021

Trong quá trình kinh doanh, sẽ có những thời điểm doanh nghiệp cần thuê một dịch vụ VPS nước ngoài để đáp ứng nhu cầu. So với VPS trong nước thì VPS nước ngoài có điểm gì khác biệt mà người dùng cần phải lưu ý hay không. Bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn “vạch trần” một số vấn đề cần phải lưu ý trước mỗi quyết định thuê VPS nước ngoài nhé.

Những điều cần biết khi thuê VPS nước ngoài

Những điều cần biết khi thuê VPS nước ngoài

Nhà cung cấp VPS nước ngoài có vị trí đặt server gần Việt Nam

Trên thực tế, trải nghiệm của người dùng luôn là vấn đề mà doanh nghiệp cần phải đặt lên hàng đầu. Do đó, việc Website đặt một nơi và vị trí đặt server tại một nơi phần nào cũng ảnh hưởng đến tốc độ truy cập. Do đó, bạn nên ưu tiên sử dụng VPS nước ngoài từ các nhà cung cấp lân cận.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là lúc nào chúng ta cũng nên chọn những nhà cung cấp VPS nước ngoài gần Việt Nam. Suy rộng hơn, nó tùy thuộc vào nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng đến. Nếu họ đến từ Việt Nam, những nhà cung cấp VPS nước ngoài gần chúng ta sẽ mang lại hiệu quả. Nhưng ngược lại, nếu người dùng chủ yếu đến từ Mỹ thì các nhà cung cấp VPS nước ngoài này lại có phần không phù hợp.

Do đó, hãy chú ý nhiều hơn đến trải nghiệm của khách hàng. Bởi lẽ, khi họ muốn truy cập vào một trang Web nhưng họ phải chờ đợi rất lâu, họ sẽ rời đi, đây chính là thất bại của bạn trong việc sử dụng dịch vụ. Theo tìm hiểu nhận thấy thì có đánh giá Singapore, Hồng Kông, Tokyo là những địa điểm bạn nên lựa chọn nhất để tìm kiếm các nhà cung cấp VPS nước ngoài lân cận với Việt Nam.

Vị trí đặt server cũng ảnh hướng đến trải nghiệm của người dùng

Vị trí đặt server cũng ảnh hướng đến trải nghiệm của người dùng

>> Xem thêm: Tổng quan so sánh VPS Việt Nam và VPS nước ngoài.

Lựa chọn máy chủ có sử dụng ổ đĩa SSD

Một số nhà cung cấp VPS nước ngoài nói riêng sử dụng ổ cứng HDD cho các gói VPS nước ngoài của họ. Nguyên nhân vì nó giúp họ tiết kiệm chi phí dẫn đến gia tăng thêm lợi nhuận. Tuy nhiên, ở góc độ người dùng thì đây lại là một điều bất lợi.

Hãy lựa chọn nhà cung cấp VPS nước ngoài với các gói dịch vụ sử dụng ổ đĩa SSD thay vì HDD. Điều này phần nào cũng mang đến những trải nghiệm tích cực của khách hàng mà chúng ta đã nói đến ở phần trên. Đơn giản vì ổ đĩa SSD đem lại tốc độ đọc ghi dữ liệu nhanh hơn rất nhiều lần so với ổ cứng thông thường. Nếu nhà cung cấp VPS nước ngoài nào không sử dụng ổ cứng SSD thì bạn có thể cân nhắc tìm kiếm một nhà cung cấp VPS nước ngoài khác để có thể đáp ứng được điều này.

Nên sử dụng Cloud VPS thay vì VPS thông thường

Trên thực tế, Cloud VPS hay VPS gần như rất khó để người dùng bình thường có thể phân biệt được. Và phần lớn các nhà cung cấp VPS nước ngoài đều đưa ra cả hai dịch vụ này. Lẽ đương nhiên, VPS thông thường sẽ có mức giá thấp hơn so với Cloud VPS.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm và lựa chọn thuê dịch vụ Cloud VPS từ các nhà cung cấp VPS nước ngoài này. Bởi lẽ, tất cả những người sử dụng Web đều lo lắng một vấn đề đó là mất dữ liệu. Dữ liệu là thứ quan trọng nhất trên Internet. Do đó, nếu máy chủ sử dụng Cloud thì chúng ta có thể yên tâm về độ an toàn của dữ liệu. 

>> Xem thêm: Lựa chọn VPS nước ngoài hay Việt Nam mới thực sự tốt cho doanh nghiệp?

Nhà cung cấp VPS nước ngoài đó có được đánh giá cao hay không?

Bằng việc thuê dịch vụ từ những nhà cung cấp VPS nước ngoài, bạn sẽ làm việc mọi thứ hoàn toàn trực tuyến. Thậm chí, có thể bạn còn chưa từng nghe nói đến họ từ trước đến nay. Do vậy, những đánh giá của người dùng là cách dễ dàng nhất để bạn kiểm chứng mức độ tin cậy của nhà cung cấp VPS nước ngoài đó.

Bạn nên xem các đánh giá từ những người đã sử dụng dịch vụ để tìm hiểu về các nhà cung cấp mà bạn đang quan tâm. Nó có thể là các thông tin trên các trang đánh giá, mạng xã hội hay từ chính bạn bè xung quanh. Việc tìm hiểu càng kỹ sẽ khiến chúng ta có thể lựa chọn được những nhà cung cấp VPS nước ngoài uy tín và mang lại hiệu quả trong kinh doanh.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Viettel IDC cho về việc tìm hiểu và thuê VPS nước ngoài. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn đọc những giá trị hữu ích. Ngoài ra, với các doanh nghiệp, công ty với dữ liệu lớn họ cần sự ổn định và hỗ trợ ngay khi cần thiết thì đôi khi thuê VPS nước ngoài sẽ khiến họ gặp một số rào cản nhất định. Lúc này, một dịch vụ VPS từ một nhà cung cấp lớn và uy tín sẽ là điểm tựa đáng tin cậy để họ có thể gửi gắm niềm tin. Và nếu bạn đang cần tìm kiếm một dịch vụ VPS từ một nhà cung cấp trong nước, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ lưu như Cloud Server, Shared Hosting tại Viettel IDC vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link