Những rủi ro khôn lường khi sử dụng tên miền miễn phí

07/08/2021

Liệu rằng có nên sử dụng tên miền miễn phí không? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi điều kiện ngân sách không cho phép, và đang phân vân giữa việc lựa chọn tên miền trả phí hay tên miền miễn phí. Và theo ý kiến của số đông, bạn không nên sử dụng tên miền free, vì chúng sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường cho bạn và Website của bạn. Chúng ta hãy tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây.

 

 Rủi ro khi sử dụng tên miền miễn phí

Rủi ro khi sử dụng tên miền miễn phí

Định nghĩa về tên miền

Tên miền (tên gọi tiếng Anh là Domain) có thể được hiểu là một địa chỉ cho căn nhà Website của bạn. Người dùng có thể dựa vào tên miền để truy cập vào Website, thông qua địa chỉ URL (có chứa tên miền trong đó). Hiện nay, mức giá để mua tên miền khá rẻ, chỉ nằm trong khoảng từ 1 - 2 $ trong 1 tháng.

 

Thực tế, đây không phải là số tiền lớn. Tuy nhiên, đối với những bạn học sinh sinh viên, thì đây không phải là một số tiền nhỏ. Và từ đó, các dịch vụ cung cấp tên miền miễn phí thường là lựa chọn của nhiều người. Nhưng, chúng ta có nên sử dụng tên miền miễn phí không? Và các hậu quả mà chúng mang lại là gì? Theo chúng tôi, bạn không nên sử dụng tên miền miễn phí. Hãy tham khảo các phần bên dưới để hiểu rõ hơn nhé!

 

>> Xem thêm: Ngập tràn ưu đãi Hosting giá rẻ chỉ từ 45,000 VND/tháng tại Viettel IDC

Lý do không nên sử dụng tên miền miễn phí

Ảnh hưởng đến hình tượng thương hiệu doanh nghiệp

Trong thời đại 4.0 hiện nay, các Website có vai trò không khác gì “gương mặt đại diện” cho chất lượng và hình ảnh của thương hiệu. Do đó, tên miền và địa chỉ URL - nơi mà người dùng sử dụng để truy cập vào Website có vai trò quan trọng hơn bao giờ hết.

 

 Tên miền miễn phí sẽ ảnh hưởng uy tín doanh nghiệp

Tên miền miễn phí sẽ ảnh hưởng uy tín doanh nghiệp

 

Đối tác hoặc khách hàng của bạn sẽ cảm thấy như thế nào, khi họ truy cập vào một trang Web của doanh nghiệp bạn, và biết được đó là Website được xây dựng từ tên miền miễn phí? Họ sẽ không hiểu vì sao doanh nghiệp bạn không thể bỏ ra khoảng 1 - 2$ mỗi tháng để đăng ký 1 tên miền chính chủ cho Website của mình. Và do đó, uy tín của công ty bạn chắc chắn sẽ giảm đi rất nhiều.

 

>> Bài viết liên quan: Bạn đã từng nghe nói về Hostinger là gì hay chưa?

Rủi ro khi mất tên miền

Tên miền là nơi giúp khách hàng có thể tìm đến và truy cập vào trang Web của bạn. Hiểu đơn giản, tên miền chỉ là một địa chỉ của Website trên mạng Internet. Việc sử dụng tên miền miễn phí sẽ khiến bạn dễ bị mất tên miền, và các nhà cung cấp tên miền miễn phí cũng không có nghĩa vụ bắt buộc phải lấy lại tên miền giúp bạn.

 

Nếu không may, trong trường hợp bạn bị mất tên miền, thì khách hàng làm sao có thể tìm kiếm và truy cập vào trang Web, liên lạc với bạn? Mặc dù bạn có thể tự lập một trang Web mới, với tên miền mới, nhưng mất bao lâu để bạn có thể lấy lại thứ hạng trên Internet như cũ, và mất bao lâu để khách hàng có thể tìm đến bạn?

Không có thứ gì là miễn phí hoàn toàn!

Trên thực tế, không có điều gì là miễn phí hoàn toàn. Khi sử dụng các tên miền miễn phí, các nhà cung cấp đã nhận được một điều gì đó từ bạn. Vì dù sao thì, ai cũng phải tìm cách để kiếm tiền cả.

 

Một cách kiếm tiền dễ thấy nhất thông qua các tên miền free đó là các tên miền này chỉ duy trì trong một thời gian ngắn, và sau đó bạn sẽ bị mất tên miền hoặc bị khóa tên miền vì đủ lý do. Lúc này, để lấy lại tên miền, bạn cần phải tốn một khoản phí nhất định. Qua đó, bạn có thể thấy, việc sử dụng tên miền free sẽ làm bạn có nguy cơ bị mất trang Web của mình bất cứ lúc nào.

Hạn chế các tính năng

Đây là điều đương nhiên khi bạn lựa chọn sử dụng tên miền miễn phí. So với các dịch vụ tên miền trả phí, bạn sẽ không thể sử dụng các tính năng nâng cao, cũng như không nhận được sự hỗ trợ tốt từ các nhà cung cấp dịch vụ tên miền miễn phí này. 

 

Tên miền miễn phí sẽ bị hạn chế các tính năng

Tên miền miễn phí sẽ bị hạn chế các tính năng

Không tốt cho tối ưu thứ hạng tìm kiếm

Việc tối ưu thứ hạng tìm kiếm trên công cụ Google (hay còn gọi là SEO Web) là một việc vô cùng quan trọng đối với bất cứ Website nào. Dạo gần đây, Google đã loại bỏ các thứ hạng ưu tiên đối với các Website sử dụng dịch vụ tên miền miễn phí, điển hình như tên miền co.cc. 

 

Nếu như trang Web của bạn không thể tối ưu thứ hạng tìm kiếm, vậy thì làm sao bạn có thể tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng từ công cụ tìm kiếm này? Làm sao bạn có thể phát triển thương hiệu và kinh doanh qua Website được? Đây là một vấn đề quan trọng mà bạn cần lưu ý.

Lời kết

Chỉ qua những yếu tố trên, ắt hẳn bạn đã biết lựa chọn nên hay không nên sử dụng tên miền miễn phí rồi. Vậy nên, đừng tiếc bỏ ra khoảng 1 - 2$ mỗi tháng để sử dụng một dịch vụ tên miền chất lượng nhé!

 

Nếu bạn đang tìm nhà cung cấp dịch vụ tên miền trong nước, Viettel IDC sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn. Chúng tôi đã có 13 năm kinh nghiệm và lịch sử hoạt động, đồng  thời, với vai trò là nhà cung cấp số 1 Việt Nam, chúng tôi luôn cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ tên miền, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link