Mổ xẻ và tìm hiểu chi tiết về nhà cung cấp hosting miễn phí 000webhost

29/09/2020

000webhost là một trong nhiều các nhà cung cấp dịch vụ hosting trên thế giới. Điều khiến người ta nhớ đến họ gắn liền với gói dịch vụ hosting miễn phí. Trải qua nhiều năm, gói dịch vụ hosting miễn phí đó vẫn duy trì và giải quyết được nhiều nhu cầu cá nhân của mọi người.

Hôm nay, chúng ta sẽ thử “mổ xẻ” để xem bên trong cái mác nhà cung cấp hosting miễn phí này có gì đặc biệt nhé.

Mổ xẻ và tìm hiểu chi tiết về nhà cung cấp hosting miễn phí 000webhost

Đôi điều về nhà cung cấp hosting miễn phí 000webhost

Tên website của nhà cung cấp hosting miễn phí này thoạt nhìn cũng thấy khá ngộ. Nó nói lên đúng bản chất dịch vụ của họ chủ yếu tập trung vào hosting miễn phí. Tuy nhiên, bên cạnh đó, họ cũng có nhiều sự lựa chọn khác với giá không khác hosting miễn phí là mấy. Chúng ta hãy thử xem.

000webhost thuộc sở hữu của Hostinger

Có thể các bạn đã biết, đứng đằng sau nhà cung cấp hosting miễn phí này là Hostinger. Đây cung là một trong nhiều nhà cung cấp các dịch vụ hosting hiện nay. Và có lẽ, với 000webhost, đây là chiến lược sử dụng các gói hosting miễn phí của Hostinger để thu hút khách hàng tiềm năng.

Về bản thân Hostinger, họ cũng có khá nhiều dịch vụ khác “cao cấp” hơn so với 000webhost. Ở Hostinger dường như không hoặc ít có khái niệm hosting miễn phí. Thay vào đó, nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ này, hãy tìm đến 000webhost. Điều này tránh việc khách hàng sẽ đánh giá Hostinger là một website chuyên cung cấp các dịch vụ hosting miễn phí. Như vậy có thể sẽ làm ảnh hưởng đến thương hiệu của họ.

Ngoài hosting miễn phí ra còn có các gói trả phí

Đặc sản ở 000webhost là hosting miễn phí. Nhưng cũng không khó để tìm cho mình một dịch vụ hosting trả phí ở đây. Điều đáng ngạc nhiên là cho dù gắn mác hosting trả phí nhưng về bản chất, giá của nó cũng không khác hosting miễn phí là mấy.

Chỉ với chưa tới 1 USD là bạn đã có thể sở hữu cho mình một gói hosting ở đây rồi. Đương nhiên, giới hạn dung lượng là điều chắc chắn. Về cơ bản, gói trả phí thấp nhất này cũng tương đương với gói hosting miễn phí. Chỉ khác là bạn sẽ nhận được thêm hỗ trợ từ 000webhost mà thôi.

Tính đến thời điểm hiện tại, gói hosting trả phí cao nhất tại 000webhost chỉ dừng lại ở 3.19 USD/tháng. Rõ ràng nó chỉ phù hợp cho những nhu cầu cá nhân hơn là kinh doanh. Nếu như vậy thì xem ra, hosting miễn phí vẫn tiết kiệm hơn nhiều đúng không nào?

Hosting miễn phí là một trong nhiều lựa chọn tại 000webhost

Hosting miễn phí là một trong nhiều lựa chọn tại 000webhost

>> Xem thêm: Hosting là gì? Nếu kinh doanh, đừng nên chọn hosting miễn phí!

Làm thế nào để bắt đầu sử dụng hosting miễn phí tại 000webhost

Mục đích của việc cung cấp hosting miễn phí tại 000webhost theo chúng tôi đánh giá là “miếng mồi câu” để giúp họ tiếp cận khách hàng. Nghĩa là họ sẽ cung cấp các gói hosting miễn phí, thu hút nhiều người dùng. Sau đó khi hệ thống của khách hàng phình to dần lên thì việc sử dụng hosting trả phí là điều đương nhiên.

Chính vì thế mà việc đăng ký hosting miễn phí tại 000webhost dễ hơn bao giờ hết. Chỉ với một địa chỉ email, trong vòng chưa đến một phút là bạn đã đăng ký thành không gói hosting miễn phí của họ rồi. 

Hosting miễn phí sẽ được khởi tạo gần như mặc định ngay sau đó. Bạn cũng sẽ không cần phải mất thời gian yêu cầu hay đề xuất gì với 000webhost cả. Đáng tiếc là với gói hosting miễn phí, nếu như bạn không có chuyên môn về công nghệ, khi gặp vấn đề thì sẽ không có ai hỗ trợ bạn cả. Trong thoả thuận dịch vụ trước khi đồng ý sử dụng hosting miễn phí, họ cũng đã nếu rất rõ vấn đề này rồi.

Nhưng bạn cũng đừng quá lo, không phải vì là gói hosting miễn phí mà họ gây khó dễ cho việc triển khai cài đặt đâu. Nó cũng khá cơ bản và dễ dàng như các gói hosting khác mà thôi.

Các câu hỏi liên quan đến gói dịch vụ hosting miễn phí tại 000webhost

Ở phần này, chúng ta sẽ cùng làm rõ (FAQ) một số thắc mắc khi sử dụng gói hosting miễn phí tại 000webhost nhé.

Cấu hình gói hosting miễn phí

Với gói hosting miễn phí, cấu hình bạn nhận được sẽ khó mà có thể khiêm tốn hơn. Với 300MB ổ cứng, băng thông bị giới hạn 3GB, chỉ cho phép sử dụng 1 website, không hỗ trợ kỹ thuật,... là những gì mà gói hosting miễn phí này mang lại. Chi tiết, bạn có thể tham khảo thêm tại website của 000webhost nhé.

Khi cần, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm tài nguyên. Đương nhiên lúc này nó sẽ không còn là hosting miễn phí nữa. Nhưng theo mình được biết, gói hosting trả phí rẻ nhất tại 000webhost có giá 0.79 USD. Mức giá này cũng không khác hosting miễn phí là mấy trong khi bạn lại được thêm dung lượng cho hệ thống.

Thời hạn sử dụng gói hosting miễn phí

Tính đến thời điểm hiện tại, như những gì 000webhost công bố thì thời hạn sử dụng cho gói hosting miễn phí này là mãi mãi. Nghĩa là bạn sẽ sử dụng cho đến khi nào không muốn dùng nữa thì thôi. 

Ngoài ra, như chúng tôi có chia sẻ, việc bắt đầu với gói hosting miễn phí này khá dễ dàng và không có rằng buộc gì cả. Bạn cũng sẽ không cần phải thêm thẻ tín dụng hay bất kỳ phương pháp thanh toán nào để dự phòng hết. Thứ bạn cần là một địa chỉ email, thế là xong.

Bạn có thể làm gì với gói hosting miễn phí này?

Mặc dù với phần tài nguyên có vẻ như không quá xông xênh của gói hosting miễn phí, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng chúng cho các mục đích cá nhân. Cụ thể, bạn có thể bắt đầu với blog, các website về đánh giá, hay đơn giản chỉ là mục đích nghiên cứu tìm hiểu về hosting,...

Chỉ cần trong giới hạn tài nguyên mà gói hosting miễn phí này cho phép, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định mở rộng thì hãy xác đinh luôn là không nên dùng hosting miễn phí ngay từ đầu để đỡ mất thời gian nâng cấp sau này nhé.

Giao diện chính của 000webhost

Giao diện chính của 000webhost

Kết luận

Ngoài 000webhost ra, còn có vô vàn những nhà cung cấp khác đưa ra gói hosting miễn phí để thu hút người dùng. Điểm chung mà ai cũng thấy của các gói hosting miễn phí này đó là vấn đề giới hạn tài nguyên.

Do đó, nếu như bạn tính toán ngay từ đầu lượng tài nguyên bạn cần chỉ dừng lại ở mức đó thôi thì hãy sử dụng hosting miễn phí cho tiết kiệm chi phí. Còn nếu không, hãy quên hosting miễn phí đi nếu như bạn không muốn mất thời gian chuyển đổi sau này.

Ngày này, việc sử dụng hosting trả phí cũng không hề đắt đỏ. Như bạn thấy đấy, chỉ có chưa đến 1 USD là bạn đã có một gói hosting trả phí ngon lành rồi. Thậm chí, nếu như khách hàng của bạn chủ yếu ở trong nước, bạn có thể tìm đến các nhà cung cấp uy tín với chi phí dịch vụ chỉ từ 45.000 VND/tháng như tại Viettel IDC. Truy cập website của chúng tôi để tìm hiểu thêm về gói dịch vụ này nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Web hosting, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link