​ Chống chỉ định sử dụng các Host miễn phí trong một số trường hợp sau đây

29/09/2020

Host miễn phí trong một số trường hợp được xem như là giải pháp “cứu cánh” của tất cả chúng ta. Một gói host miễn phí, được cung cấp bởi một đơn vị nào đó, trong một khoảng thời gian gần như vô hạn là điều mà ai cũng mong muốn. 

Tuy nhiên, bạn tuyệt nhiên không nên sử dụng các host miễn phí trong một số trường hợp được nhắc đến trong bài viết này. Hiệu năng của một host miễn phí có thể ảnh hưởng nghiêm trong đến công việc kinh doanh của bạn.

Chống chỉ định sử dụng các host miễn phí trong một số trường hợp sau đây

Host miễn phí là gì?

Viettel IDC cũng đã có khá nhiều bài viết về chủ đề host miễn phí hay hosting miễn phí rồi. Độc giả quan tâm có thể tham khảo thêm các bài viết về chủ đề này tại đây.

Chúng tôi sẽ nhắc lại một cách ngắn gọn về host miễn phí để mọi người tiện theo dõi tại đây nhé.

+ Thứ nhất, host miễn phí về bản chất bạn sẽ không phải mất phí duy trì. Bù lại, bạn sẽ phải đổi mặt với việc có thể bị sử dụng dữ liệu cá nhân của mình cho các hoạt động quảng cáo.

+ Thứ hai, host miễn phí có thể kéo dài và sử dụng mãi mãi. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn bị hạn chế rất nhiều về mặt tài nguyên. Nếu tìm hiểu bạn sẽ thấy, các host miễn phí chỉ cấp cho bạn một lượng tài nguyên cực kỳ hạn chế. Đương nhiên rồi, miễn phí thì bao giờ cũng có cái giá của nó.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, các bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết chi tiết ở dưới đây.

>> Xem thêm: Hosting là gì? Nếu kinh doanh, đừng nên chọn hosting miễn phí!

Tuyệt đối không nên sử dụng host miễn phí trong các trường hợp sau

Xét về một khía cạnh nào đó, chúng ta cũng không thể phủ định được tính kinh tế khi sử dụng host miễn phí. Nó khá là phù hợp cho các mục đích phi kinh doanh như nghiên cứu hay học tập

Do đó, nếu như bạn đang manh nha có ý muốn sử dụng host miễn phí cho việc kinh doanh chính hiện tại thì lời khuyên cho bạn là nên từ bỏ suy nghĩ đó. Host miễn phí tốt, nhưng điều đó không có nghĩa là nó tốt với bạn trong mọi trường hợp.

Bạn thấy đấy, những website có lượng truy cập lớn như Viettel IDC, việc sử dụng host miễn phí đúng là một thảm họa. Với một lượng tài nguyên bị giới hạn như vậy lấy gì để đảm bảo đủ tài nguyên để “tải” hết lượng truy cập nhiều như hiện nay mà Viettel IDC đang tiếp nhận. Chắc bạn sẽ không muốn khách hàng của mình phải mất thời gian chờ đợi việc tải website đúng không nào?

Ngoài ra, nếu website của bạn có nhiều dữ liệu quan trọng liên quan đến khác hàng thì việc sử dụng host miễn phí này lại càng cấm kỵ. Với đặc sản là tính bảo mật kém, không ai dám đảm bảo website của bạn sẽ không phải là miếng mồi ngon cho các cuộc tấn công mạng hiện nay.

Một số nhà cung cấp host miễn phí bạn có thể thử

Một lần nữa, chúng tôi khuyến nghị bạn chỉ nên sử dụng host miễn phí cho mục đích nghiên cứu, học tập mà thôi. Hoặc những công việc gì không cần quá nhiều tài nguyên và tính bảo mật cao. Với những trường hợp này, host miễn phí sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá đấy. Hãy bỏ túi cho mình một số nhà cung cấp các dịch vụ host miễn phí dưới đây để dùng khi cần nhé.

Hostinger

Bản thân Hostinger họ cũng là một nhà cung cấp các dịch vụ về hosting. Trên website của Hostinger bạn sẽ không thấy các thông tin liên quan đến host miễn phí. Tuy nhiên, họ có một website khác với tên gọi là 000webhost.

000webhost là một website chuyên cung cấp các gói host miễn phí với lượng tài nguyên cực kỳ khiêm tốn. Nếu bạn thường xuyên dùng nhiều, lượng tài nguyên đó có thể hết trong tích tắc. Nhưng nếu chỉ dùng cho một số mục đích ở trên thì đây cũng sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng đấy nhé.

 

Host miễn phí từ 000webhost

Host miễn phí từ 000webhost

AwardSpace.Com

Ra đời từ cách đây 10 năm nhưng đây được đánh giá là một dịch vụ host miễn phí đáng dùng. Mặc dù AwardSpace có vẻ như khá keo kiệt trong phần tài nguyên cho các host miễn phí này.

Đăng ký tài khoản tại AwardSpace thì cực nhanh. Sẽ chẳng mất của bạn đến 5 giây để có cho mình một tài khoản tại đây. Chỉ với email thôi là bạn có tài khoản dùng cho mình rồi.

Host miễn phí từ AwardSpace

Host miễn phí từ AwardSpace

UltraWebHosting

UltraWebHosting còn ra đời trước cả AwardSpace nữa. Dịch vụ host miễn phí ở đây chắc cũng không có gì nhiều để bàn. Đương nhiên, vấn đề tài nguyên vẫn là cố hữu, bạn sẽ bị giới hạn ngay từ đầu.

Khi bạn đạt đến giới hạn của gói host miễn phí, bạn sẽ được họ khéo léo mời chuyển sang gói trả phí. Thông thường khi đó bạn đã có hệ thống website chạy ổn định rồi. Nếu không dùng tiếp thì website sẽ bị dừng lại. Vậy nên tỷ lệ đăng ký chuyển đổi lên gói trả phí tại đây khá cao.

Host miễn phí từ AwardSpace

Host miễn phí từ UltraWebHosting

Kết luận

Host miễn phí không xấu, quan trọng là bạn có biết cách sử dụng nó cho đúng không mà thôi. Nếu sử dụng sai hoàn cảnh, nó sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của chính bạn. Do đó, hãy đọc kỹ những trường hợp cấm kỵ không nên dùng host miễn phí mà chúng tôi có nhắc đến ở bên trên nhé.

Nếu như bạn rơi vào một số trường hợp nên sử dụng host miễn phí để tiết kiệm chi phí thì hãy lựa chọn một nhà cung cấp uy tín nhé. Trên kia mới chỉ là ba nhà cung cấp uy tin nhất theo ý kiến chủ quan của Viettel IDC. Bạn có thể tham khảo thêm để đưa ra danh sách cho riêng mình.

Ngày này, việc sở hữu một host trả phí cũng không phải là chi phí đắt đỏ gì. Thậm chí chỉ với 45.000 VND một tháng là bạn đã có thể sử dụng các host từ những nhà cung cấp lớn và uy tín như Viettel IDC rồi. Do đó, nếu được bạn nên “quên” ngay đi khái niệm host miễn phí đi. Hãy sử dụng host trả phí để đảm bảo tốc độ cũng như bảo mật cho hệ thống của bạn.

Nếu bạn đang quan tâm đến các loại hình hosting hiện nay, hãy liên hệ Viettel IDC để được tư vấn chi tiết nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Web hosting, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link