Hosting giá rẻ là gì? Có nên thuê Hosting giá rẻ?

25/05/2022

Trong thời đại doanh nghiệp nào cũng cần đầu tư Website hiện nay, có lẽ mọi người đã không quá xa lạ với dịch vụ Hosting. Việc chọn và thuê Hosting giá rẻ nhưng chất lượng tốt luôn là nỗi trăn trở của nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Bạn không biết có nên thuê Hosting giá rẻ không, các ưu nhược điểm của loại dịch vụ Hosting này là gì? Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giải đáp hết toàn bộ các thắc mắc này của bạn đọc nhé!

 

Có nên thuê Hosting giá rẻ?

Có nên thuê Hosting giá rẻ?

Hosting giá rẻ là gì?

Hiện nay, hầu hết các công ty, đơn vị cung cấp dịch vụ Hosting đều có các gói Hosting giá rẻ, nhằm phục vụ cho các khách hàng không có nhu cầu quá cao về nguồn tài nguyên sử dụng. Hosting được hiểu là một gói dịch vụ cung cấp không gian lưu trữ Website, ứng dụng cho khách hàng. Các dịch vụ Hosting giá rẻ thường được tạo ra nhằm thu hút những khách hàng là học sinh sinh viên hoặc những khách hàng cá nhân chuẩn bị kinh doanh online, các blogger,...

 

Vậy, các dịch vụ Hosting giá rẻ có phù hợp với doanh nghiệp hoặc những đối tượng khác không, hay chỉ những khách hàng cá nhân mới nên thuê Hosting giá rẻ? Ưu nhược điểm của loại hình dịch vụ Hosting giá rẻ này là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua phần nội dung bên dưới nhé!

 

>> Xem thêm: AZ Host - Thêm một lựa chọn mới cho các dịch vụ web hosting từ nước ngoài

Ưu nhược điểm khi thuê Hosting giá rẻ

Ưu điểm khi thuê Hosting giá rẻ

    - Chi phí thấp: Ưu điểm đầu tiên không thể không nhắc đến khi thuê Hosting giá rẻ. Việc thuê Hosting giá rẻ sẽ giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí để đầu tư cho những hoạt động quan trọng khác như duy trì, phát triển Website

    - Dung lượng vừa đủ cho những người dùng không có yêu cầu quá cao về tài nguyên Website: Khi thuê Hosting giá rẻ, bạn cũng phải chấp nhận rằng các dịch vụ này sẽ không có khối lượng tài nguyên quá nhiều. Tuy nhiên, chúng vẫn đủ để bạn vận hành và phát triển Website ở mức độ cơ bản

 

>> Có thể bạn quan tâm: Nên sử dụng tên miền miễn phí như thế nào để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh?

 

Tuy nhiên, việc thuê Hosting giá rẻ sẽ mang lại khá nhiều bất tiện và nhược điểm cho người sử dụng, đặc biệt là cho những đối tượng doanh nghiệp. Trước khi quyết định có nên thuê Hosting giá rẻ hay không, bạn nên xem qua những nhược điểm của dịch vụ này như sau:

Nhược điểm khi thuê Hosting giá rẻ

 

Nhược điểm khi thuê Hosting giá rẻ

Nhược điểm khi thuê Hosting giá rẻ

 

    - Tốc độ chậm, ảnh hưởng trải nghiệm của người dùng: Như một điều tất yếu, các dịch vụ Hosting giá rẻ sẽ cung cấp tốc độ khá chậm hơn so với các dịch vụ Hosting thông thường. Lúc này, băng thông cũng bị chia sẻ cho nhiều Hosting khác trên cùng 1 máy chủ nên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự ổn định và tốc độ truy cập

    - Bị chèn quảng cáo: Khi thuê Hosting giá rẻ, các nhà cung cấp dịch vụ có thể sẽ chèn quảng cáo trên Website của bạn, nhằm có thêm nguồn doanh thu để duy trì dịch vụ. Lúc này, bạn không có quyền xóa hoặc loại bỏ quảng cáo đó ra khỏi Website của mình

     - Thiết kế giao diện của Website sơ sài: Khi thuê Hosting giá rẻ, bạn cũng cần phải biết rằng Website của bạn sẽ được thiết kế một cách rất đơn giản, thậm chí có thể gọi là sơ sài, không mang lại tính mỹ quan và dấu ấn cho khách hàng của bạn. Do đó, với những doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu và phát triển lâu dài, để khách hàng có thể nhớ đến bạn thì việc thuê Hosting giá rẻ có thể sẽ không phải là lựa chọn hoàn hảo.

Có nên thuê Hosting giá rẻ?

Mặc dù có khá nhiều nhược điểm, nhưng không đồng nghĩa với việc chúng ta không bao giờ nên thuê loại hình dịch vụ này. Câu trả lời cho vấn đề này còn tùy thuộc vào mục đích sử dụng và ngân sách của bạn.

 

Mặc dù không mang lại chất lượng tốt và tính chuyên nghiệp như các dịch vụ Hosting thông thường, nhưng khi thuê Hosting giá rẻ, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Như đã trình bày ở đầu bài viết, nếu bạn là học sinh sinh viên, hoặc là những người chỉ muốn dùng thử, trải nghiệm chứ không có mục đích phát triển Website lâu dài, việc lựa chọn thuê Hosting giá rẻ vẫn là một lựa chọn đáng để cân nhắc.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Ngập tràn ưu đãi Hosting giá rẻ chỉ từ 45,000 VND/tháng tại Viettel IDC

Tổng kết

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã phần nào hiểu hơn về Hosting giá rẻ và đã tìm được câu trả lời của mình cho việc có nên thuê Hosting giá rẻ hay không. Nếu bạn thấy bài viết này mang đến các thông tin bổ ích, đừng ngần ngại chia sẻ chúng với nhiều người khác nữa nhé!

 

Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu thuê Hosting giá rẻ mà chưa tìm được nhà cung cấp uy tín, bạn có thể liên lạc với Viettel IDC để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link