Giải đáp thắc mắc: Khi nào nên sử dụng Server Private?

29/05/2021

Việc sử dụng Server Private sẽ giúp mang đến cho người dùng một máy chủ có hiệu năng ổn định và hiệu suất cao. Tuy nhiên, thời điểm nào thì chúng ta nên sử dụng hình thức này. Hãy cùng Viettel IDC tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Khi nào nên sử dụng Server Private?

Khi nào nên sử dụng Server Private?

Server Private là gì?

Trên thực tế, khái niệm server private là một khái niệm khá chung chung. Tuy nhiên, nếu xét trong ngữ cảnh về các dịch vụ máy chủ thì chúng ta có thể hiểu server private là dịch vụ máy chủ riêng ảo - Virtual Private Server (VPS) hiện nay. Nghĩa là, với mỗi dịch vụ server private, người dùng sẽ được cấp một máy chủ riêng ảo. Người ta sử dụng phương pháp phân vùng máy chủ vật lý thành nhiều server private khác nhau và cung cấp nó cho người dùng.

Server private khác biệt với các máy chủ dạng Shared Hosting ở chỗ người dùng được cấp riêng một máy chủ ảo thay vì sử dụng chung như hình thức Shared Hosting. Điều này mang lại cho server private có hiệu năng tốt hơn và bảo mật hơn nhiều.

>> Xem thêm: Virtual Private Server (VPS) Hosting là gì? Tất cả những gì bạn cần biết về máy chủ ảo.

Nên lựa chọn gói server private nào để phù hợp nhu cầu của bạn?

Khi nào là thời điểm thích hợp để chuyển sang server private? Bạn có thể tìm ra thời điểm chuyển sang các server private bằng cách xem xét tám cân nhắc sau. Hi vọng chúng sẽ mang đến cho bạn những gợi ý tốt để tìm kiếm cho mình một dịch vụ server private phù hợp.

Bạn có lo lắng về bảo mật

Nếu bạn cần bảo mật cao hơn, giám sát tốt hơn, thêm dung lượng để sao lưu, trang Web đáng tin cậy hơn hoặc bạn sẽ chấp nhận thanh toán trực tuyến, thì bạn có thể muốn xem xét việc sử dụng server private. Nó có thể cung cấp cho bạn tất cả những điều trên và do đó, bạn sẽ có một đêm ngon giấc hơn ngủ luôn.

Server private có khả năng bảo mật hơn Shared Hosting

Server private có khả năng bảo mật hơn Shared Hosting

Bạn đang gặp phải vấn đề lưu lượng truy cập gia tăng

Shared Hosting là lý tưởng khi bạn mới bắt đầu và lưu lượng truy cập của bạn thấp. Nhưng khi bạn bắt đầu có được sức hút và lượng khán giả của bạn tăng lên thì bạn sẽ cần thêm không gian để đáp ứng nhu cầu gia tăng đó. Nếu bạn tiếp tục với gói Shared Hosting thì có khả năng là lưu lượng truy cập bổ sung sẽ lấn át máy chủ, làm chậm hoặc làm hỏng trang Web của bạn. Có nhiều khả năng bạn sẽ mất khách truy cập nếu trang web của bạn không hoạt động tốt. Đây là lúc bạn nên cân nhắc đến server private.

Trang Web của bạn luôn chạy chậm

Nếu trang Web của bạn cần nhiều RAM thì Shared Hosting không dành cho bạn. Khi nó lớn hơn và bạn bắt đầu thêm nhiều nội dung hơn, thời gian tải trang của bạn sẽ chậm lại. Khi điều này xảy ra và bạn đang vượt quá giới hạn của mình thì bạn biết rằng đã đến lúc nâng cấp. Chuyển sang server private sẽ cho phép bạn mở rộng trang web của mình và vẫn giữ tốc độ tải nhanh.

Bạn đang điều hành một cửa hàng trực tuyến

Ngay cả người mới bắt đầu cũng nên xem xét việc chạy một cửa hàng trực tuyến trên các server private. Vì điều cần thiết là phải có một giải pháp chuyên dụng và an toàn cho trang Web của bạn. Khách hàng của bạn muốn biết rằng khi họ sử dụng thẻ tín dụng của họ với cửa hàng của bạn, họ sẽ được an toàn. Server private vốn đã an toàn hơn trong tình huống này, vì vậy nó là cái mà bạn nên chọn.

Bạn cần cài đặt phần mềm tùy chỉnh

Hệ thống quản lý nội dung như WordPress rất tuyệt vời. Nhưng có một số điểm khi bạn cần cài đặt phần mềm tùy chỉnh và sử dụng cấu hình máy chủ tùy chỉnh và khi ngày đó đến, bạn cần lưu trữ cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn những gì bạn đang làm. Chưa kể thực tế là nhiều chương trình kế toán, thuế và thanh toán cần sự sẵn sàng của máy chủ và kết nối Internet tốc độ cao 24/7. Để giữ cho các chương trình này hoạt động bình thường, bạn sẽ cần server private hoặc Dedicated Server.

Nếu đang sử dụng Shared Hosting, bạn sẽ gặp khó khăn khi cố gắng sử dụng các tác vụ nâng cao bị hạn chế hoặc các ứng dụng không được hỗ trợ. Để tránh những khó khăn tiềm ẩn này, hãy chuyển sang dịch vụ server private và bạn sẽ lại có quyền kiểm soát các hành động lập trình của mình.

>> Xem thêm: Cloud Server là gì? VPS là gì? Hướng dẫn dùng thử Cloud Server/VPS miễn phí không cần Visa tại Viettel IDC.

Bạn gặp lỗi máy chủ

“Dịch vụ không khả dụng”, lỗi 50X và (các) “Lỗi máy chủ nội bộ” có thể khiến bạn tốn kém nguồn lực cho việc duy trì nó. Khi những thông báo đó bắt đầu hiển thị cho bạn, thì có thể họ cũng sẽ hiển thị cho khách truy cập trang Web của bạn. Và ngày nay những khách truy cập đó sẽ không chuyển thành khách hàng nếu bạn để họ đợi dù chỉ vài giây. Họ sẽ chỉ chuyển sang đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn có thể giải quyết những loại vấn đề này trước khi chúng xảy ra bằng cách chuyển sang server private.

Bạn có giới hạn về ngân sách

Mặc dù chúng tôi đã vẽ nên bức tranh về các server private đang khắc phục tất cả các loại sự cố cho bạn, nhưng bạn nên hiểu rằng những lợi ích mang lại sẽ phải trả giá đắt. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ xem chúng như một khoản đầu tư hơn là một gánh nặng. Bạn nhận được nhiều lợi nhuận nhất với server private của mình; nhiều hơn những gì bạn sẽ nhận được từ dịch vụ lưu trữ chuyên dụng đắt tiền hơn.

Lời kết

Bây giờ bạn biết rằng các server private có thể cung cấp cho bạn rất nhiều tính năng không thể thiếu sẽ phù hợp với trang Web đang phát triển của bạn. Và tất cả với chi phí thấp hơn chi phí lưu trữ chuyên dụng. Chúng sẽ giống với một khoản đầu tư hơn là một khoản chi phí. Xét cho cùng, trang Web của bạn là bộ mặt của doanh nghiệp bạn, là bộ mặt hiển thị với thế giới và ai lại không muốn có một bộ mặt luôn trông đẹp nhất?

Chúng tôi hi vọng bạn đã nhận được nhiều giá trị thông qua bài viết này. Ngoài ra, đừng quên nếu như bạn đang cần tìm kiếm cho mình một dịch vụ lưu trữ phù hợp, hãy tham khảo các dịch vụ này tại Viettel IDC nhé.

Để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ lưu như Cloud Server, Shared Hosting và trải nghiệm dùng thử miễn phí các dịch vụ này tại Viettel IDC vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link