Gợi ý TOP 5 phần mềm quản trị máy chủ ảo VPS hiệu quả nhất hiện nay

02/09/2021

Hiện nay, việc sử dụng máy chủ ảo VPS cũng đang mang lại cho người dùng đầy đủ những tính năng tương tự như thuê máy chủ vật lý thông thường. Tuy nhiên, đối với những người dùng mới bắt đầu sử dụng máy chủ ảo, thì sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc quản lý máy chủ ảo. Bài viết dưới đây, Viettel IDC sẽ chia sẻ đến độc giả một số những công cụ quản trị máy chủ ảo VPS được hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay nhé.

TOP 5 phần mềm quản trị máy chủ ảo nên dùng

TOP 5 phần mềm quản trị máy chủ ảo nên dùng

5 công cụ quản trị máy chủ ảo VPS

Mỗi phần mềm quản trị máy chủ ảo này sẽ đều có những ưu - nhược điểm riêng. Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như việc vận hành hệ thống khác nhau mà mỗi doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình được những phần mềm quản trị máy chủ ảo phù hợp nhất. Dưới đây là một số phần mềm quản trị máy chủ ảo mà Viettel IDC muốn chia sẻ đến độc giả

EasyEngine

Trên thực tế, EasyEngine là một công cụ quản lý máy chủ ảo, server chuyên phục vụ cho WordPress, dành cho những người dùng muốn sử dụng command line. Nó hoàn toàn miễn phí. Với EasyEngine có thể chạy được trên mọi hệ điều hành Linux (Ubuntu hay CentOS), thậm chí là Mac. Một điểm đáng chú ý của EasyEngine sẽ giúp người dùng cài đặt 1 stack tối ưu cho WordPress. EasyEngine sử dụng Web Server Nginx thay vì Apache, qua đó có thể đáp ứng được nhiều hơn lượng người truy cập cùng một lúc. Bên cạnh đó, khi sử dụng EasyEngine còn cấu hình cache nhằm tối ưu cho các Website WordPress của người dùng. 

Không dừng lại ở đó, công cụ quản trị máy chủ ảo EasyEngine còn cung cấp cho người dùng nhiều câu lệnh thêm, xóa và quản trị cấu hình cho Website. Do đó, người dùng sẽ phần nào hạn chế việc phải thao tác bằng dòng lệnh trên máy chủ ảo VPS.

Kpanel

Kpanel đang dần trở nên khá phổ biến và được nhiều người dùng ưa chuộng. Bởi lẽ, với  Kpanel người dùng có thể dễ dàng thao tác quản trị máy chủ ảo VPS khá đơn giản và hiệu quả. Phần mềm quản trị máy chủ ảo này được cộng đồng đánh giá là có giao diện thân thiện và dễ hiểu, giúp tiết kiệm thời gian tạo, xóa hay backup cơ sở dữ liệu. Việc sử dụng phần mềm này, người dùng sẽ được tự động cài đặt SSL Certificate hoàn toàn miễn phí, đi kèm với đó là tính năng an toàn bảo mật cao. 

>> Xem thêm: Cập nhật bảng giá máy chủ ảo 2021 cho một số dịch vụ tại Viettel IDC

PuTTY

Với công cụ này, người dùng có thể sử dụng để quản lý máy chủ ảo cho nhiều hệ điều hành khác nhau như Windows, Unix, Mac OS, Symbian, Android,... PuTTY là phần mềm sử dụng để điều khiển Server thông qua mạng Internet. PuTTY hỗ trợ khá nhiều giao thức mạng, bao gồm SSH, SCP, Telnet, rlogin,... 

Bên cạnh đó, phần mềm này còn hỗ trợ nhiều biến thể trên các thiết bị đầu cuối từ xa khá an toàn. Nó hỗ trợ IPv6, các giao thức SSH và các chương trình nén openssh bị trì hoãn. Nó sử dụng các kết nối cổng nối tiếp trong mạng LAN.

Remote Desktop Connection Manager

Đây là một giải pháp để quản lý máy chủ ảo có thể nói là hữu ích nhất dành cho người dùng Windows. Cụ thể, với giải pháp này người dùng có thể dễ dàng quản lý tập trung, kiểm soát máy tính dù ở bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu, với đầy đủ chức năng như cách bạn ngồi sử dụng trực tiếp trên máy tính đó. Bên cạnh đó, giải pháp còn hỗ trợ người dùng bảo vệ các kết nối khỏi các cuộc tấn công hay các mối đe dọa từ bên ngoài, bằng việc kiểm soát lượng truy cập.

Quá trình cài đặt phần mềm Remote Desktop Connection Manager

Quá trình cài đặt phần mềm Remote Desktop Connection Manager

VPSSIM

Có thể bạn chưa biết, những VPSSIM là một sản phẩm của Việt Nam. Với phần mềm này có ưu điểm đáng chú ý là khá nhiều chức năng, thân thiện và dễ hiểu. Qua đó người dùng có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức khi quản lý máy chủ ảo VPS. 

Do phần mềm là sản phẩm của Việt Nam, sử dụng giao diện tiếng Việt nên khi đó, người dùng sẽ không quá cần thiết phải nhớ các cầu lệnh như các phần mềm ở trên. Nếu bạn chưa tìm được một công cụ quản trị máy chủ ảo ưng ý, hãy thử sử dụng VPSSIM và cho chúng tôi biết trải nghiệm của mình nhé.

>> Xem thêm: Lựa chọn thuê Cloud Server doanh nghiệp sẽ nhận được lợi ích gì?

Lời kết

Như vậy, với 5 công cụ quản trị máy chủ ảo VPS mà Viettel IDC đã chia sẻ ở trên, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và vận hành hệ thống khác nhau, mà các doanh nghiệp có thể chọn lựa cho mình được phần mềm ưng ý nhất. Hy vọng rằng, bài viết này của Viettel IDC sẽ mang lại cho độc giả nhiều kiến thức hữu ích.

Đừng quên, Viettel IDC đã và đang cung cấp đến khách hàng những dịch vụ về máy chủ ảo chất lượng vượt trội đi kèm với giá thành hấp dẫn. Nếu bạn có nhu cầu quan tâm đến dịch vụ này tại Viettel IDC, hãy liên hệ với chúng tôi theo các thông tin bên dưới bài viết. 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy chủ ảo hay một số dịch vụ lưu trữ khác như Web Hosting hay máy chủ riêng tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link