Tất tần tật những điều cần biết về VDI Server

08/07/2021

Việc sử dụng giải pháp VDI Server sẽ hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều cho công việc để đạt được năng suất cao hơn. VDI Server khi đó sẽ cung cấp mỗi trường lưu trữ cho các máy tính để bàn trên một máy chủ trung tâm. Bài viết dưới đây, Viettel IDC phân tích rõ hơn để người dùng có được cái nhìn tốt nhất về giải pháp VDI Server đối với các doanh nghiệp. 

Những điều bạn cần biết về VDI Server

Những điều bạn cần biết về VDI Server

Tổng quan về VDI Server

Về cơ bản, VDI cho phép gom nhóm và tổ chức những máy tính ảo trên một hệ thống máy chủ trong Trung tâm dữ liệu. Các máy tính ảo sẽ được thực thi trên những máy chủ tại Trung tâm dữ liệu. Việc giao tiếp với máy trạm sử dụng đầu cuối phía khách hàng được thực hiện thông qua remote desktop. 

Nói như vậy chúng ta có thể thấy rằng một VDI sẽ không phải là một công cụ riêng lẻ. Nó là cả một hệ thống phần cứng, phần mềm ảo hóa và các công cụ quản lý để cung cấp một bộ giải pháp toàn diện để triển khai, cấu hình và quản lý các desktop ảo hóa như chúng ta vẫn thế

Với mô hình này, giải pháp VDI Server sẽ tập trung vào sức mạnh xử lý tính toán và đồ họa. Điều này có nghĩa là VDI Server được hỗ trợ tốt về CPU, RAM, HDD, VGA. Không những thế, để VDI Server có thể hoạt động được hiệu quả, các nhà cung cấp thường sử dụng các giải pháp tốt về phần cứng cho VDI Server, với các hãng nổi tiếng trên thị trường hiện nay như Supermicro, Dell, IBM, HP,...

Có thể nói rằng, VDI Server mang lại rất nhiều ưu điểm cho người dùng và một trong số đó là việc người dùng có thể quản trị tập trung dẫn đến việc dễ dàng vận hành và xử lý khi có sự cố xảy ra. Do đó, việc vận hành một hệ thống như vậy khá đơn giản do mọi thứ đã được tối ưu. Chỉ cần một người quản trị hệ thống Website cũng có thể quản lý và xử lý mọi thao tác hoàn toàn từ xa. 

Chính vì việc lưu trữ, quản lý tập trung nên đòi hỏi hệ thống lưu trữ trên VDI Server phải hoạt động ổn định và an toàn. Hệ thống lưu trữ trong giải pháp VDI Server có tên gọi là VSAN, với hệ thống này sẽ mang đến cho người dùng sự đơn giản hóa, ổn định, linh hoạt trong việc chia sẻ các phân vùng của hệ thống và luôn sẵn sàng cho việc mở rộng dung lượng lưu trữ.

Với VDI Server các máy chủ sẽ được ảo hóa để tạo môi trường cho hàng loạt các máy trạm hoạt động. Bên cạnh đó VDI Server sẽ có chức năng quản lý, triển khai, cấp phát hoặc thu hồi các máy trạm và thực thi các chính sách trong quá trình sử dụng của các doanh nghiệp. Phần tiếp theo của bài viết, Viettel IDC sẽ giúp người dùng hiểu hơn về việc ứng dụng giải pháp VDI Server sẽ phù hợp với những doanh nghiệp nào để đạt được hiệu quả cao nhất. Lưu ý rằng, Viettel ID hiện cũng đang là đơn vị cung cấp dịch vụ VDI. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin phía dưới bài viết này nếu như doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một dịch vụ tương tự như vậy nhé.

Giao diện trang dịch vụ Cloud PC tại Viettel IDC

Giao diện trang dịch vụ Cloud PC tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Cùng Viettel IDC tìm hiểu VDI (Cơ sở hạ tầng của máy tính ảo) là gì? 

Ứng dụng giải pháp VDI Server trong các trường hợp nào?

VDI Server cho phép người dùng quản lý tập trung, quá đó nó sẽ giúp các doanh nghiệp cắt giảm được một lượng đáng kể về chi phí về nhân công nhưng vẫn có thể kiểm soát và bảo mật tốt thông tin. Dưới đây là một vài những trường hợp các doanh nghiệp nên sử dụng VDI Server để vận hành. Cụ thể:

+ Thứ nhất, các trường học: Ngày nay có không ít các cơ sở trường học đang triển khai giải pháp này, để thay thế máy tính truyền thống.

+ Thứ hai, trung tâm hỗ trợ khách hàng: VDI Server sẽ giúp tối ưu hóa hiệu suất và giảm thiểu chi phí đầu tư.

+ Thứ ba, với các doanh nghiệp hay ngân hàng có nhiều cơ sở, chi nhánh: VDI Server sẽ giúp việc quản lý tập trung và đồng bộ hóa cơ sở hạ tầng.

+ Đặc biệt, khi các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng các nguồn nhân lực bên ngoài để phát triển phần mềm, hệ thống nhưng lại lo lắng về vấn đề bảo mật thông tin sẽ bị lộ ra ngoài, VDI Server hoàn toàn có thể hỗ trợ các doanh nghiệp ở vấn đề này. Qua đó nó giúp kiểm soát được các hoạt động của nhân viên.

>> Xem thêm: Giải pháp máy tính ảo Cloud PC của Viettel IDC - Đón đầu xu hướng chuyển đổi số trong doanh nghiệp   

Lời kết

Nói tóm lại, VDI Server là một hoặc một hệ thống máy chủ được sử dụng để triển khai hệ thống máy tính để bàn ảo. Mọi dữ liệu được tổng hợp lại và phân bổ đến các máy trạm trong cùng hệ thống. VDI Server là một phần không thể thiếu khi triển khai các giải pháp về Cloud VDI. Mong rằng bài viết này của Viettel IDC, sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho độc giả.

Đừng quên, nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về VDI Server hoặc với dịch vụ Cloud PC tại Viettel IDC, hãy liên hệ với chúng tôi theo các thông tin dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy tính ảo Cloud PC (VDI) tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link