Những ai cần dùng đến Windows Virtual Desktop?

30/06/2022

Hiện nay, Windows Virtual Desktop là một trong những dịch vụ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng, như một giải pháp phục vụ công việc từ xa trên hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, bạn chưa hiểu rõ về khái niệm của Windows Virtual Desktop? Hãy để Viettel IDC giải đáp các thông tin cơ bản về Windows Virtual Desktop giúp bạn thông qua bài viết bên dưới nhé!

 

Những ai cần dùng Windows Virtual Desktop

Những ai cần dùng Windows Virtual Desktop

Tìm hiểu về Windows Virtual Desktop

Trong thời đại mô hình làm việc từ xa đang dần trở thành những hiện tượng “bình thường mới”, vấn đề quan trọng đặt ra cho các doanh nghiệp là phải có giải pháp để có thể hỗ trợ nhận viên hoàn thành tốt nhất công việc của mình, với hiệu suất cao nhất. Và đó chính là lý do ra đời của dịch vụ Windows Virtual Desktop. 

 

Windows Virtual Desktop được hiểu đơn giản là một dịch vụ cung cấp cơ sở hạ tầng máy tính để bàn (VDI) đến từ nhà cung cấp Microsoft. Đây là một trong những giải pháp giúp tác vụ công việc của bạn được trở nên đơn giản hơn. Bạn cũng có thể lựa chọn cấu hình Windows Virtual Desktop để chúng có thể khởi chạy trên các hệ điều hành Windows 10 Enterprise, Windows 7 Enterprise… Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là Windows Virtual Desktop không hỗ trợ hết tất cả các hệ điều hành, ví dụ như với hệ điều hành Windows 8 hoặc Windows 8.1.

 

Tìm hiểu về Windows Virtual Desktop

Tìm hiểu về Windows Virtual Desktop

 

Là một dịch vụ cung cấp hệ thống máy ảo nâng cao, dịch vụ Windows Virtual Desktop giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng khởi tạo các hệ thống máy tính ảo dựa trên công nghệ đám mây, tạo ra một đường dẫn tắt đến các thiết bị của người dùng. Nhờ vào đó, người dùng có thể dễ dàng truy cập vào các dịch vụ nội bộ của doanh nghiệp thông qua nền tảng đám mây - trên mọi thiết bị và tại mọi địa điểm, không nhất thiết phải tại công ty mà không bị ảnh hưởng nhiều bởi cấu hình thiết bị. Điều này giúp cho nhân viên khi làm việc từ xa sẽ không bị giảm năng suất.

 

Ngoài ra, khi triển khai dịch vụ Windows Virtual Desktop, bộ phận nhân viên IT của doanh nghiệp vẫn có thể quản lý được toàn bộ các dữ liệu của những ai đang sử dụng trên máy tính ảo. Điều này giúp doanh nghiệp không cần phải lo lắng về vấn đề bảo mật thông tin nội bộ nhưng vấn giải phóng được nhân viên ra khỏi môi trường làm việc gò bó như trước đây.

 

>> Xem thêm: Ngập tràn ưu đãi Hosting giá rẻ chỉ từ 45,000 VND/tháng tại Viettel IDC

Những ai nên dùng dịch vụ Windows Virtual Desktop?

Vậy, những ai nên dùng đến dịch vụ Windows Virtual Desktop? Mặc dù Windows Virtual Desktop sẽ mang lại lợi ích cho bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào, tuy nhiên, có một số trường hợp khi triển khai Windows Virtual Desktop sẽ mang lại lợi ích vượt trội. Hãy cùng điểm qua một số trường hợp nhé:

Doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp truy cập từ xa

 Các lực lượng làm việc từ xa đang ngày càng phát triển và được nhiều người ủng hộ. Tuy nhiên, các nhân viên làm việc từ xa cần sự linh hoạt cũng như hiệu suất làm việc cao hơn trong các thiết bị máy tinh của họ, để hỗ trợ các công việc từ xa. Họ cần truy cập vào các tài nguyên nội bộ của công ty, nhưng không cần phải trực tiếp đến làm việc tại công ty. Dịch vụ Windows Virtual Desktop sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Những ai muốn sử dụng cơ sở hạ tầng tốt trong thời gian ngắn

Dịch vụ Windows Virtual Desktop cũng sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn trải nghiệm và sử dụng các cơ sở hạ tầng tốt, có cấu hình đủ mạnh nhưng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn nào đó để phục vụ công việc. 

 

Như chúng ta đã biết, để có thể đầu tư được một hệ thống phần cứng riêng, doanh nghiệp cần phải chi trả một số lượng chi phí cực kỳ khổng lồ. Nhưng với dịch vụ Windows Virtual Desktop, bạn chỉ cần chi trả một khoản tiền nhất định trong thời gian mình sử dụng mà thôi, điều này giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí một cách tốt nhất. 

 

>> Tìm hiểu thêm: Private Cloud - Mô hình điện toán đám mây dành cho các doanh nghiệp lớn

Những ai thường xuyên đi công tác

Với những người thường xuyên phải di chuyển và đi công tác ở nhiều nơi, dịch vụ Windows Virtual Desktop có thể là lựa chọn đáng để cân nhắc. Chúng sẽ hỗ trợ bạn rất tốt trong việc truy cập vào sử dụng nguồn tài nguyên như khi bạn đang ở tại công ty. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet để truy cập vào và sử dụng.

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về khái niệm Windows Virtual Desktop cũng như những trường hợp cần dùng đến dịch vụ này. Nếu bạn đang cần tìm nhà cung cấp Windows Virtual Desktop uy tín, đừng quên liên lạc với Viettel IDC nhé! Chúng tôi hiện đang là một trong những nhà cung cấp uy tín hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực này.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud PC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link