Trải nghiệm gói free VPS từ 5 nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới hiện nay

05/10/2020

Để được dùng VPS và thanh toán tiền hàng tháng thì vốn dĩ là chuyện bình thường rồi. Nhưng tìm đâu ra các gói free VPS thì không phải ai cũng biết. Bạn sẽ biết được bí mật đó trong bài viết này của chúng tôi. Không những thế, bạn có thể nhận được 5 gói free VPS từ 5 nhà cung cấp khác nhau nữa. Do đó, hãy theo dõi đến cuối bài viết này nhé.

Top 5 nhà cung cấp free VPS hiện nay

Top 5 nhà cung cấp free VPS hiện nay

Free VPS là gì?

Trước khi bắt đầu, có một lưu ý nhỏ với bạn là vì một số yếu điểm mà theo chúng tôi các gói free VPS chỉ nên sử dụng cho các mục đích cá nhân như nghiên cứu, học tập,... Nếu như bạn đang có một mô hình kinh doanh riêng, có lượng người dùng ổn định thì lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn các mô hình VPS trả phí. Bạn có thể tham khảo thêm về mô hình Cloud Server hay Web Hosting tại Viettel IDC nhé. 

Nhắc lại khái niệm về free VPS một chút. Như chúng tôi có đề cập trong một bài viết về chủ đề free VPS thì đây là một không gian lưu trữ trên Internet và được các nhà cung cấp miễn phí cho người dùng. Nghĩa là thay vì bạn phải trả tiền để được sử dụng thì với các gói free VPS, bạn được sử dụng với mức phí 0 đồng.

Free VPS về cơ bản nó tương tự với các gói VPS trả phí. Chỉ khác là thường thì bạn sẽ chỉ được dùng với một không gian lưu trữ khá hạn chế. Đồng thời, chế độ chăm sóc so với các gói trả phí sẽ có phần hơi thua thiệt. Đó là lý do tại sao mà chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng free VPS cho mục đích kinh doanh.

>> Xem thêm: Sử dụng Free Hosting, hại nhiều hơn lợi.

5 nhà cung cấp gói Free VPS bạn nên thử

Free VPS không nên sử dụng cho mục đích kinh doanh. Nhưng nếu là nghiên cứu và học tập thì hoàn toàn bạn có thể tận dụng. Dưới đây là 5 nhà cung cấp các gói free VPS để bạn có thể tham khảo khi cần dùng.

AccuWebHosting – Free VPS Hosting cho Windows

AccuWebHosting là nhà cung cấp free VPS đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc đến. Hiện tại họ đang quản lý với hơn 15,000 máy chủ ảo và đã hoạt động được hơn 17 năm rồi.

Không giống như nhiều nhà cung cấp bạn thấy, họ không có các gói free VPS trọn đời. Thay vào đó họ sẽ cho bạn một gói free VPS trong thời gian 01 tháng mà không yêu cầu bạn phải cung cấp thông tin thẻ tín dụng. Điểm thú vị ở nhà cung cấp free VPS này là họ cho bạn một máy chủ với hệ điều hành Windows. Với những người “gà mờ” về CNTT thì điều này sẽ khá hữu dụng.

Với gói free VPS này, AccuWebHosting cũng khá xông xênh khi cho bạn một cấu hình tương đối khủng: 2 CPU - 1GB Ram - 35 GB lưu trữ. Với cấu hình này cũng sẽ đủ để bạn có thể trải nghiệm hết hiệu năng của hệ thống.

Gói free VPS của AccuWebHosting

Gói free VPS của AccuWebHosting

x10Hosting – Free VPS Hosting

x10Hosting cung cấp cho người dùng một gói free VPS không giới hạn ở băng thông và bộ nhớ. Điều này khiến cho việc mở rộng trang web của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng thay vào đó, họ đã loại bỏ một số tính năng kiểm soát và hiệu suất của máy chủ đi kèm với gói free VPS đó.

Tuy nhiên, nếu như bạn thuần tuý chỉ cần một gói free VPS có thể lưu trữ được website của mình thì điều này cũng không cần thiết. Bù lại những “thiệt thòi” của gói free VPS đó, họ cung cấp một giao diện cPanel dễ sử dụng, cài đặt phần mềm đơn giản và linh hoạt. Với một người gà mờ về công nghệ thì theo chúng tôi như vậy là đủ.

VPSWALA

VPSWALA là nhà cung cấp free VPS thứ ba trong bài viết này. Nó được thành lập vào năm 2013. Hiện tại VPSWALA lưu trữ hàng nghìn trang web của người dùng từ 15 trung tâm dữ liệu khác nhau trên khắp thế giới. VPSWALA cung cấp gói free VPS của mình hướng tới những người dùng là sinh viên và không yêu phải đăng ký bằng thẻ tín dụng.

Ngoài ra, VPSWALA đã tạo bảng điều khiển tùy chỉnh cho phép người dùng bật hoặc tắt máy chủ, khởi động lại, cài đặt hệ điều hành hoặc tập lệnh phần mềm khác, truy cập số liệu thống kê của máy chủ và đăng nhập vào quyền truy cập root. Lựa chọn này sẽ dành cho những bạn nào rành hơn về công nghệ. Còn nếu không, các bạn có thể bỏ qua. Trong gói free VPS này, họ cho bạn tùy chọn hệ điều hành Linux bao gồm Debian, CentOS hoặc Ubuntu. Đáng tiếc là không có Windows.

Gói free VPS của VPSWALA

Gói free VPS của VPSWALA

ALA VPS

Lựa chọn thứ tư cho các gói free VPS là ALA VPS. Với ALA, bạn có thể tạo nhanh cho mình một máy chủ VPS miễn phí chỉ trong chưa đến một phút. Trong gói VPS free này, bạn sẽ được hỗ trợ sao lưu hàng tuần, chống DDoS. Quan trọng hơn là được lựa chọn hệ điều hành Windows hoặc Linux.

Cũng giống như những nhà cung cấp free VPS kể trên, ALA cũng không yêu cầu bạn phải thêm thông tin thẻ tín dụng mới được sử dụng. Bạn có thể tự do sử dụng và huỷ bất kỳ khi nào mà không sợ mất chi phí.

 

WoomHost

WoomHost là nhà cung cấp free VPS cuối cùng trong bài viết này mà chúng tôi đề cập tới. Ở WoomHost, không chỉ có VPS free mà bạn còn có thể đăng ký dịch vụ lưu trữ, Cloud,... cũng miễn phí.

Với gói free VPS, bạn sẽ được cung cấp với cấu hình 2 CPU, tên miền miễn phí, băng thông và dung lượng lớn. Đặc biệt hơn, họ còn cung cấp thêm một chút không gian lưu trữ và truyền dữ liệu cho các gói Windows. Điều này có lẽ sẽ được nhiều người dùng đánh giá cao.

Gói VPS free từ WoomHost

Gói VPS free từ WoomHost

Kết luận

Trên đây là 5 nhà cung cấp các gói free VPS khác nhau để bạn có thể trải nghiệm. Tuỳ vào nhu cầu cá nhân của từng người mà có thể lựa chọn một nhà cung cấp cho phù hợp.

Tuy nhiên, bạn có thể thấy điểm chung giữa các nhà cung cấp VPS free này đó là giới hạn về việc sử dụng. Không có một nhà cung cấp nào hoàn hảo cả. Do đó, hãy cân nhắc sử dụng các VPS trả phí cho việc kinh doanh của mình nhé.

Để tìm hiểu các dịch vụ VPS với chi phí rẻ, cấu hình cao, bạn có thể tham khảo một số gói dịch vụ của Viettel IDC. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ về VPS, Web hosting hay các dịch vụ về Tên miền, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link