Có nên sử dụng VPS Việt Nam cho mục đích kinh doanh lâu dài hay không?

10/04/2021

VPS Việt Nam hay VPS nội địa là một dịch vụ lưu trữ được cung cấp bởi các nhà cung cấp trong nước. Ngoài VPS Việt Nam, người dùng còn biết đến với các dịch vụ VPS Việt Nam quốc tế từ nhiều nhà cung cấp lớn như Amazon hay Google.
Vậy có nên sử dụng VPS Việt Nam cho mục đích kinh doanh lâu dài hay không? Qua bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi này nhé.

Có nên sử dụng VPS Việt Nam trong kinh doanh?

Có nên sử dụng VPS Việt Nam trong kinh doanh?

Định nghĩa VPS Việt Nam là gì?

Như chúng ta đã biết, VPS Việt Nam hay VPS nội địa là dịch vụ lưu trữ được cung cấp bởi các nhà cung cấp tại Việt Nam. Họ có máy chủ đặt tại Việt Nam và cung cấp dịch vụ cho người dùng trong nước và trên thế giới. 

Với đặc thù máy chủ đặt tại trong nước nên VPS Việt Nam được cung cấp và phân phối bởi nhiều nhà cung cấp lớn nhỏ khác nhau. Đi kèm với đó là các chế độ về chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật từ đội ngũ nhân viên bản địa. Có thể nói, đối tượng khách hàng chủ yếu sử dụng VPS Việt Nam là các cá nhân hoặc tổ chức trong nước. 

Với các dịch vụ nước ngoài, thông thường họ sẽ ưu tiên sử dụng VPS từ các nhà cung cấp bản địa. Lý do tại sao dẫn đến vấn đề này thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở các phần tiếp theo nhé.

VPS Hosting là một dạng dịch vụ lưu trữ

VPS Hosting là một dạng dịch vụ lưu trữ

>> Xem thêm: Viettel IDC chính thức thay thế VPS thường bằng Cloud VPS.

Ưu điểm của VPS Việt Nam

VPS Việt Nam nói chung cũng có một số ưu điểm như sau:

+ Chi phí rẻ: So với mặt bằng chung trên thế giới thì chi phí để sở hữu một gói dịch vụ VPS Việt Nam có phần rẻ hơn so với một số quốc gia khác. Điều này có thể đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó có thể là do sự chênh lệch về kinh tế giữa các quốc gia với nhau.

+ Hiệu năng cao: Hiệu năng của các gói VPS Việt Nam sẽ ổn định và cao hơn đối với các dịch vụ trong nước. Điều này có nghĩa là, nếu như khách hàng của bạn chủ yếu đến từ trong nước thì việc sử dụng các gói VPS Việt Nam sẽ ổn định hơn so với việc sử dụng VPS nước ngoài.

+ Đội ngũ hỗ trợ: Sử dụng VPS Việt Nam đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật bản địa. Nó sẽ cực kỳ hữu ích nếu như bạn không giỏi giao tiếp hoặc bạn không biết nhiều về công nghệ.

Có nên sử dụng VPS Việt Nam cho mục đích kinh doanh hay không?

Việc có nên sử dụng VPS Việt Nam hay không phù thuộc vào hệ thống cũng như nhu cầu khác nhau của người dùng. Tuy nhiên, Viettel IDC sẽ đưa ra một số ngữ cảnh để độc giả có thể tự đánh giá về nhu cầu sử dụng VPS Việt Nam của mình như sau.

+ Trường hợp 1: Nếu như phần lớn khách hàng của bạn đến từ trong nước và bạn không có quá nhiều lượt truy cập tại một thời điểm thì VPS Việt Nam sẽ là một sự lựa chọn mà bạn nên cân nhắc. VPS Việt Nam sẽ giúp rút ngắn thời gian truy cập do các máy chủ được đặt tại trong nước thay vì sử dụng VPS nước ngoài. Ngược lại, nếu như đối tượng độc giả của bạn chủ yếu đến từ nước ngoài thì việc tận dụng VPS Việt Nam sẽ không phải là một sự lựa chọn tối ưu.

+ Trường hợp 2: Nếu như bạn không có quá nhiều chuyên môn về kỹ thuật, hoặc đơn giản là bạn không giỏi về việc giao tiếp bằng tiếng Anh thì VPS Việt Nam sẽ là một sự lựa chọn tối ưu. Đội ngũ hỗ trợ trong nước sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng các vấn đề gặp phải mà không gặp bất kỳ rào cản về ngôn ngữ nào cả.

+ Trường hợp 3: Nếu như bạn đang triển khai các chiến dịch về MMO như Affiliate Marketing hay Dropshipping thì việc lựa chọn các gói VPS Việt Nam sẽ giúp bạn tối ưu hơn về chi phí, từ đó có thể gia tăng lợi nhuận trên mỗi đơn hàng từ các dịch vụ này.

Như vậy, tuỳ vào điều kiện cũng như ngữ cảnh của bạn mà có thể lựa chọn cho mình những gói dịch vụ phù hợp. Với những ưu điểm của các gói VPS Việt Nam cộng với sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ, hiện tại cũng không có quá nhiều khoảng cách với các dịch vụ tương tự trên thế giới.

>> Xem thêm: Mua VPS giá rẻ có thật sự bảo đảm an toàn?

Lời kết

VPS Việt Nam có thể cạnh tranh với các dịch vụ VPS nước ngoài nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, để đảm bảo tối ưu nhất khi sử dụng cho mục đích kinh doanh, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn sử dụng dịch vụ từ các nhà cung cấp lớn và uy tín tại Việt Nam. Hi vọng rằng, bài viết này Viettel IDC đã mang lại cho bạn nhiều giá trị. Đừng quên nếu như bạn cần tìm kiếm cho mình môt dịch vụ lưu trữ phù hợp, hãy tham khảo thêm tại Viettel IDC nhé.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ lưu trữ như Cloud Server, Shared Hosting tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

09/05/2024

VIETTEL VIRTUAL SOC - VIETTEL IDC'S MANAGED SECURITY SERVICE EXCELS IN WINNING THE CYBERSECURITY EXCELLENCE AWARDS

The prestigious Cybersecurity Excellence Awards has recently recognized Viettel IDC's remarkable information security service, "Viettel Virtual SOC," with an outstanding Managed Security Service category award.

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

// doi link