Hiểu đúng và đủ về các dịch vụ Unlimited Hosting đang có trên thị trường

29/11/2020

Thật dễ dàng rơi vào những gì có thể là một cái bẫy khi nghe đến thuật ngữ unlimited Hosting. Không phải ở đâu, khái niệm unlimited Hosting cũng hoàn toàn giống nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ lưu trữ tốt nhất cho trang Web của mình, tất nhiên bạn nên biết những gì tìm kiếm ngoài lời hứa về băng thông không giới hạn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu đúng và đủ về khái niệm unlimited Hosting này nhé.

Tìm hiểu về các dịch vụ gắn mác unlimited Hosting trên thị trường

Tìm hiểu về các dịch vụ gắn mác unlimited Hosting trên thị trường

Unlimited Hosting thực sự có nghĩa là gì trong lưu trữ Web?

Với nhiều người unlimited Hosting thường chỉ đề cập đến vấn đề băng thông. Thực tế thì có lẽ không hẳn như vậy. Trong lưu trữ Web, unlimited Hosting còn liên quan đến dung lượng ổ đĩa, truyền dữ liệu, e-mail và tài khoản FTP. Và thậm chí trong một số trường hợp cả hỗ trợ khách hàng nữa. 

Điều này có nghĩa là tuỳ từng nhà cung cấp dịch vụ Hosting khác nhau mà họ quy định phạm vi của thuật ngữ unlimited Hosting khác nhau. Nó không sai, tuy nhiên bạn nên lưu ý để tránh việc bản thân bị hụt hẫng quá nhiều sau này khi sử dụng dịch vụ Hosting của họ.

Trong các gói lưu trữ web, khi bạn nhìn thấy hoặc nghe thấy thuật ngữ unlimited Hosting. Điều đó có thể có nghĩa là bạn có thể lưu trữ số lượng trang Web không giới hạn với các điều khoản như không “lạm dụng” tài nguyên. Hoặc bạn sẽ không phải trả thêm bất kỳ băng thông nào và dung lượng đĩa bạn đang sử dụng. Đa phần chúng ta đều nôm na hiểu unlimited Hosting là việc dùng tài nguyên một cách vô tân. Tuy nhiên, không phải dạng tài nguyên nào cũng được gắn mác unlimited Hosting đâu nhé.

Những thông tin bạn nên kiểm tra khi tìm hiểu về dịch vụ unlimited Hosting

Trước trước tiên hãy tìm hiểu xem bạn cần theo dõi những gì khi kiểm tra các gói dịch vụ unlimited Hosting được cung cấp. Cụ thể:

Băng thông 

Máy chủ của bạn truyền dữ liệu để độc giả có thể truy cập trang Web của bạn. Nếu không có truyền dữ liệu này, không một ai có thể thấy những gì bạn có trên trang Web của mình, điều này khiến nó trở nên vô dụng. Lượng dữ liệu được truyền đi được gọi là băng thông và mỗi khi trang Web của bạn có người truy cập, lượng băng thông này sẽ bị tiêu tốn. 

Hãy đảm bảo rằng gói dịch vụ Hosting của bạn là unlimited Hosting nhé. Vì nếu không có lượng lớn lưu lượng truy cập sẽ làm chậm đáng kể trang web của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các trang Web có một lượng truy cập đủ lớn như các Website về thương mại điện tử chẳng hạn.

>> Xem thêm: Trải nghiệm dịch vụ Hosting băng thông lớn, nhiều ưu đãi tại Viettel IDC.

Không gian lưu trữ 

Bất kỳ trang web nào cũng cần một nơi nào đó có thể lưu trữ các tệp của họ. Và đương nhiên, nó cũng có thể được tính là một phần của unlimited Hosting. Bộ nhớ không giới hạn cho cho phép bạn về cơ bản có thể sử dụng hình ảnh, video, plug-in có độ phân giải cao. Và những gì bạn có trên trang web của mình mà không phải lo lắng về việc vượt quá giới hạn của bạn. 

Thiết kế là rất quan trọng đối với một số trang web và lưu trữ là hoàn toàn quan trọng. Giả dụ, nếu Website của bạn thuần về tin tức, có thể sẽ không cần đến quá nhiều không gian lưu trữ. Nhưng điều này sẽ khác nếu đó là các Website về video. Do đó, unlimited Hosting với không gian lưu trữ không giới hạn giúp bạn giải quyết điều này.

Tên miền

Tên miền không giới hạn cũng là một phần của unlimited Hosting. Nếu bạn nghĩ rằng bạn cần nhiều hơn một một trang Web đang chạy, việc có các tên miền không giới hạn cũng sẽ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Nhưng đừng nhầm lẫn với việc bạn có nhiều tên miền khác nhau nhé. 

Đây thường được gọi là miền bổ trợ không giới hạn, vì vậy bạn sẽ không phải giới hạn các trang web bạn muốn hoặc cần thiết lập cho doanh nghiệp đang phát triển của mình. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang xây dựng một đế chế với một số trang web khác nhau cần chạy cùng một lúc. Bạn có thể nhìn thấy những thông số này trong dịch vụ unlimited Hosting tại Viettel IDC ở phần sau.

>> Xem thêm: 4 lý do tại sao bạn nên đăng ký tên miền tại Viettel IDC.

Bây giờ bạn đã có cái nhìn sơ lược về khái niệm unlimited Hosting rồi. Tiếp đến, hãy cùng khám phá những thông tin kể trên trong dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC nhé.

Những cái không giới hạn trong dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC

Nếu bạn đã và đang tìm kiếm một dịch vụ unlimited Hosting, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những ưu đãi này tại Viettel IDC rồi.

+ Không giới hạn băng thông: Đối với tất cả các gói dịch vu Web Hosting tại Viettel IDC, bạn đều được sử dụng không giới hạn lượng băng thông cần thiết. Như vậy, bạn sẽ không phải lo về việc quá tải băng thông khi Website của bạn có lượng truy cập lớn nữa nhé.

+ Không giới hạn Subdomain: Bạn có thể tạo ra lượng Subdomain tuỳ ý để phục vụ cho nhu cầu của mình.

+ Không giới hạn tài khoản FTP: Tương tự như vậy, bạn cũng có thể tạo ra không giới hạn tài khoản FTP cho việc sử dụng của riêng mình.

+ Không giới hạn Alias Domain: Từ một domain chính, bạn có thể tuỳ biến và tạo ra vô số Alias Domain/Park Domain.

Những thứ không giới hạn trọng dịch vụ unlimited Hosting của Viettel IDC

Những thứ không giới hạn trọng dịch vụ unlimited Hosting của Viettel IDC

>> Xem thêm: Dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC.

Kết luận

Tuỳ vào từng nhà cung cấp khác nhau mà khái niệm unlimited Hosting cũng sẽ khác nhau. Thông thường, sự khác nhau ở unlimited Hosting sẽ nằm ở ba tiêu chí mà chúng tôi đã đề cập ở bên trên.

Hãy đảm bảo bạn hiểu đúng và đủ về unlimited Hosting tương ứng với nhà cung cấp đó. Tránh việc nhầm lẫn khiến bạn phải trả giá sau này. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến dịch vụ Web Hosting, hãy liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn nhé.

Để tìm hiểu thêm về các gói dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link