Giải mã vai trò và tầm quan trọng của chuyển đổi số - VDI VMware trong đại dịch Covid-19

14/03/2022

VDI VMware đang dần trở nên phổ biến trong cộng đồng những người dùng doanh nghiệp. Nó giúp tạo ra một môi trường làm việc năng động và an toàn hơn bao giờ hết, đặc biệt trong đại dịch Covid-19 đang hoành hành như hiện nay. Dưới đây là những thông tin về VDI VMware mà Viettel IDC muốn chia sẻ đến độc giả.

Cùng Viettel IDC tìm hiểu vai trò và tầm quan trọng của VDI VMware

Cùng Viettel IDC tìm hiểu vai trò và tầm quan trọng của VDI VMware

VDI VMware là gì?

VDI VMware là một cụm từ ghép giữa VDIVMware. Trong đó, chúng ta biết rằng, VDI được viết tắt từ Virtual Desktop Infrastructure là một giải pháp ảo hóa hạ tầng máy tính. Điều này có thể hiểu nôm na là tất cả các máy tính trong hệ thống đều là máy ảo và không còn phải phụ thuộc quá nhiều vào các thiết bị vật lý như mô hình triển khai truyền thống nữa. Do vậy, giải pháp này có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp như quản lý công việc một cách đơn giản hoàn toàn từ xa, hệ thống được bảo mật tốt tránh được những rủi ro về mất mát dữ liệu, không những thế chi phí đầu tư cũng như chi phí vận hành đều được tối ưu nhất.

Mặc khác, VMware là một trong những nhà cung cấp giải pháp VDI là lớn nhất hiện nay cùng với các “gã khổng lồ” khác về công nghệ như Microsoft, Oracle, Citrix,... Cụ thể, theo thống kê VMware là tập đoàn dẫn đầu và thống trị trong ngành công nghệ ảo hóa, chiếm đến 77% thị phần thế giới. Hiện công nghệ ảo hóa VMware đã và đang nhận được rất nhiều những sự quan tâm và sử dụng tới từ những tổ chức, tập đoàn đa quốc gia hay những doanh nghiệp lớn. 

>> Xem thêm: PC truyền thống thoái vị, Cloud PC Viettel lên ngôi

Tầm quan trọng của VDI VMware đối với các doanh nghiệp

Phía trên là khái niệm cũng như kiến thức cơ bản về giải pháp VDI VMware, bây giờ hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về tầm quan trọng của giải pháp này nhé. Để hiểu hơn về vấn đề này, bạn có thể hình dung với giải pháp VDI VMware người dùng có thể truy cập từ xa để quản lý hệ điều hành cũng như các ứng dụng và dữ liệu trên đó giống như cách mà chúng ta vẫn thường sử dụng máy để bàn vật lý hiện nay. Sự khác biệt mà VDI VMware mang lại ở đây là thiết lập này cho phép người dùng truy cập một cách an toàn và đa dạng các thiết bị mà không yêu cầu phần cứng cụ thể.

Đặc biệt, VDI VMware còn được tăng cường bởi các giải pháp cho phép đăng nhập một lần (SSO) giúp cho việc truy cập từ xa có được độ an toàn và máy tính để bàn ảo cũng có thể được chạy. Qua đó, giúp nhân viên có được những trải nghiệm thống nhất mang lại hiệu suất làm việc cao, trong khi hạ tầng CNTT lại tránh được các lỗ hổng và giảm thiểu những rủi ro đăng nhập trái phép từ người dùng trong hệ thống.

Nói cách khác, VDI VMware đã góp phần tạo ra một môi trường làm việc ưu việt, linh hoạt mà không ảnh hưởng đến bảo mật, điều này còn đặc biệt hữu ích trong tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Thậm chí, việc sử dụng VDI VMware còn giúp nâng cao tính bảo mật của hệ thống lên nhiều lần. Tuy nhiên, tùy vào từng hình thức triển khai khác nhau mà VDI VMware sẽ mang lại lợi ích cho người dùng và hạ tầng CNTT của doanh nghiệp.

Cách thức hoạt động của giải pháp VDI VMware

Cách thức hoạt động của giải pháp VDI VMware

Những trường hợp nên triển khai giải pháp VDI VMware

+ Trung tâm hỗ trợ khách hàng theo ca: Việc áp dụng giải pháp VDI VMware sẽ giúp các doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu suất hệ thống 24/7, cũng như tối ưu chi phí đầu tư ban đầu một cách đáng kể.

+ Nhân lực thuê ngoài: Đối với các doanh nghiệp muốn sử dụng các nguồn lực bên ngoài để phát triển các ứng dụng, phần mềm hay hệ thống nhưng muốn kiểm soát và bảo mật mã nguồn, dữ liệu thì việc sử dụng VDI VMware được coi là một giải pháp vô cùng tuyệt vời để cung cấp các desktop cho những nhà phát triển bên ngoài. Đồng thời, nhà phát triển bên ngoài có thể sử dụng giải pháp VDI VMware như một PC thông thường dưới sự kiểm soát của các doanh nghiệp.

+ Đào tạo: Giải pháp VDI VMware cũng phù hợp để áp dụng cho các môi trường giáo dục mang tính nghiên cứu.

+ Ngân hàng và tài chính: Đây đều là những tổ chức có nhiều chi nhánh, văn phòng giao dịch nằm ở nhiều nơi khác nhau, do vậy việc sử dụng VDI VMware có thể đáp ứng được những yêu cầu cao về bảo mật, quản lý tập trung cũng như khả năng đồng bộ hóa hạ tầng cơ sở.

>> Xem thêm: VMware Horizon là gì? Những điều bạn cần biết về VMware Horizon

Lời kết

Với những gì mà Viettel IDC đã chia sẻ với độc giả ở phần trên, chúng ta có thể thấy VDI VMware là một trong những giải pháp tuyệt vời giúp các doanh nghiệp thay thế máy tính truyền thống, để có thể sử dụng, quản lý từ xa cũng như nâng cao tính hiệu quả của công việc. 

Mọi vấn đề thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. Đừng quên theo dõi những bài viết khác trên blog của Viettel IDC nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud PC (VDI) tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link