Top những điều bắt buộc phải biết khi thuê VPS

15/02/2022

Trước khi lựa chọn thuê VPS, có một số quy tắc, điểm lưu ý mà bạn bắt buộc cần biết để có thể lựa chọn được dịch vụ VPS phù hợp nhất với mình, tránh “tiền mất tật mang”. Vậy, các yếu tố đó là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể về những điều cần lưu ý khi tìm thuê VPS qua bài viết dưới đây nhé!

 

Điều cần biết khi thuê VPS

Điều cần biết khi thuê VPS

Lợi ích của việc thuê VPS là gì?

Chúng ta đã nghe qua rất nhiều về máy chủ ảo VPS, tuy nhiên, chúng mang lại lợi ích gì cho chúng ta? 

 

Đầu tiên, khi bạn thuê VPS, bạn sẽ có thể đảm bảo tất cả các dữ liệu của bản thân được lưu trên Website sẽ được lưu trữ một cách an toàn, không bị DdoS tấn công. Bên cạnh đó, việc thuê VPS sẽ giúp bạn sở hữu một máy chủ ảo VPS riêng, bạn có toàn quyền kiểm soát hệ thống này theo ý mình. 

 

Thuê VPS sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn so với việc bạn tự đầu tư vào máy chủ vật lý riêng. Vì nếu lựa chọn máy chủ vật lý, bạn sẽ phải đầu tư thêm chi phí vào các khoản như thuê nhân viên IT vận hành, chi phí bảo trì phần cứng…

 

Do đó, hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đã tìm đến dịch vụ VPS với mục đích tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo được các Website, phần mềm của bạn vẫn hoạt động ổn định.

 

>> Xem thêm: Sử dụng Free Hosting cho Website của bạn, hại nhiều hơn lợi

Những lưu ý khi thuê VPS bạn cần biết

Có nên thuê luôn người vận hành máy chủ ảo VPS?

Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần xem xét khi đưa ra lựa chọn thuê VPS, vì nó sẽ ảnh hưởng khá lớn đến cách vận hành máy chủ cũng như hiệu suất công việc của bạn. 

 

Nếu bạn lựa chọn không thuê người vận hành máy ảo, lúc này, bạn phải là người quản lý. Bạn cần phải đảm bảo rằng máy chủ ảo VPS của bản thân luôn được hoạt động ổn định và liên tục. Nếu trong trường hợp phần mềm hoặc máy chủ bị lỗi, bị gặp phải vấn đề bất kỳ nào đó, bạn phải là người trực tiếp xem xét và giải quyết vấn đề đó.

 

Ngược lại, nếu khi thuê VPS, bạn lựa chọn tìm cho mình một người vận hành máy chủ ảo thì điều này sẽ dễ dàng hơn cho bạn. Người đó sẽ chịu trách nhiệm cho tất cả các hoạt động vận hành của máy chủ ảo. 

Chọn hệ điều hành Linux hay Windows?

Nên thuê VPS Windows hay Linux?

Nên thuê VPS Windows hay Linux?

 

Đây là yếu tố thứ hai bạn cần lưu ý trước khi thuê VPS. Mỗi một hệ điều hành của dịch vụ VPS sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, bạn có thể tìm hiểu riêng từng đặc điểm này của từng loại hệ điều hành để đưa ra quyết định phù hợp khi thuê VPS. Có một số ứng dụng, phần mềm chỉ hỗ trợ trên Windows và ngược lại, do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi thuê VPS (hoặc bạn có thể hỏi trực tiếp nhà cung cấp dịch  vụ VPS để được tư vấn kỹ hơn về vấn đề này)

Cấu hình của máy chủ

Đây là yếu tố có vai trò quan trọng không kém, có ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của máy chủ ảo sau khi bạn thuê VPS. Trước khi thuê VPS, bạn cần hoạch định sơ lược những tính năng bạn cần dùng đến máy chủ là gì, từ đó tính ra chúng ta cầng dùng những nguồn tài nguyên nào với các thông số bao nhiêu là phù hợp. Ví dụ: Máy chủ nên có bao nhiêu RAM, nên sử dụng ổ cứng HDD hay SSD, dung lượng ổ cứng ít nhất phải là bao nhiêu…

 

>> Xem thêm: Với 32.6% thị phần, liệu rằng Amazon Web Services có chiếm lĩnh toàn bộ thị trường?

Khả năng dự phòng và mở rộng của dịch vụ VPS

Bạn cũng cần biết rõ rằng dịch vụ VPS bạn sắp thuê có cung cấp các nguồn tài nguyên dự trữ có sẵn không, có các chế độ bảo mật, sao lưu dữ liệu tốt không… để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho mình khi thuê VPS. Bạn cần hỏi kỹ nhà cung cấp dịch vụ nếu trong trường hợp nguồn điện gặp phải sự cố và bị sập nguồn thì tại trung tâm dữ liệu đó có các hệ thống nguồn điện dự phòng không, có làm ảnh hưởng và gián đoạn hoạt động của máy chủ không. 

 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hỏi rõ về việc mở rộng tài nguyên cho dịch vụ VPS có dễ dàng và nhanh chóng không, phòng trừ trường hợp sau này khi Website của bạn đã phát triển lớn mạnh và bạn cần thêm nguồn tài nguyên để phục vụ cho Website của mình.

Tổng kết

Vậy, bạn đã nắm được những điều cần lưu ý khi thuê VPS chưa? Đây là những kinh nghiệm mà nhiều chuyên gia chia sẻ, nhằm hy vọng bạn có thể chọn lựa được đúng dịch vụ VPS phù hợp, tại các nhà cung cấp uy tín cho mình. Ngoài ra, nếu bạn còn đang phân vân không biết nên thuê VPS tại nhà cung cấp nào uy tín thì có thể liên lạc với Viettel IDC. Với hơn 14 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành cùng với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi tự tin có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link