Domain Hosting là gì? Có nên mua Domain Hosting không?

19/07/2021

Các khái niệm Website, dịch vụ tên miền, Domain Hosting là những định nghĩa bạn cần tìm hiểu kỹ khi tham gia kinh doanh, xây dựng thương hiệu trên Internet. Vậy, dịch vụ tên miền, Domain Hosting là gì? Có nên mua Domain Hosting không? Hãy cùng Viettel IDC làm rõ các khái niệm này qua bài viết dưới đây nhé!


Có nên mua Domain Hosting?

Có nên mua Domain Hosting?

Domain Hosting là gì?

Để hiểu được khái niệm Domain Hosting là gì, bạn cần phải hiểu về Domain và Hosting. Web Domain và Hosting là 2 khái niệm có mối quan hệ cực kỳ mật thiết, hầu như không thể tách ra được. Nếu thiếu 1 trong 2 yếu tố này, trang Web của bạn sẽ không thể hoạt động được. 

Khái niệm về Domain

Dịch vụ tên miền (Domain) được hiểu là địa chỉ của một trang Web trên hệ thống Internet. Domain còn có thể được gọi là địa chỉ IP. Nhờ có dịch vụ tên miền Domain, người truy cập không phải ghi nhớ những dãy số IP phức tạp nữa, thay vào đó, họ có thể ghi nhớ địa chỉ Domain. 

 

Lưu ý: Tên miền của từng trang Web riêng biệt phải khác nhau, không được trùng nhau.

 

>> Xem thêm: VPS là gì? Năm 2020 là thời điểm VPS thoái vị, Cloud VPS lên ngôi

Khái niệm về Hosting

Bất kỳ Website nào cũng đều phải chứa thông tin (dưới dạng văn bản hoặc hình ảnh, video,...), và đây là lý do Hosting ra đời. Hosting, hay còn gọi là Web Hosting, là nơi lưu trữ các thông tin này.

 

Một Web Hosting phải luôn hoạt động 24/7 nhằm đáp ứng nhu cầu xem thông tin của người dùng. Thông thường, doanh nghiệp nào cũng cần phải thuê một máy chủ, vì một máy chủ có thể quản lý và chứa nhiều loại Hosting.

Domain Hosting - mối quan hệ không thể tách rời

Như đã trình bày ở trên, Domain và Hosting là 2 khái niệm mật thiết, không thể tách rời nhau. Nếu như không có Domain, người dùng sẽ không tìm ra được trang Web, ngược lại, nếu như không có Hosting, admin không thể xây dựng và phát triển trang Web của mình được.

 

Tùy vào ngân sách cũng như nhu cầu của từng doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn mua các loại hình Domain Hosting phù hợp. 

 

>> Xem thêm: Ngập tràn ưu đãi Hosting giá rẻ chỉ từ 45,000 VND/tháng tại Viettel IDC

Lợi ích khi mua Domain Hosting

 

Lợi ích khi mua Domain Hosting

Lợi ích khi mua Domain Hosting

 

Qua phần trình bày bên trên, có lẽ bạn đã hiểu về sự cần thiết khi mua một dịch vụ Domain Hosting rồi phải không? Nhưng, ngoài những yếu tố trên, việc mua dịch vụ Domain Hosting từ các nhà cung cấp trung gian sẽ mang lại nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp:

    - Có thể xây dựng được nhiều Domain khác nhau dựa trên 1 Hosting: Khi doanh nghiệp phát triển, việc xây dựng một hệ thống nhiều Website khác nhau để bổ trợ cho Website chính là điều cần thiết. Do đó, doanh nghiệp có thể mua thêm các Domain Hosting. Mỗi một Website phụ không nhất thiết phải có một Hosting riêng, vì đây chỉ là những trang Web giúp củng cố sự ổn định cho Domain chính.

     - Doanh nghiệp có thể mua Domain Hosting để chạy một chiến dịch quảng cáo ngắn hạn, hoặc thực hiện một kế hoạch truyền thông nào đó trong thời gian nhất định

      - Mua Domain Hosting để phát triển một dự án kinh doanh

    - Mua Domain Hosting nhằm phục đích phục vụ và thử nghiệm những dự án, đo lường kết quả

    - Mua Domain Hosting nhằm mục đích thực hiện những chiến dịch về SEO Website, quản lý những Website vệ tinh phụ,...

Kinh nghiệm mua Domain Hosting

Để mua dịch vụ tên miền và Hosting chất lượng, bạn cần phải lựa chọn mua 2 dịch vụ này cùng một lúc, không nên mua riêng lẻ theo từng đợt. Nguyên nhân rất đơn giản, khi mua Domain và Hosting cùng một lúc, bạn sẽ dễ dàng quản lý hơn. 

 

Kinh nghiệm mua Domain Hosting

Kinh nghiệm mua Domain Hosting

 

Bên cạnh đó, bạn nên mua Domain và Hosting tại một nhà cung cấp nhất định. Nếu bạn sử dụng dịch vụ tên miền của nhà cung cấp A, nhưng lại mua Hosting ở nhà cung cấp B, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải quản lý 2 dịch vụ này cùng 1 lúc ở 2 nơi khác nhau, có thể sẽ xuất hiện những rắc rối không đáng có..

 

Lưu ý cuối cùng khi mua Domain Hosting, đó là bạn phải lựa chọn những nhà cung cấp uy tín, có thể mang lại chất lượng dịch vụ tốt cho bạn. Bạn không nên chạy theo khuyến mãi hay chạy theo các mức giá rẻ, điều này có thể khiến bạn gặp nhiều rắc rối về vấn đề bảo mật, dịch vụ chăm sóc khách hàng, chất lượng dịch vụ Domain Hosting,... Với những nhà cung cấp uy tín, họ sẽ đảm bảo giải quyết tất cả những vấn đề này cho bạn.

Kết luận

Việc mua Domain Hosting bây giờ đã trở nên đơn giản, có rất nhiều đơn vị cung cấp các dịch vụ này. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những địa điểm, nhà cung cấp uy tín để hạn chế những rủi ro không đáng có nhé!

 

Nếu bạn chưa biết mua Domain Hosting ở đâu, Viettel IDC là cái tên bạn có thể cân nhắc. Chúng tôi có hệ thống cơ sở hạ tầng chất lượng cao, cũng như dịch vụ hỗ trợ khách hàng tố, luôn hoạt động 24/24. Chúng tôi tự tin có thể mang lại trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho bạn.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Web Hosting, Tên miền vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link