Hosting là gì? Phân biệt Hosting giá rẻ cho sinh viên và Hosting miễn phí

21/10/2021

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dịch vụ Hosting miễn phí và Hosting giá rẻ cho sinh viên, ví dụ như WordPress.con, Hostinger,... Với những đối tượng chưa muốn đầu tư quá nhiều ngân sách cho dịch vụ lưu trữ này, đây là lựa chọn lý tưởng giúp tối ưu chi phí hiệu quả.
Nhưng, tại sao các dịch vụ này lại có giá rẻ như vậy, thậm chí là miễn phí? Liệu rằng chúng có mang lại chất lượng như chúng ta mong đợi không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Viettel IDC nhé!

 

Phân biệt Hosting giá rẻ cho sinh viên và Hosting miễn phí

Phân biệt Hosting giá rẻ cho sinh viên và Hosting miễn phí

Hosting là gì?

Trước tiên, về Hosting miễn phí, đây là một dịch vụ lưu trữ Web không mất phí, bạn hoàn toàn có thể không phải trả bất kỳ một chi phí nào cho dịch vụ này. Hiện tại, trên Internet có rất nhiều dịch vụ Web Host cho phép bạn có thể tạo Website với Host miễn phí, điển hình như BloSpot hoặc là WordPress.com.

 

Để hiểu hơn về khái niệm Hosting là gì, bạn có thể tham khảo bài viết sau: Hosting là gì? Nếu kinh doanh, đừng nên chọn hosting miễn phí!

 

Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khái niệm Hosting giá rẻ cho sinh viên và Hosting miễn phí, cũng như sự khác biệt giữa chúng nhé!

3 khác biệt giữa Hosting giá rẻ cho sinh viên và Hosting miễn phí

Yếu tố 1: Tên miền

Tên miền là một trong những yếu tố quan trọng khi bạn muốn xây dựng và phát triển Website. Trước khi bắt đầu xây dựng trang Web, bạn cần phải lựa chọn tên miền phù hợp với lĩnh vực mà bạn hướng tới một cách kỹ lưỡng.

 

Nhưng, nếu bạn lựa chọn sử dụng các dịch vụ Hosting không mất phí, bạn sẽ chỉ được phép sử dụng những tên miền bắt buộc đã có sẵn, ví dụ như yoursite.blogspot.com hoặc là yoursite.wordpress.com. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến việc bạn xây dựng thương hiệu hoặc là kinh doanh trên nền tảng Internet, vì nó không mang đến sự chuyên nghiệp cũng như sự uy tín chút nào.

 

Ngược lại, với các dịch vụ Hosting trả phí nói chung và Hosting giá rẻ cho sinh viên nói riêng, bạn có thể lựa chọn tên miền mà mình thích, sẽ không có bất kỳ ràng buộc nào cho bạn ở đây.

Yếu tố 2: Quảng cáo trên Website

Với các dịch vụ Hosting miễn phí, trang Web của bạn có thể xuất hiện các cửa sổ pop up hoặc banner quảng cáo bất kỳ nào khác mà bạn không hề có quyền kiểm soát chúng, hoặc là chỉ quản lý được một phần nào đó thôi (ví dụ như quyết định vị trí của quảng cáo nằm ở đâu trên trang Web hoặc là lựa chọn kích thước cho quảng cáo,...).

 

Khác biệt giữa Hosting giá rẻ cho sinh viên và Hosting miễn phí

Khác biệt giữa Hosting giá rẻ cho sinh viên và Hosting miễn phí

 

Và như bạn đã biết, việc quảng cáo luôn hiển thị khiến người dùng đôi khi cảm thấy rất phiền. Nếu tần suất xuất hiện quảng cáo quá nhiều, hoặc kích thước quảng cáo quá lớn, có thể gây ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng, thậm chí khiến người dùng rời bỏ trang Web của bạn. Do đó, việc sử dụng Hosting trả phí, cho dù là Hosting giá rẻ cho sinh viên cũng sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn tình trạng này.

 

Với các gói Hosting giá rẻ cho sinh viên, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát đối với trang Web của mình và không ai có quyền treo quảng cáo hoặc truy cập vào sửa đổi trang Web của bạn nếu như không có sự đồng ý của các bạn.

 

>> Xem thêm: VPS là gì? Năm 2020 là thời điểm VPS thoái vị, Cloud VPS lên ngôi

Yếu tố 3: Về băng thông và hiệu suất truyền dữ liệu

Cho dù là với các dịch vụ Hosting giá rẻ cho sinh viên, bạn đều có thể trải nghiệm chất lượng băng thông có độ ổn định cao và không giới hạn dung lượng (nếu bạn tìm đến các nhà cung cấp uy tín). Ngoài ra, dung lượng lưu trữ trong ổ đĩa của các gói Hosting giá rẻ cho sinh viên đều rất lớn, đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn. 

 

Khác biệt giữa Hosting giá rẻ cho sinh viên và Hosting miễn phí

Khác biệt giữa Hosting giá rẻ cho sinh viên và Hosting miễn phí

 

Bên cạnh đó, để tăng dung lượng lưu trữ của các gói Hosting giá rẻ cho sinh viên để phù hợp với nhu cầu của bản thân, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu nhà cung cấp nâng cấp dịch vụ và trả thêm phí một cách dễ dàng.

 

Khác với Hosting giá rẻ cho sinh viên, các gói Hosting miễn phí sẽ có độ ổn định thấp cũng như băng thông bị giới hạn, khiến trang Web của bạn dễ gặp phải các tình trạng như hay bị ngừng hoạt động bất chợt (downtime), đặc biệt là khi có nhiều người truy cập vào trang Web trong cùng một lúc. Điều này cũng phải thôi, với các dịch vụ Hosting miễn phí thì bạn không thể đòi hỏi quá cao được.

Lời kết

Trên đây là những sự khác biệt cơ bản giữa các gói Hosting giá rẻ cho sinh viên và dịch vụ Hosting miễn phí nói chung. Hy vọng bạn đã hiểu hơn về 2 dạng dịch vụ này. Nhưng, cho dù bạn lựa chọn bất kỳ dạng dịch vụ nào, điều quan trọng là bạn cần tìm đến các nhà cung cấp uy tín để đỡ phải “tiền mất tật mang” nhé!

 

Viettel IDC hiện tại đang là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Hosting nói riêng và các dịch vụ liên quan đến điện toán đám mây uy tín hiện nay tại Việt Nam. Với lịch sử hoạt động trên 13 năm, Viettel IDC tự tin có thể mang lại dịch vụ chất lượng tốt cho bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Hosting, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link