VPS giá rẻ có gì khác với dịch vụ VPS thông thường?

12/02/2022

Bạn đang muốn trải nghiệm các dịch vụ VPS nhưng ngân sách có phần hạn hẹp, và bạn muốn tìm đến các gói dịch vụ VPS giá rẻ? Vậy, đây là bài viết dành cho bạn. Trước khi đưa ra lựa chọn các gói dịch vụ VPS giá rẻ, chúng ta cần hiểu rõ về dịch vụ này để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân. Hãy cùng Viettel IDC phân tích kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

 

Phân tích về VPS giá rẻ - Có nên sử dụng dịch vụ VPS này không?

Phân tích về VPS giá rẻ - Có nên sử dụng dịch vụ VPS này không?

Dịch vụ VPS giá rẻ là gì?

Vậy, dịch vụ VPS giá rẻ là gì? Chúng có gì khác so với việc thuê máy chủ ảo VPS bình thường không? Về bản chất thì chúng không khác gì nhau, đều là các máy chủ ảo VPS được tạo ra dựa trên nền tảng ảo hóa hiện đại, bạn có thể sử dụng nguồn tài nguyên được phân chia riêng cho mỗi máy chủ ảo VPS mà không sợ ảnh hưởng tới các người dùng khác.

 

VPS giá rẻ là từ ngữ chỉ dịch vụ VPS có mức giá khá “hời”, phù hợp cho những ai có ngân sách eo hẹp mà muốn dùng thử dịch vụ này. Tuy nhiên, chất lượng luôn đi đôi với chất lượng, nên nguồn tài nguyên bạn nhận được chắc chắn sẽ không cao như khi bạn đầu tư nhiều chi phí vào dịch vụ này. 

 

>> Bài viết liên quan: Cùng nhìn lại phiên bản SQL Server 2012 sau 8 năm phát hành

 

Nhưng không hẳn VPS giá rẻ luôn là xấu, chúng cũng mang lại nhiều lợi ích nhất định cho người dùng:

Lợi ích của VPS giá rẻ

Nếu bạn lựa chọn sử dụng dịch vụ VPS giá rẻ, thì bạn sẽ nhận được gì? Những ưu điểm của dịch vụ VPS giá rẻ đó là:

    - Giúp tối ưu được chi phí của bạn một cách tốt nhất

    - Bạn vẫn có toàn quyền sử dụng máy chủ ảo VPS của mình, từ quyền khởi động lại, quyền root, sử dụng tài nguyên… tùy thích mà không sợ ảnh hưởng tới người khác

    - Bạn vẫn có thể mở rộng lượng tài nguyên một cách linh hoạt và không giới hạn, tùy vào nhu cầu sử dụng của mình (đương nhiên, lúc này bạn cần phải trả thêm chi phí để có được các nguồn tài nguyên đó)

    - Vẫn có thể được hỗ trợ như khi dùng các dịch vụ như Shared Hosting

    - Có quyền điều chỉnh máy chủ ảo cũng như có thể kiểm soát hoàn toàn máy ảo của mình

    - Có thể lựa chọn giữa 2 hình thức là tự quản lý hoặc là thuê nhà cung cấp VPS giá rẻ quản lý máy ảo giúp mình, trong trường hợp bạn không rành về IT, công nghệ.

 

Lợi ích của VPS giá rẻ

Lợi ích của VPS giá rẻ

 

Tuy nhiên, điều gì cũng có 2 mặt lợi và hại của nó. Ngoài những ưu điểm trên, VPS giá rẻ còn có thể mang đến những nhược điểm như:

Nhược điểm của dịch vụ VPS giá rẻ

Người ta thường có câu “tiền nào của đó”. Do vậy, VPS giá rẻ có thể được xem là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng với mức giá rẻ như vậy, thì bạn cũng nên xem xét chú ý nhiều hơn về những rủi ro bên trong của dịch vụ này. Ví dụ, nếu bạn lựa chọn sử dụng VPS giá rẻ tại nhà cung cấp không uy tín, có thể họ sẽ phân bổ nguồn lực không thích hợp, từ đó Website của bạn có thể gặp các vấn đề, ví dụ như kết nối mạng dễ bị ngắt quãng và có tốc độ chậm.

 

Chưa hết, đó là chưa kể về các yếu tố như bảo mật. Thường thì các dịch vụ VPS giá rẻ sẽ có hiệu năng bảo mật kém hơn rất nhiều so với các dịch vụ VPS bình thường (trong trường hợp nhà cung cấp không uy tín, và họ không sử dụng dịch vụ đó như là dịch vụ trải nghiệm, mồi câu thu hút khách hàng). Do đó, nếu sử dụng máy chủ ảo VPS tại các nhà cung cấp này, rất có thể các thông tin của bạn sẽ bị đánh cắp bởi các thành phần xấu như hacker, hoặc thậm chí là bị rò rỉ dữ liệu do virus xâm nhập… Đặc biệt, nếu bạn là người đang muốn xây dựng Website trong mảng kinh doanh thương mại điện tử, thì bạn càng cần phải chú ý những yếu tố này, vì thông tin khách hàng là những thông tin nhạy cảm, có thể gây ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp của bạn.

 

Cuối cùng, là về dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Nếu bạn lựa chọn sử dụng VPS giá rẻ tại các nhà cung cấp không uy tín, thì có thể bạn sẽ không được chăm sóc và hỗ trợ kịp thời khi có bất kỳ vấn đề, sự cố nào xảy ra. Bạn phải chấp nhận điều này.

 

>> Bài viết liên quan: Hosting là gì? Nếu kinh doanh, đừng nên chọn hosting miễn phí!

Tổng kết

Trên đây là các ưu điểm, nhược điểm của VPS giá rẻ mà bạn cần biết trước khi lựa chọn sử dụng dịch vụ này. Bạn có thể thấy, nếu bạn sử dụng dịch vụ VPS với mục đích trải nghiệm thì đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Tuy nhiên, nếu dùng để phục vụ doanh nghiệp với mục đích lâu dài, thì việc lựa chọn thuê máy chủ ảo VPS tại các nhà cung cấp uy tín sẽ phù hợp hơn cho bạn.

 

Viettel IDC hiện đang là nhà cung cấp uy tín hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực VPS giá rẻ và trung tâm dữ liệu. Nếu bạn chưa biết tìm nhà cung cấp VPS nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ thêm nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link