Hosting giá rẻ - Món quà hay hiểm họa cho người dùng?

14/08/2021

Có nên mua các dịch vụ Hosting giá rẻ hay không? Đây luôn là thắc mắc và phân vân của nhiều người, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên hoặc lập trình viên, nhân viên IT đang có nhu cầu về dịch vụ Hosting.
Tuy nhiên, Hosting giá rẻ có thực sự là “món quà” mang lại nhiều lợi ích cho bạn, khi bạn chưa thể dành nhiều ngân sách cho nó không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lý do nên dùng, hoặc không nên dùng Hosting giá rẻ qua bài viết bên dưới nhé! 


Hosting giá rẻ - Món quà hay hiểm họa

Hosting giá rẻ - Món quà hay hiểm họa

Lý do không nên dùng Hosting giá rẻ

Hosting giá rẻ bản chất không phải là xấu, nhưng nếu bạn không lựa chọn đúng những nhà cung cấp dịch vụ Hosting uy tín trong ngành, thì đây có thể là một “hiểm họa” cho Website của bạn. Dưới đây là một số hệ lụy, rủi ro khi bạn thuê Hosting giá rẻ từ những đơn vị “dỏm”, thiếu uy tín:

Tốc độ chậm

Hiện nay, một trong những gói dịch vụ Hosting phổ biến nhất được nhiều người sử dụng hiện nay là Shared Hosting. Đây là một gói dịch vụ có chi phí khá rẻ, tuy nhiên, chúng cũng có những rủi ro tiềm năng khá cao. Những rủi ro này chủ yếu đến từ các nhà cung cấp dịch vụ kém chất lượng.

 

Cụ thể, để mang lại nhiều lợi nhuận cho mình, các nhà cung cấp sẽ dồn nhiều trang Web vào cùng một máy chủ, từ đó làm máy chủ bị “quá tải”. Bạn sẽ phải chia sẻ nguồn tài nguyên cho rất nhiều người dùng khác, làm tốc độ trang Web của bạn bị chậm hơn rất nhiều, chưa nói đến các hệ lụy khác như tính bảo mật hay an ninh mạng.

 

Vậy nên, để trải nghiệm Hosting giá rẻ mà chất lượng “không rẻ”, bạn nên tìm và tham khảo, lựa chọn những đơn vị uy tín, có lịch sử lâu năm trong ngành để tránh tình trạng trên.

 

>> Xem thêm: Web server là gì? Cách thức hoạt động và lưu ý khi sử dụng Web server

Địa chỉ IP xấu

Hiện nay, có nhiều nhà cung cấp Hosting giá rẻ cho phép người dùng lưu trữ các loại trang Web “đen”, có nội dung không lành mạnh hoặc spam, làm máy chủ dễ gặp các vấn đề về bảo mật.

 

Điều dễ thấy nhất của các nhà cung cấp này là họ chỉ tập trung vào lợi nhuận mà không hề quan tâm đến hậu quả của chúng đối với các trang Web của người dùng. Hệ thống mạng của các đơn vị này đa số đều chứa các địa chỉ IP xấu, và sau đó lại cung cấp các địa chỉ này cho người dùng khác.

Hosting vài ngàn đồng - Tiền nào của đấy

Nếu bạn chỉ quan tâm đến yếu tố giá cả khi thuê Hosting, có khả năng cao bạn sẽ gặp phải những Hosting giá rẻ nhưng kém chất lượng. 

 

Hosting giá rẻ chỉ vài ngàn - Tiền nào của đó

Hosting giá rẻ chỉ vài ngàn - Tiền nào của đó

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dịch vụ Hosting giá rẻ chỉ từ vài ngàn đồng trong 1 tháng, nhưng, chất lượng của các dịch vụ này ra sao? Hãy nhớ rằng, không một đơn vị cung cấp Hosting giá rẻ uy tín nào có thể mang đến cho người dùng một Hosting chất lượng với mức giá chưa bằng một ly cà phê như vậy.

 

>> Bài viết liên quan: 4 loại dịch vụ trong mô hình kim tự tháp Cloud Computing hiện nay

Chi phí không minh bạch

Sau khi quyết định thuê Hosting giá rẻ tại bất kỳ đơn vị cung cấp nào, bạn cần phải đảm bảo xem xét kỹ lưỡng bản kê khai các dịch vụ cùng với mức giá chi tiết của từng loại dịch vụ. Đây là yếu tố giúp bạn có thể biết rõ đâu là dịch vụ miễn phí, đâu là dịch vụ có phí, mà chi phí của chúng có thay đổi trong suốt thời gian sử dụng hay không.

 

Với những đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê Hosting giá rẻ kém chất lượng, họ sẽ tìm cách che dấu và luôn tính phí các loại dịch vụ như hỗ trợ khách hàng hoặc các dịch vụ lẽ ra phải miễn phí khác. 

Lý do nên dùng và cách chọn Hosting giá rẻ phù hợp

Về lý do nên dùng Hosting giá rẻ, có lẽ bạn đã hình dung được qua cái tên của nó. Các dịch vụ Hosting giá rẻ sẽ giúp bạn tối ưu ngân sách một cách hiệu quả. Nhưng, rủi ro của nó cũng khá cao.

 

Do đó, để trải nghiệm được các gói Hosting giá rẻ nhưng chất lượng phù hợp, bạn cần tìm đến các đơn vị cho thuê Hosting uy tín, lâu năm trong ngành. Viettel IDC hiện nay là một trong những đơn vị cung cấp Hosting giá rẻ được nhiều người tin dùng.

Với hơn 13 năm hoạt động, chúng tôi tự tin có thể mang lại dịch vụ Hosting giá rẻ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Các khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi trong suốt 13 năm vừa qua là minh chứng rõ ràng cho chất lượng dịch vụ Hosting tại Viettel IDC.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Hosting giá rẻ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

DMCA.com Protection Status
// doi link