Node là gì? Nên thuê Ethereum Node hay Bitcoin Node?

08/10/2022

Bạn mới tìm hiểu về Node Blockchain, và đang phân vân không biết nên thuê Ethereum Node hay Bitcoin Note? Cách hoạt động của Node là gì? Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giải đáp các câu hỏi này cho bạn đọc, cùng nhau theo dõi bài viết bên dưới nhé!

 

Nên thuê Ethereum Node hay Bitcoin?

Nên thuê Ethereum Node hay Bitcoin?

Node là gì?

Trước khi tìm hiểu về vấn đề nên thuê Ethereum Node hay Bitcoin Node, việc hiểu rõ khái niệm Node là gì khá quan trọng. Node được xem là một trong những thành phần không thể thiếu trong các hệ thống Blockchain - giúp lưu trữ và duy trì các loại tiền ảo cũng như giao dịch trên đó.

 

Có thể nói, không có Node, các nền tảng công nghệ Blockchain không thể tồn tại. Các Node này được phân phối trên một mạng lưới rộng, và cho phép chúng ta thực hiện nhiều tác vụ khác nhau.

 

Node là gì?Node là gì?

Node là gì?

 

Vậy chính xác thì Node là gì? Node ở đây có thể là một thiết bị điện tử có thể hoạt động được, ví dụ như laptop cá nhân, máy tính PC, điện thoại hoặc thậm chí là máy chủ, máy in,... miễn là nó có địa chỉ IP và có thể kết nối đến Internet. Do đó, chúng ta có thể nói rằng các Node sẽ là hệ thống cơ sở hạ tầng quan trọng của hệ thống công nghệ Blockchain.

 

Khi bạn thuê Ethereum Node, bạn sẽ có các Node cần thiết để phát triển hệ thống Blockchain của mình. 

 

>> Xem thêm: AZ Host - Thêm một lựa chọn mới cho các dịch vụ web hosting từ nước ngoài

Tại sao lại cần thuê Ethereum Node hoặc Bitcoin Node?

Vậy, công dụng của việc thuê Ethereum Node là gì? Tại sao chúng ta lại phải thuê chúng? Như chúng ta đã biết, Node là yếu tố nền tảng để tạo thành hệ thống mạng lưới Blockchain. Chúng ta có thể hình dung, đây giống như là một sổ cái phi tập trung, cho phép chúng ta lưu lại các bản sao của giao dịch lại, tránh tình trạng sửa đổi, gian lận sau này.

 

Bên cạnh đó, việc thuê Ethereum Node hoặc Bitcoin Node cũng sẽ giúp bạn thực hiện những tính năng cần thiết trên thị trường tiền ảo như xác nhận hoặc xác thực giao dịch giữa các người dùng.

 

Sau khi thuê Ethereum Node, các Node này sẽ có vai trò:

    - Xử lý trạng thái giao dịch, bằng cách chấp nhận hoặc từ chối chúng

    - Xác thực hoặc là quản lý giao dịch

    - Lưu trữ thông tin, bằng cách mã hóa chúng vào trong một khối

    - Liên kết nhiều Node Blockchain với nhau

 

Tuy nhiên, trong quá trình thuê Ethereum Node, mỗi loại Node đều sẽ có một vai trò riêng biệt, chứ không phải tất cả đều giống nhau.

 

Ví dụ, có một số Node được thiết kế và phát triển, lập trình cho một mục đích duy nhất là xác thực các giao dịch, trong khi các Node khác có vai trò lưu lại quá trình giao dịch giữa 2 bên. Cũng có nhiều Node Blockchain được phát triển nhằm mục đích chia sẻ dữ liệu cho các Node khác trong toàn bộ hệ thống Blockchain.

 

Tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần ghi nhớ là mỗi một Node trong hệ thống Blockchain đều sẽ có một mã định danh duy nhất, và được gắn liền với thiết bị của chúng. Địa chỉ ID duy nhất này cho phép chúng ta có thể dễ dàng xác định và chọn ra  một Node cụ thể trong mạng lưới có rất nhiều Node này.

 

>> Tìm hiểu thêm: Microsoft Azure - Giải pháp “đám mây hoá” cho các doanh nghiệp Việt Nam

Nên thuê Ethereum Node hay Bitcoin Node?

Ethereum Node là gì? Bitcoin Node là gì? Trên thực tế, 1 Node Bitcoin là một phần của Blockchain Bitcoin. Theo dữ liệu thống kê được trước đó, tính đến hiện nay, có hơn 11.500 Node Bitcoin và con số này vẫn đang tăng trưởng không ngừng. 

 

Nên thuê Ethereum Node hay Bitcoin?

 

Chúng ta phải thừa nhận rằng, khó có phương pháp nào có thể đếm được số lượng Node Bitcoin một cách chính xác, bởi vì trên thực tế, có rất nhiều Node đã ngưng hoặc không hoạt động, thậm chí có cả các Node riêng tư nên chúng ta không  thể đo lường hết được.

 

Đó là về Bitcoin Node, còn về Ethereum Node thì sao? Khi thuê Ethereum Node, bạn sẽ nhận được các Node khá tương tự như Bitcoin Node. Nhiều chuyên gia dự tính rằng số lượng các Node Ethereum có thể đã lớn hơn nhiều so với Bitcoin Node, và đây cũng là lựa chọn của nhiều người.

 

Tuy nhiên, để khởi chạy các Ethereum Node này, bạn cần phải có các kỹ năng quản trị nhất định. Do đó, việc thuê Ethereum Node sẽ mang lại sự thuận tiện cao hơn cho các bạn, khi được các nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ. Các nhà cung cấp dịch vụ như Viettel IDC hiện nay là những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam có cung cấp dịch vụ cho thuê Ethereum Node, để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hệ thống Blockchain cho mình một cách dễ dàng hơn.

 

Nếu bạn cần thuê Ethereum Node hoặc cần tư vấn hỗ trợ gì khác, đừng quên liên hệ Viettel IDC để được hỗ trợ nhé. Đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/24 của Viettel IDC luôn hân hạnh được hỗ trợ bạn.
 

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Viettel Blockchain Node, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

02/01/2024

SOCK là gì và cách sử dụng SOCK hiệu quả nhất

Nếu là một Fresher hay dân bán chuyên trong ngành IT, không ít người tò mò về khái niệm SOCK là gì cũng như đang muốn tìm hiểu về một số giao thức trên không gian internet.

// doi link