Trải nghiệm gói free VPS từ 5 nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới hiện nay

05/10/2020

Để được dùng VPS và thanh toán tiền hàng tháng thì vốn dĩ là chuyện bình thường rồi. Nhưng tìm đâu ra các gói free VPS thì không phải ai cũng biết. Bạn sẽ biết được bí mật đó trong bài viết này của chúng tôi. Không những thế, bạn có thể nhận được 5 gói free VPS từ 5 nhà cung cấp khác nhau nữa. Do đó, hãy theo dõi đến cuối bài viết này nhé.

Top 5 nhà cung cấp free VPS hiện nay

Top 5 nhà cung cấp free VPS hiện nay

Free VPS là gì?

Trước khi bắt đầu, có một lưu ý nhỏ với bạn là vì một số yếu điểm mà theo chúng tôi các gói free VPS chỉ nên sử dụng cho các mục đích cá nhân như nghiên cứu, học tập,... Nếu như bạn đang có một mô hình kinh doanh riêng, có lượng người dùng ổn định thì lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn các mô hình VPS trả phí. Bạn có thể tham khảo thêm về mô hình Cloud Server hay Web Hosting tại Viettel IDC nhé. 

Nhắc lại khái niệm về free VPS một chút. Như chúng tôi có đề cập trong một bài viết về chủ đề free VPS thì đây là một không gian lưu trữ trên Internet và được các nhà cung cấp miễn phí cho người dùng. Nghĩa là thay vì bạn phải trả tiền để được sử dụng thì với các gói free VPS, bạn được sử dụng với mức phí 0 đồng.

Free VPS về cơ bản nó tương tự với các gói VPS trả phí. Chỉ khác là thường thì bạn sẽ chỉ được dùng với một không gian lưu trữ khá hạn chế. Đồng thời, chế độ chăm sóc so với các gói trả phí sẽ có phần hơi thua thiệt. Đó là lý do tại sao mà chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng free VPS cho mục đích kinh doanh.

>> Xem thêm: Sử dụng Free Hosting, hại nhiều hơn lợi.

5 nhà cung cấp gói Free VPS bạn nên thử

Free VPS không nên sử dụng cho mục đích kinh doanh. Nhưng nếu là nghiên cứu và học tập thì hoàn toàn bạn có thể tận dụng. Dưới đây là 5 nhà cung cấp các gói free VPS để bạn có thể tham khảo khi cần dùng.

AccuWebHosting – Free VPS Hosting cho Windows

AccuWebHosting là nhà cung cấp free VPS đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc đến. Hiện tại họ đang quản lý với hơn 15,000 máy chủ ảo và đã hoạt động được hơn 17 năm rồi.

Không giống như nhiều nhà cung cấp bạn thấy, họ không có các gói free VPS trọn đời. Thay vào đó họ sẽ cho bạn một gói free VPS trong thời gian 01 tháng mà không yêu cầu bạn phải cung cấp thông tin thẻ tín dụng. Điểm thú vị ở nhà cung cấp free VPS này là họ cho bạn một máy chủ với hệ điều hành Windows. Với những người “gà mờ” về CNTT thì điều này sẽ khá hữu dụng.

Với gói free VPS này, AccuWebHosting cũng khá xông xênh khi cho bạn một cấu hình tương đối khủng: 2 CPU - 1GB Ram - 35 GB lưu trữ. Với cấu hình này cũng sẽ đủ để bạn có thể trải nghiệm hết hiệu năng của hệ thống.

Gói free VPS của AccuWebHosting

Gói free VPS của AccuWebHosting

x10Hosting – Free VPS Hosting

x10Hosting cung cấp cho người dùng một gói free VPS không giới hạn ở băng thông và bộ nhớ. Điều này khiến cho việc mở rộng trang web của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng thay vào đó, họ đã loại bỏ một số tính năng kiểm soát và hiệu suất của máy chủ đi kèm với gói free VPS đó.

Tuy nhiên, nếu như bạn thuần tuý chỉ cần một gói free VPS có thể lưu trữ được website của mình thì điều này cũng không cần thiết. Bù lại những “thiệt thòi” của gói free VPS đó, họ cung cấp một giao diện cPanel dễ sử dụng, cài đặt phần mềm đơn giản và linh hoạt. Với một người gà mờ về công nghệ thì theo chúng tôi như vậy là đủ.

VPSWALA

VPSWALA là nhà cung cấp free VPS thứ ba trong bài viết này. Nó được thành lập vào năm 2013. Hiện tại VPSWALA lưu trữ hàng nghìn trang web của người dùng từ 15 trung tâm dữ liệu khác nhau trên khắp thế giới. VPSWALA cung cấp gói free VPS của mình hướng tới những người dùng là sinh viên và không yêu phải đăng ký bằng thẻ tín dụng.

Ngoài ra, VPSWALA đã tạo bảng điều khiển tùy chỉnh cho phép người dùng bật hoặc tắt máy chủ, khởi động lại, cài đặt hệ điều hành hoặc tập lệnh phần mềm khác, truy cập số liệu thống kê của máy chủ và đăng nhập vào quyền truy cập root. Lựa chọn này sẽ dành cho những bạn nào rành hơn về công nghệ. Còn nếu không, các bạn có thể bỏ qua. Trong gói free VPS này, họ cho bạn tùy chọn hệ điều hành Linux bao gồm Debian, CentOS hoặc Ubuntu. Đáng tiếc là không có Windows.

Gói free VPS của VPSWALA

Gói free VPS của VPSWALA

ALA VPS

Lựa chọn thứ tư cho các gói free VPS là ALA VPS. Với ALA, bạn có thể tạo nhanh cho mình một máy chủ VPS miễn phí chỉ trong chưa đến một phút. Trong gói VPS free này, bạn sẽ được hỗ trợ sao lưu hàng tuần, chống DDoS. Quan trọng hơn là được lựa chọn hệ điều hành Windows hoặc Linux.

Cũng giống như những nhà cung cấp free VPS kể trên, ALA cũng không yêu cầu bạn phải thêm thông tin thẻ tín dụng mới được sử dụng. Bạn có thể tự do sử dụng và huỷ bất kỳ khi nào mà không sợ mất chi phí.

 

WoomHost

WoomHost là nhà cung cấp free VPS cuối cùng trong bài viết này mà chúng tôi đề cập tới. Ở WoomHost, không chỉ có VPS free mà bạn còn có thể đăng ký dịch vụ lưu trữ, Cloud,... cũng miễn phí.

Với gói free VPS, bạn sẽ được cung cấp với cấu hình 2 CPU, tên miền miễn phí, băng thông và dung lượng lớn. Đặc biệt hơn, họ còn cung cấp thêm một chút không gian lưu trữ và truyền dữ liệu cho các gói Windows. Điều này có lẽ sẽ được nhiều người dùng đánh giá cao.

Gói VPS free từ WoomHost

Gói VPS free từ WoomHost

Kết luận

Trên đây là 5 nhà cung cấp các gói free VPS khác nhau để bạn có thể trải nghiệm. Tuỳ vào nhu cầu cá nhân của từng người mà có thể lựa chọn một nhà cung cấp cho phù hợp.

Tuy nhiên, bạn có thể thấy điểm chung giữa các nhà cung cấp VPS free này đó là giới hạn về việc sử dụng. Không có một nhà cung cấp nào hoàn hảo cả. Do đó, hãy cân nhắc sử dụng các VPS trả phí cho việc kinh doanh của mình nhé.

Để tìm hiểu các dịch vụ VPS với chi phí rẻ, cấu hình cao, bạn có thể tham khảo một số gói dịch vụ của Viettel IDC. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ về VPS, Web hosting hay các dịch vụ về Tên miền, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link