Những điều cần lưu ý để có thể tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ uy tín, chất lượng

08/06/2021

Bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tìm kiếm và thuê cho mình một máy chủ riêng. Bạn chưa tìm được cho mình một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ khiến bạn hài lòng. Đừng lo lắng, Viettel IDC sẽ không khiến bạn thất vọng sau khi đọc hết bài viết này. Hãy chú ý theo dõi cùng chúng tôi nhé.

Những điều cần lưu ý đối với các nhà cung cấp cho thuê máy chủ

Những điều cần lưu ý đối với các nhà cung cấp cho thuê máy chủ

Tại sao cần phải tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ?

Dịch vụ cho thuê máy chủ hướng đến chủ yếu phục vụ cho đối tượng doanh nghiệp, có nhu cầu sử dụng tài nguyên riêng biệt nhằm hạn chế tối đa những nguy cơ, rủi ro về an toàn dữ liệu và tính ổn định. Qua đó có thể đáp ứng tốt cho quá trình tăng trưởng dữ liệu và lượng truy cập lớn phát sinh từ các hoạt động kinh doanh.

Phương án tìm đến điểm (nhà cung cấp) cho thuê máy chủ giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán đầu tư tốn kém cho phần cứng máy chủ và đội ngũ kỹ thuật vận hành, bảo trì hệ thống sau này. Doanh nghiệp của bạn sẽ không lo việc khấu hao thiết bị hay chi phí bảo dưỡng nữa. Những trách nhiệm đó, sẽ thuộc hoàn toàn về nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ.

>> Xem thêm: 5 lợi ích của việc sử dụng máy chủ đám mây (Cloud Server).

Nên lưu ý gì khi tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ?

Khi các doanh nghiệp có nhu cầu thuê máy chủ thường quan tâm đến rất nhiều yếu tố như cấu hình phần cứng, cơ sở hạ tầng, chất lượng và dịch vụ hỗ trợ khi xảy ra vấn đề phát sinh,... Đây hoàn toàn là những mong muốn chính đáng và hợp lý của khách hàng. Chính vì thế dịch vụ cho thuê máy chủ của các  nhà cung cấp cũng đã và đang cố gắng để đáp ứng được những nhu cầu này của khách hàng.

Chi phí

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì vấn đề về chi phí thường được đặt lên hàng đầu. Nhưng đến với dịch vụ cho thuê máy chủ thì chi phí không còn là vấn đề lớn nữa. Bởi lẽ, khi thuê máy chủ doanh nghiệp không phải tốn kém việc mua phần cứng cũng như khấu hao thiết bị, và chi phí cho đội ngũ nhân viên vận hành hệ thống. Không dừng lại ở đó, một dịch vụ cho thuê máy chủ có thể dễ dàng tùy biến dựa theo những yêu cầu thường xuyên thay đổi của mỗi doanh nghiệp hiện nay.

Về phần cứng máy chủ

Khi tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ, thì thông thường các máy chủ thuộc dòng Dell, IBM, HP có mức độ ổn định cao hơn các dòng server khác. Khi các doanh nghiệp có nhu cầu thuê máy chủ và đặt server riêng thì phần cứng được bảo hành trong suốt quãng thời gian họ sử dụng. Bất cứ lúc nào xảy ra sự cố với phần cứng của máy chủ, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm khi sẽ được sự hỗ trợ tận tình chu đáo của các nhà cung cấp.  

Cơ sở hạ tầng của các nhà cung cấp dịch vụ

Ngày nay, phần lớn các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ đều cố gắng đầu tư cơ sở hạ tầng của mình đạt chuẩn quốc thế. Điều này giúp đường truyền của hệ thống luôn giữ ở mức ổn định. Qua đó họ sẽ chiếm được lòng tin nơi doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp sẽ được trang bị một IP tĩnh, điều này có thể truy cập quản trị từ xa, cùng một lúc bạn có thể sử dụng được nhiều dịch vụ. Data Center do các nhà cho thuê máy chủ cung cấp thường là những Data Center lớn nhất Việt Nam với các tiêu chuẩn khắt khe của quốc tế. Như trường hợp của Viettel IDC là một ví dụ. Hệ thống DC tại Viettel IDC tuân theo tiêu chuẩn TIA-942. Những lợi thế này mang đến cho các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ cho thuê máy chủ với một kết nối Internet nhanh và ổn định và đem lại hiệu suất cao.  

Hỗ trợ 24/7

Sau khi thuê được máy chủ ưng ý, điều tiếp theo các doanh nghiệp quan tâm tới là dịch vụ hỗ trợ mỗi khi máy chủ gặp sự cố. Điều này thì bạn hoàn toàn không phải lo lắng khi các điểm cho thuê máy chủ khá quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, điều này thường sẽ phù hợp hơn với các doanh nghiệp lớn vì họ đã có sẵn cơ sở hạ tầng kèm nguồn lực để hỗ trợ được việc này.

Nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ - Viettel IDC

Nếu bạn muốn tìm đến một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ, mà không muốn bỏ ra lượng chi phí lớn, cấu hình cao, chất lượng dịch vụ tốt, thì Viettel IDC sẽ là một gợi ý tốt cho bạn. Đến với Viettel IDC, bạn được hưởng những dịch vụ đáng mơ ước.

Dịch vụ cho thuê máy chủ tại Viettel IDC

Dịch vụ cho thuê máy chủ tại Viettel IDC

Các doanh nghiệp có quyền quản trị tối đa, khách hàng hoàn sở hữu riêng máy chủ đó và có toàn quyền truy cập với quyền hạn cao nhất. Mỗi khi có vấn đề trục trặc xảy ra với phần cứng, thì bên phía điểm cho thuê máy chủ  luôn sẵn sàng hỗ trợ thay thế phần cứng cho bạn nhanh chóng và kịp thời nhất. Để máy chủ có thể hoạt động một cách ổn định và tốt nhất, Viettel IDC luôn sẵn sàng đầu tư nhiều dòng thiết bị hiện đại như Dell, HP, Supermicro,...

Về phía tài nguyên của Viettel IDC là tài nguyên độc lập, sử dụng phần cứng chuyên dụng để đảm bảo mang lại hiệu suất hoạt động cao, ổn định. Điều này, có thể đáp ứng được đa dạng các mục đích sử dụng của các doanh nghiệp, khi có nhu cầu tìm nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ.

>> Xem thêm: Viettel IDC – Đơn vị số 1 cung cấp dịch vụ Cloud Server tốc độ cao tại thị trường Việt Nam.

Lời kết

Như vậy, việc tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ là rất đáng tham khảo. Điều này giúp các doanh nghiệp có thể giảm thiểu chi phí đầu tư, duy trì và vận hành máy chủ, nhưng chất lượng dịch vụ vẫn được đảm bảo.

Mong rằng, bài viết này sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích về dịch vụ cho thuê máy chủ và một số gợi ý tốt cho bạn. 

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ cho thuê máy chủ Viettel như Cloud Server hay cho thuê máy chủ vật lý, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link