Nếu không biết những điều này, đừng nên thuê Free Hosting

10/08/2021

Nếu bạn đang cân nhắc và muốn sử dụng Free Hosting, liệu bạn đã hiểu rõ về dịch vụ này chưa? Tại sao các nhà cung cấp lại cung cấp dịch vụ Hosting miễn phí cho bạn như vậy, chẳng lẽ họ không thu lợi gì về cho bản thân họ?
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra rõ những ưu điểm cũng như các hạn chế, rủi ro khi sử dụng Free Hosting, bạn hãy theo dõi các nội dung bên dưới để hiểu rõ hơn nhé!


Đừng nên thuê Free Hosting nếu bạn chưa biết điều này

Đừng nên thuê Free Hosting nếu bạn chưa biết điều này

Hiểu đúng về bản chất của Free Hosting

Tương tự như các loại dịch vụ VPN miễn phí, Free Hosting nghĩa là các đơn vị sẽ cung cấp cho bạn một dịch vụ Hosting hoàn toàn miễn phí, không thu một khoản chi phí nào từ bạn. Nhưng, thay vào đó, có thể họ sẽ cài đặt các banner hoặc phần mềm quảng cáo, thậm chí là ngầm thu thập các thông tin, dữ liệu của bạn để phục vụ cho lợi ích của họ.

Ưu điểm của Free Hosting

Khi nghe đến Free Hosting, chắc chắn rằng bạn đã nghĩ tới một ưu điểm nổi bật này: trải nghiệm miễn phí các dịch vụ Hosting. So với việc phải bỏ ra một khoản chi phí lên đến vài trăm ngàn một tháng để thuê Hosting, thì Free Hosting là giải pháp tuyệt vời cho nhiều người đang trong tình trạng “eo hẹp ví tiền”.

 

>> Xem thêm: Với 32.6% thị phần, liệu rằng Amazon Web Services có chiếm lĩnh toàn bộ thị trường?

Nhược điểm của Free Hosting

“Tiền nào của đấy” là một câu thành ngữ không hề sai. Với mức giá bằng 0 đồng, Free Hosting sẽ kéo theo những nhược điểm và rủi ro cho người dùng như:

Tốc độ chậm

Đa số các dịch vụ Hosting miễn phí đều có cấu hình rất thấp, chỉ vừa đủ để người dùng duy trì Website mà thôi. Do đó, nếu bạn muốn lưu trữ nhiều hơn, thì bạn sẽ gặp phải vấn đề là thiếu dung lượng, quá tải băng thông, và từ đó gây ra hiện trạng bị lag, bị chậm trong quá trình sử dụng.

 

Bên cạnh đó, vì là dịch vụ Free Hosting, nên các nhà cung cấp dịch vụ Hosting sẽ sử dụng nhiều loại máy chủ có nhiều cấu hình khác nhau để cung cấp cho người dùng cùng một lúc, do đó, quá trình vận hành các trang Web dễ gặp nhiều vấn đề, dễ xuất hiện lỗi hơn.

 

Nhược điểm của Free Hosting

Nhược điểm của Free Hosting

Bảo mật thấp

Đây là điều đương nhiên khi sử dụng các Free Hosting. Vì là dịch vụ không thu bất cứ một khoản chi phí nào từ khách hàng, nên các yếu tố như bảo mật cũng không được chú trọng mấy. 

 

Thông thường, các Free Hosting sẽ được sử dụng để phục vụ cho các trang Web độc hại, những nội dung không lành mạnh hoặc nội dung bị cấm, các thông tin về spam, quảng cáo,... Do đó, khi dùng Free Hosting, trang Web của bạn rất dễ bị kẻ xấu xâm nhập và ăn cắp dữ liệu, thậm chí phá hỏng.

 

>> Có thể bạn sẽ thích: Ngập tràn ưu đãi Hosting giá rẻ chỉ từ 45,000 VND/tháng tại Viettel IDC

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng không chất lượng

Các đơn vị chỉ cung cấp dịch vụ Free Hosting thường sẽ không chú trọng vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, thậm chí nhiều đơn vị còn không hỗ trợ dịch vụ này. Do đó, nếu bạn gặp sự cố trong lúc sử dụng Free Hosting, và bạn cũng không đủ kiến thức, nền tảng chuyên môn để giải quyết chúng, thì đây sẽ là rắc rối lớn.

 

Việc sử dụng Free Hosting sẽ đồng nghĩa với việc bạn phải tự xử lý những vấn đề mà mình gặp phải, vì bạn sẽ hiếm khi nhận được sự giúp đỡ từ các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Vậy, doanh nghiệp nên làm gì?

Dưới góc nhìn của các tổ chức, doanh nghiệp, thì việc một Website vận hành và duy trì ổn định là điều kiện hàng đầu để doanh nghiệp có thể phát triển trong thời đại 4.0 hiện nay. Do vậy, bạn cần phải lựa chọn những dịch vụ Hosting có chất lượng tốt, tại các nhà cung cấp uy tín để có thể phục vụ tốt nhất cho công việc của mình. 

 

>> Đọc thêm: Bạn đã từng nghe nói về Hostinger là gì hay chưa?

 

Để loại bỏ những hạn chế của Free Hosting, bạn cần phải chấp nhận bỏ ra một khoản ngân sách nhất định để sử dụng các dịch vụ Hosting trả phí. Đương nhiên, nếu bạn chỉ sử dụng Hosting với mục đích thử nghiệm, thì các Free Hosting vẫn là lựa chọn phù hợp. Nhưng dù là Hosting miễn phí hay trả phí, bạn cũng đều phải lựa chọn các nhà cung cấp có uy tín, được nhiều người biết tới để đảm bảo chất lượng và trải nghiệm dịch vụ cho mình.

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về Free Hosting cũng như các ưu điểm, hạn chế của dịch vụ này, để từ đó có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với bản thân mình. Ngoài ra, nếu bạn cần tìm các đơn vị uy tín, có lịch sử hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Hosting, vui lòng liên hệ với Viettel IDC để được hỗ trợ tư vấn và lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với bạn nhé.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Hosting, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link