Lợi ích khi sử dụng Ubuntu Cloud Server có thể bạn chưa biết

29/07/2021

Ubuntu Cloud Server hiện nay đang là lựa chọn của nhiều người dùng, nhờ vào các lợi ích và tính năng mã nguồn mở của chúng. Dịch vụ Cloud Server này có thể vừa thay thế Windows trong công việc của bạn, vừa có thể chuyển qua thành một máy chủ mạnh mẽ. Nếu bạn chưa hiểu rõ về Ubuntu Cloud Server, đây sẽ là thiệt thòi lớn trong công việc đấy. 


Lợi ích khi dùng Ubuntu Cloud Server

Lợi ích khi dùng Ubuntu Cloud Server

Vậy, Ubuntu Cloud Server là gì mà thần thánh vậy?

Ubuntu Cloud Server là một khái niệm đại diện cho dịch vụ máy chủ ảo dựa trên hệ điều hành máy tính Linux. Hiện nay, dịch vụ Cloud Server này đã và đang mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

 

Ubuntu Cloud Server sẽ kết nối và quản lý nhiều máy chủ, nhằm mục đích cho phép người dùng có quyền truy cập vào dữ liệu, chương trình của mạng. Thông thường, các dịch vụ Ubuntu Cloud Server có thể được ứng dụng vào làm giải pháp phục vụ cho công cộng hoặc cá nhân tùy thích.

 

>> Xem thêm: 4 loại dịch vụ trong mô hình kim tự tháp Cloud Computing hiện nay

Bạn nên chọn Windows Cloud Server hay Ubuntu Cloud Server? 

Việc lựa chọn sử dụng Ubuntu Cloud Server hay Windows Cloud Server đều phụ thuộc vào nhu cầu của bạn: Bạn sẽ sử dụng dịch vụ Cloud Server này để làm gì?

    - Nếu bạn muốn sử dụng một môi trường máy tính để thay thế hoặc sử dụng đồng thời cùng lúc với Windows Cloud Server, đi kèm với GUI và vô số lợi ích tuyệt vời, Ubuntu Cloud Server sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn

    - Nếu bạn đang cần một máy chủ có độ tin cậy cao, bạn nên chọn máy chủ Ubuntu

    - Nếu bạn cần sử dụng các dịch vụ có cộng đồng người dùng lớn, có thể tham khảo và nhận lời khuyên từ người khác, Windows Cloud Server sẽ phù hợp hơn với bạn

 

Trên đây chỉ là một số tiêu chí mà bạn có thể dựa vào đó để lựa chọn mình nên sử dụng Windows Cloud Server hay Ubuntu Cloud Server. Tuy nhiên, để đưa ra lựa chọn chính xác hơn, bạn nên tham khảo nhiều nguồn ý kiến và tìm hiểu kỹ hơn về 2 loại dịch vụ Cloud Server này.

 

>> Có thể bạn quan tâm: Tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền riêng trong kinh doanh

Ưu điểm của dịch vụ Ubuntu Cloud Server

Ưu điểm của Ubuntu Cloud Server

Ưu điểm của Ubuntu Cloud Server

 

Sau khi xem xét về 2 dịch vụ Windows Cloud Server và Ubuntu Cloud Server, tôi bắt đầu suy ngẫm tại sao chúng ta nên chọn Ubuntu. Có thể là do những tiềm năng mạnh mẽ của nó trong công việc (có hệ thống tên miền, tường lửa,...). Và dưới đây là 3 ưu điểm mà tôi nghĩ Ubuntu Cloud Server vượt trội hơn hẳn cách dịch vụ khác:

Dịch vụ hỗ trợ dài hạn

Cứ khoảng 2 năm một lần, Ubuntu Server sẽ được phát hành ở định dạng LTS. LTS sẽ cung cấp cho người tất tần tật các bản cập nhật từ kho lưu trữ chính thức trong 5 năm kể từ ngày phát hành. Vậy nên, nếu sử dụng dịch vụ Ubuntu Cloud Server, bạn sẽ yên tâm hơn vì bản thân bạn sẽ được bảo vệ nếu bạn phát hiện ra bất kỳ lỗi gì trong các phiên bản hiện tại hoặc sắp tới.

Khả năng tương thích cao

Hiện nay, Ubuntu Server là một hệ điều hành được chứng minh là dịch vụ tương thích với đa số các nhà cung cung cấp cơ sở hạ tầng như IaaS. Đây là một yếu tố rất quan trọng và mang lại tiện ích cao cho người dùng. Hãy tưởng tượng, nếu bạn đang xem xét việc di chuyển sang nhà cung cấp IaaS, bạn không cần lo lắng về vấn đề Ubuntu Cloud Server có được hỗ trợ hay không.

Ubuntu là công nghệ hàng đầu để triển khai Open Stack

Theo như số liệu nghiên cứu, Ubuntu chiếm hơn 50% trong việc triển khai ứng dụng, dịch vụ trên các hệ điều hành. Số liệu này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của mọi người trong kỷ nguyên điện toán đám mây (Cloud) hiện nay.

 

 Ubuntu Cloud Server hỗ trợ Open Stack

Ubuntu Cloud Server hỗ trợ Open Stack

 

Canonical là một minh chứng, Ubuntu Cloud kết hợp với các phiên bản OpenStack mới nhất, đồng thời các bản phát hành của chúng cũng được đồng bộ hóa một cách thống nhất. Do đó, bạn có thể luôn được sử dụng các phiên bản mới nhất cùng nhau.

 

Tuy nhiên, bạn đừng quên rằng, về bản chất thì Ubuntu Cloud Server cũng tương tự các dịch vụ Cloud Server khác. Và đây là dịch vụ hơi mang tính chuyên môn cao hơn so với Windows Cloud Server, do đó, để sử dụng dịch vụ này một cách hiệu quả, bạn cần có một hệ thống kiến thức nền tảng chuyên môn cao về lĩnh vực này.

 

>> Xem thêm: So sánh chi tiết giữa Windows Server và Linux Server

 

Ngoài ra, Viettel IDC hiện nay vẫn đang cung cấp các dịch vụ Cloud Server, cả trên hệ điều hành Windows lẫn Ubuntu cho người dùng. Nếu bạn đang muốn tìm một đơn vị cung cấp uy tín, hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link