Email hosting là gì? Có nên sử dụng Email Hosting cho tổ chức không?

16/03/2021

Ngày nay, sự cạnh tranh của các tổ chức, doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở chất lượng sản phẩm, dịch vụ họ cung cấp mà còn ở từng điểm chạm của họ tới khách hàng.
Để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể thì việc sử dụng email - phương thức tiếp cận không quá xa lạ vẫn được các tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn hàng đầu trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm hay kết nối khách hàng.
Trên thực tế đã được ghi nhận, một chiếc email với tên miền hiển thị tên tổ chức, doanh nghiệp - hay còn được gọi là Email Hosting luôn mang đến độ tin tưởng cho khách hàng nhiều hơn các email dạng khác. 

 

Email hosting là gi?

 

Nếu bạn nhận được một chiếc email có cấu trúc là: tencanhan@tendoanhnghiep.com hoặc tencanhan@tendoanhnghiep.com.vn thì đó chính là chiếc mail được gửi từ hệ thống Hosting riêng biệt của doanh nghiệp, hay còn gọi là Email Hosting. Email Hosting là một dạng thư điện tử được chạy trên hệ thống máy chủ riêng biệt và được thiết kế theo tên riêng của từng doanh nghiệp. Thư điện tử dạng này có tính năng bảo mật cao, có thể tùy chỉnh cấu hình và là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các chủ doanh nghiệp bởi lợi ích mà nó đem lại.

 

Trong công việc, email vẫn luôn là một hình thức giao tiếp được tín nhiệm và mang tính chính thống nhất. Khi tổ chức, doanh nghiệp sử dụng Email Hosting thì nó không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp trong trao đổi công việc nội bộ hay với đối tác, khách hàng mà còn có tác dụng rất lớn trong việc nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.
 

 

Lợi ích của việc sử dụng Email Hosting

 

Sử dụng Email Hosting để gửi email cho khách hàng giúp tổ chức, doanh nghiệp nâng cao được độ nhận diện thương hiệu với người nhận. Nhiều trường hợp, người nhận được email chỉ cần nhìn vào tên email sẽ nhận ra ngay tổ chức, doanh nghiệp đó hoặc nhớ ngay đến sản phẩm, dịch vụ mà tổ chức, doanh nghiệp đó cung cấp, vì thế khả năng tăng tỷ lệ mở và đọc mail của người nhận sẽ cao hơn so với việc gửi đi từ các địa chỉ email khác không phải là Email Hosting.

 

Email được gửi dưới định dạng Email Hosting phần lớn sẽ không bị rơi vào mục Thư rác của người nhận. Điều này là một điều tuyệt vời khi hằng ngày một người có thể nhận được hàng tá email quảng cáo, chương trình ưu đãi của rất nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp.... Email của bạn được đưa vào Hộp thư chính sẽ có khả năng tối ưu hiệu quả chiến dịch gửi mail của tổ chức, doanh nghiệp.

 

Email Hosting còn được biết đến với tính năng nổi bật là dung lượng email lớn và tính năng lưu trữ được số lượng lớn tệp gửi kèm. Bởi vậy, người gửi khó bị giới hạn về nội dung email hay dung lượng của tệp đính kèm. Nội dung của email vì thế sẽ được trau chuốt, chỉnh chu và đẹp đẽ hơn, để lại ấn tượng với người nhận.

Việc sử dụng Email Hosting còn mang tới ưu điểm về chi phí trong việc vận hành của tổ chức, doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Một số hosting hiện nay đang miễn phí với dung lượng và số lượng tài khoản lớn. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (có nhu cầu sử dụng khoảng dưới 1000 tài khoản email nội bộ) hoàn toàn có thể tìm hiểu và sử dụng các nhà cung cấp này: yandex, hotmail,... để tối ưu hóa chi phí vận hành của tổ chức, doanh nghiệp. Trường hợp cần tăng thêm số lượng tài khoản và dung lượng sử dụng của các hosting trên, doanh nghiệp chỉ cần đóng thêm một mức phí hợp lý để giải quyết nhu cầu của mình.

 

Vận hành theo hệ thống nên tính bảo mật của Email Hosting cũng được đánh giá cao. Khi người dùng đăng nhập vào Email Hosting thì cùng lúc đó tất cả các dữ liệu được gửi đến và đi từ máy chủ sẽ được mã hóa cho tới khi người dùng đăng xuất. Việc này sẽ đảm bảo mọi thông tin của người dùng được bảo mật ở mức cao nhất.

 

Hạn chế khi sử dụng Email Hosting

 

Khi nhân sự của tổ chức, doanh nghiệp sử dụng Email Hosting để thực hiện việc trao đổi thông tin ra bên ngoài đồng nghĩa với việc nhân sự đó đang đại diện cho một tập thể để giao tiếp. Bởi vậy để không làm ảnh hưởng đến hình ảnh chung của doanh nghiệp, việc sử dụng Email Hosting cần được thống nhất trong toàn bộ nhân viên trên hệ thống.

 

Email Hosting có cơ chế hoạt động theo hệ thống bởi vậy để đảm bảo tính bảo mật thông tin của doanh nghiệp, khi có nhân sự nghỉ việc, bộ phận nhân sự của doanh nghiệp cần loại bỏ ngay email của cá nhân đó. 

 

Việc sử dụng Email Hosting giúp tổ chức, doanh nghiệp không chỉ tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp, hội nhập với xu hướng chung của xã hội. Hơn nữa email vẫn luôn được đánh giá là kênh marketing hiệu quả khi tốn ít chi phí, xác định được đúng đối tượng mục tiêu và hiệu quả mang tính lâu dài.
Bởi vậy, chủ tổ chức hay doanh nghiệp rất nên dành thời gian nghiên cứu và mở Email Hosting sử dụng cho hoạt động marketing nói riêng hay vận hành nói chung của tổ chức, doanh nghiệp của mình.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ cho thuê Email Hosting tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link