Hướng dẫn đăng nhập VPS bằng máy tính với hệ điều hành Windows

17/04/2021

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn một cách chi tiết về cách đăng nhập VPS bằng máy tính. Trong bài viết hướng dẫn đăng nhập VPS này, chúng tôi sẽ sử dụng công cụ Remote Desktop Connection có sẵn trên máy tính Windows để thao tác.

Hướng dẫn đăng nhập VPS trên máy tính Windows

Hướng dẫn đăng nhập VPS trên máy tính Windows

Những thứ cần chuẩn bị để đăng nhập VPS bằng máy tính

Trong tình huống giả lập này chúng ta sẽ cần tìm hiểu bằng cách nào nhanh nhất, an toàn nhất để có thể thực hiện thao tác đăng nhập VPS với máy tính cài hệ điều hành Windows. Để bắt đầu quá trình hướng dẫn này, chúng ta cần chuẩn bị một số thứ sau đây:

+ Máy chủ ảo VPS: Đương nhiên, để thực hiện thao tác đăng nhập VPS thì điều đầu tiên bạn cần là phải sở hữu cho mình một máy chủ ảo VPS. Có nhiều cách để có thể sở hữu được máy chủ này. Bạn có thể tìm kiếm các máy chủ VPS miễn phí. Hoặc cao cấp hơn, bạn có thể thuê một máy chủ VPS riêng để tìm hiểu cách làm thể nào để đăng nhập VPS và thực hiện nhiều thao tác khác nữa. 

+ Máy tính Windows: Chúng ta sẽ thao tác thực hiện đăng nhập VPS từ một máy tính Windows. Vậy nên, điều thứ hai bạn cần chuẩn bị là một máy tính chạy hệ điều hành Windows. Lưu ý, bật và kiểm tra tính năng Remote Desktop Connection trên máy tính để đảm bảo có thể sử dụng nó để thao tác đăng nhập VPS ở các bước về sau.

>> Xem thêm: Những nhà cung cấp VPS Free 2021 “mới nổi” trên thị trường bạn có thể tham khảo.

Các bước để thực hiện đăng nhập VPS bằng máy tính Windows

Ở phần này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết các bước để thực hiện đăng nhập VPS bằng một máy tính Windows bất kỳ với chức năng Remote Desktop Connection. Cụ thể như sau:

Bước 1: Kiểm tra thông tin VPS

Thông thường, khi bạn thuê VPS từ một nhà cung cấp bất kỳ, sau khi hoàn tất quá trình thanh toán, bạn sẽ nhận được VPS tương ứng đi kèm một vài thông tin sau đây:

+ Địa chỉ IP: Mỗi VPS bạn mua sẽ được cấp phát một địa chỉ IP khác nhau. Tùy vào quốc gia bạn mua sẽ có các dải IP khác nhau. Ví dụ 103.89.88.222. Chúng ta sẽ sử dụng IP này giống như chiếc cổng trước khi đăng nhập VPS.

+ Username: Bạn sẽ được cấp một tài khoản để đăng nhập VPS. Thông thường, các nhà cung cấp có thể tận dụng cụm từ Adminstrator để làm tài khoản đăng nhập VPS cho riêng bạn.

+ Mật khẩu: Là mật khẩu nhà cung cấp cấp cho bạn để đăng nhập VPS. Mật khẩu này sẽ đi kèm với Username và địa chỉ IP kể trên. Lưu ý, sau khi nhận được mật khẩu đăng nhập VPS, bạn nên tiến hành đổi mật khẩu khác phức tạp hơn để đảm bảo không ai có thể đăng nhập VPS của bạn trái phép.

>> Xem thêm: Server ảo là gì? Sự khác nhau của các loại server ảo là gì?

Bước 2: Đăng nhập VPS từ Remote Desktop Connection

Ở bước này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn kết nối để đăng nhập VPS thông qua công cụ Remote kèm với các thông tin IP, Username và mật khẩu kể trên. Để làm điều này các bạn thực hiện như sau.

+ Tại giao diện máy tính Windows, bạn tìm kiếm công cụ Remote Desktop Connection. Bấm chọn và mở giao diện công cụ này lên như hình dưới đây.

Mở Remote Desktop Connection

Mở Remote Desktop Connection

+ Tiếp theo, để đăng nhập VPS, bạn nhập địa chỉ IP của VPS vào mục Computer như hình trên. Lưu ý, lấy đúng địa chỉ IP của VPS mà nhà cung cấp cấp cho bạn. Sau khi nhập xong địa chỉ IP, bạn chọn Connect để kết nối đăng nhập VPS.

+ Nếu địa chỉ IP bạn nhập tồn tại, Remote Desktop sẽ thông báo kết nối thành công và yêu cầu nhập mật khẩu. Lúc này, một cửa sổ Windows Security sẽ mở ra với hai trường Usernam và Password cho bạn để nhập. Bạn lấy hai thông tin này theo thông tin VPS bạn thuê để nhập vào đây sau đó bấm OK.

+ Nếu thông tin đăng nhập VPS của bạn vừa nhập chính xác, hệ thống sẽ thông báo xác nhận một lần nữa việc kết nối đăng nhập VPS này của bạn. Lúc này, bạn sẽ chọn Yes. Đương nhiên, nếu bạn thường xuyên đăng nhập VPS từ máy tính Windows này, bạn cũng có thể tích chọn mục Dont ask me again for connections to this computer. Như vậy, ở các lần đăng nhập VPS tiếp theo từ máy tính của bạn, bạn sẽ không cần phải qua bước xác thực này nữa.

+ Cuối cùng, sau khi chọn Yes ở mục xác thực bạn sẽ đăng nhập VPS thành công với giao diện như hình dưới đây.

Đăng nhập VPS thành công

Đăng nhập VPS thành công

Lời kết

Như vậy, trong bài viết này Viettel IDC đã hướng dẫn bạn một cách chi tiết làm thế nào để có thể đăng nhập VPS từ chính chiếc máy tính Windows của mình. Chúng tôi hi vọng bạn nhận được nhiều giá trị hữu ích từ bài viết này.

Đừng quên, nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một dịch vụ lưu trữ từ một nhà cung cấp lớn và uy tín, hãy đến và tham khảo các dịch vụ này tại Viettel IDC nhé.

Để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ lưu trữ tại Viettel IDC như Cloud Server, Shared Hosting, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link