Ưu nhược điểm khi sử dụng VPS Windows 10 Free

04/07/2021

Ngày nay trên thị trường không hiếm các nhà cung cấp dịch vụ VPS Windows 10 Free, với rất nhiều ưu điểm đáng quan tâm. Bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu hơn về những ưu điểm mà dịch vụ VPS Windows 10 Free mang lại. Hãy chú ý theo dõi nhé. 

Ưu nhược điểm khi sử dụng VPS Windows 10 Free

Ưu nhược điểm khi sử dụng VPS Windows 10 Free

Tổng quan về VPS Windows 10 Free

Về cơ bản, VPS là dạng máy chủ ảo hoạt động dưới dạng chia sẻ tài nguyên dùng chung từ một máy chủ vật lý. Hiểu một cách đơn giản thì những máy chủ ảo này được hình thành thông qua phương thức phân vùng một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo khác nhau. Mỗi máy chủ ảo sẽ chạy hệ điều hành riêng với các tài nguyên như CPU, bộ nhớ, RAM, ổ cứng,... tương như như các máy chủ vật lý thông thường.

Ngoài ra, Windows 10 là một trong rất nhiều hệ điều hành của Microsoft, dành cho các máy tính cá nhân và máy trạm. Windows 10 được phát hành chính thức vào 29/7/2015. Mới đây Microsoft mới cho ra mắt hệ điều hành Windows 11. Tuy nhiên, vì mới được ra mắt thị trường và có thể một số tính năng vẫn chưa thực sự ổn định nên Windows 10 vẫn được đa số người dùng tin tưởng.  

Sự kết hợp giữa VPS và Windows 10 vốn là điều chúng ta thường thấy trong các máy chủ ảo. VPS Windows 10 Free có thể hiểu là một máy chủ ảo sử dụng hệ điều hành Windows 10 của Microsoft. Với VPS Windows 10 Free, người dùng sẽ được sử dụng miễn phí trong một thời gian để trải nghiệm trước khi quyết định có nên tiếp tục dùng lâu dài hay là không.

Trên thị trường ngày nay, không khó để người dùng có thể tìm đến các nhà cung cấp hỗ trợ các chương trình dùng thử VPS Windows 10 Free. Tuy nhiên, giữa hàng tá các nhà cung cấp như việc, để tìm được một nhà cung cấp có đầy đủ sự uy tín và chất lượng là điều không hề dễ dàng. Nếu không may người dùng chọn và sử dụng phải các nhà cung cấp dịch vụ VPS Windows 10 Free không đạt yêu cầu thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất thậm chí là các dữ liệu quan trọng. 

Hiện tại ở Viettel IDC, dịch vụ VPS thông thường đã được nâng cấp lên một mức độ cao hơn, Cloud VPS. Người dùng quan tâm có thể tham khảo và trải nghiệm dùng thử dịch vụ này theo đường link dưới đây nhé.

Một số gói dịch vụ Cloud VPS thịnh hành tại Viettel IDC

Một số gói dịch vụ Cloud VPS thịnh hành tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Trải nghiệm dịch vụ Cloud VPS tại Viettel IDC.

Ưu điểm của VPS Windows 10 Free

Với hệ điều hành Windows 10, Microsoft đã cải tiến và có thêm những tính năng cô cùng tuyệt vời. Sau quá trình trải nghiệm VPS Windows 10 Free, chúng ta có thể thấy bản chất dịch vụ VPS Windows 10 Free có những ưu điểm rất đáng chú ý như sau: 

+ Thứ nhất về giao diện: Điểm nổi bật trên VPS Windows 10 free mà ta có thể dễ dàng nhận thấy đó là giao diện khá đơn giản, dễ thao tác, tạo nên sự thoải mái cho người dùng. Nó khá phù hợp với những người không chuyên.

+ Thứ hai về tốc độ khi sử dụng: Sau khi sử dụng thử VPS Windows 10 Free thì có thể thấy quá trình cài đặt cũng rất nhanh chóng và thuận tiện. Một người dùng thông thường chỉ cần mất vài phút là có thể cài đặt VPS Windows 10 Free thành công. Mặc dù sử dụng VPS Windows 10 Free nhưng tốc độ khởi động và xử lý khá nhanh. Không những thế, hàng loạt các dịch vụ hữu ích được cài sẵn ngay cả khi sử dụng phiên bản VPS Windows 10 Free. 

+ Thứ ba về bảo mật: Phiên bản VPS Windows 10 Free đảm bảo khả năng bảo mật tốt với việc sử dụng Firewall, có thể ngăn chặn có cuộc tấn công từ bên ngoài. Qua đó, nó phần nào giúp gia tăng việc bảo vệ dữ liệu cho người dùng hiện nay.

Nhược điểm của VPS Windows 10 Free

Bên cạnh những ưu điểm đáng chú ý, quá trình trải nghiệm dịch vụ VPS Windows 10 Free cũng tồn tại một số những nhược điểm sau:

+ Thứ nhất, tiêu tốn tài nguyên: Với ưu điểm về việc trang bị sẵn nhiều dịch vụ đi kèm khi sử dụng VPS Windows 10 Free nên đây cũng là một con dao hai lưỡi. Điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ tiêu tốn khá nhiều tài nguyên thiết bị của người dùng.

+ Thứ hai, vấn đề bảo mật: Hiện tại, ở Việt Nam, hệ điều hành Windows được sử dụng khá phổ biến. Do đó, đây được xem như là thị trường béo bở mà các hacker sẽ hướng đến. Do đó, việc nhiễm các mã độc, lỗ hổng về bảo mật, hay nhiễm virus,... sẽ tăng lên. Hơn thế nữa khả năng hoạt động của Windows 10 chỉ phát huy được tối đa sức mạnh khi chạy trên ổ cứng SSD, còn khi chạy trên ổ cứng HDD sẽ không mang lại hiệu quả. Đây cũng là điều người dùng nên lưu ý khi lựa chọn dùng thử VPS Windows 10 Free.

>> Xem thêm: 5 nhà cung cấp dịch vụ VPS Windows Free trên thế giới mà bạn nên biết      

Lời kết

Như vậy, bài viết trên Viettel IDC đã phân tích rõ hơn cho người dùng thấy rõ được những ưu nhược điểm khi trải nghiệm dịch vụ VPS Windows 10 Free. Hy vọng, bài viết này sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho độc giả.

Đừng quên, nếu như bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các dịch vụ lưu trữ sử dụng hệ điều hành Windows tại Việt Nam, hãy đến và trải nghiệm dịch vụ Cloud VPS tại Viettel IDC theo thông tin dưới đây.

Để tìm hiểu thêm về một số dịch vụ lưu trữ tại Viettel IDC như Cloud Server, Shared Hosting, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link