Email hosting là gì? Có nên sử dụng Email Hosting cho tổ chức không?

16/03/2021

Ngày nay, sự cạnh tranh của các tổ chức, doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở chất lượng sản phẩm, dịch vụ họ cung cấp mà còn ở từng điểm chạm của họ tới khách hàng.
Để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể thì việc sử dụng email - phương thức tiếp cận không quá xa lạ vẫn được các tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn hàng đầu trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm hay kết nối khách hàng.
Trên thực tế đã được ghi nhận, một chiếc email với tên miền hiển thị tên tổ chức, doanh nghiệp - hay còn được gọi là Email Hosting luôn mang đến độ tin tưởng cho khách hàng nhiều hơn các email dạng khác. 

 

Email hosting là gi?

 

Nếu bạn nhận được một chiếc email có cấu trúc là: tencanhan@tendoanhnghiep.com hoặc tencanhan@tendoanhnghiep.com.vn thì đó chính là chiếc mail được gửi từ hệ thống Hosting riêng biệt của doanh nghiệp, hay còn gọi là Email Hosting. Email Hosting là một dạng thư điện tử được chạy trên hệ thống máy chủ riêng biệt và được thiết kế theo tên riêng của từng doanh nghiệp. Thư điện tử dạng này có tính năng bảo mật cao, có thể tùy chỉnh cấu hình và là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các chủ doanh nghiệp bởi lợi ích mà nó đem lại.

 

Trong công việc, email vẫn luôn là một hình thức giao tiếp được tín nhiệm và mang tính chính thống nhất. Khi tổ chức, doanh nghiệp sử dụng Email Hosting thì nó không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp trong trao đổi công việc nội bộ hay với đối tác, khách hàng mà còn có tác dụng rất lớn trong việc nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.
 

 

Lợi ích của việc sử dụng Email Hosting

 

Sử dụng Email Hosting để gửi email cho khách hàng giúp tổ chức, doanh nghiệp nâng cao được độ nhận diện thương hiệu với người nhận. Nhiều trường hợp, người nhận được email chỉ cần nhìn vào tên email sẽ nhận ra ngay tổ chức, doanh nghiệp đó hoặc nhớ ngay đến sản phẩm, dịch vụ mà tổ chức, doanh nghiệp đó cung cấp, vì thế khả năng tăng tỷ lệ mở và đọc mail của người nhận sẽ cao hơn so với việc gửi đi từ các địa chỉ email khác không phải là Email Hosting.

 

Email được gửi dưới định dạng Email Hosting phần lớn sẽ không bị rơi vào mục Thư rác của người nhận. Điều này là một điều tuyệt vời khi hằng ngày một người có thể nhận được hàng tá email quảng cáo, chương trình ưu đãi của rất nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp.... Email của bạn được đưa vào Hộp thư chính sẽ có khả năng tối ưu hiệu quả chiến dịch gửi mail của tổ chức, doanh nghiệp.

 

Email Hosting còn được biết đến với tính năng nổi bật là dung lượng email lớn và tính năng lưu trữ được số lượng lớn tệp gửi kèm. Bởi vậy, người gửi khó bị giới hạn về nội dung email hay dung lượng của tệp đính kèm. Nội dung của email vì thế sẽ được trau chuốt, chỉnh chu và đẹp đẽ hơn, để lại ấn tượng với người nhận.

Việc sử dụng Email Hosting còn mang tới ưu điểm về chi phí trong việc vận hành của tổ chức, doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Một số hosting hiện nay đang miễn phí với dung lượng và số lượng tài khoản lớn. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (có nhu cầu sử dụng khoảng dưới 1000 tài khoản email nội bộ) hoàn toàn có thể tìm hiểu và sử dụng các nhà cung cấp này: yandex, hotmail,... để tối ưu hóa chi phí vận hành của tổ chức, doanh nghiệp. Trường hợp cần tăng thêm số lượng tài khoản và dung lượng sử dụng của các hosting trên, doanh nghiệp chỉ cần đóng thêm một mức phí hợp lý để giải quyết nhu cầu của mình.

 

Vận hành theo hệ thống nên tính bảo mật của Email Hosting cũng được đánh giá cao. Khi người dùng đăng nhập vào Email Hosting thì cùng lúc đó tất cả các dữ liệu được gửi đến và đi từ máy chủ sẽ được mã hóa cho tới khi người dùng đăng xuất. Việc này sẽ đảm bảo mọi thông tin của người dùng được bảo mật ở mức cao nhất.

 

Hạn chế khi sử dụng Email Hosting

 

Khi nhân sự của tổ chức, doanh nghiệp sử dụng Email Hosting để thực hiện việc trao đổi thông tin ra bên ngoài đồng nghĩa với việc nhân sự đó đang đại diện cho một tập thể để giao tiếp. Bởi vậy để không làm ảnh hưởng đến hình ảnh chung của doanh nghiệp, việc sử dụng Email Hosting cần được thống nhất trong toàn bộ nhân viên trên hệ thống.

 

Email Hosting có cơ chế hoạt động theo hệ thống bởi vậy để đảm bảo tính bảo mật thông tin của doanh nghiệp, khi có nhân sự nghỉ việc, bộ phận nhân sự của doanh nghiệp cần loại bỏ ngay email của cá nhân đó. 

 

Việc sử dụng Email Hosting giúp tổ chức, doanh nghiệp không chỉ tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp, hội nhập với xu hướng chung của xã hội. Hơn nữa email vẫn luôn được đánh giá là kênh marketing hiệu quả khi tốn ít chi phí, xác định được đúng đối tượng mục tiêu và hiệu quả mang tính lâu dài.
Bởi vậy, chủ tổ chức hay doanh nghiệp rất nên dành thời gian nghiên cứu và mở Email Hosting sử dụng cho hoạt động marketing nói riêng hay vận hành nói chung của tổ chức, doanh nghiệp của mình.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ cho thuê Email Hosting tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link